Chung kết cuộc thi Khởi nghiệp DayBreak 2021

Khởi nghiệp | 08:51:00 03/11/2021

TNV - Cuộc thi “Khởi nghiệp DayBreak 2021” là cuộc thi khởi nghiệp được thành lập vào năm 2021 do Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN cùng Câu lạc bộ Khởi nghiệp và Công nghệ tổ chức với mục đích tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên trên toàn địa bàn thành phố Hà Nội thông qua việc thành lập những dự án Khởi Nghiệp. Cuộc thi kích thích tư duy kinh doanh, sáng tạo, truyền nguồn cảm hứng kinh nghiệm cho các bạn trẻ nhờ những buổi học bổ ích, tạo điều kiện cho các dự án, đề tài có cơ hội hiện thực hóa.

Một năm đặc biệt do ảnh hưởng của dịch COVID-19, Chương trình Khởi nghiệp DayBreak 2021 đã linh hoạt triển khai dưới hình thức trực tiếp nhưng không vì vậy giảm đi chất lượng của chương trình vẫn khẳng định sức hút với đông đảo các bạn trẻ trên toàn địa bàn thành phố.

Chung kết Khởi nghiệp DayBreak 2021 diễn ra vào tối ngày 31/10/2021 với sự tham dự của: ThS. Bùi Tiến Dũng - Chuyên viên chính, Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác Học sinh sinh viên, Bộ Giáo dục & Đào tạo, thư ký tổ công tác triển khai đề án 1665 " Hỗ trợ học sinh sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025"  của Chính phủ; GS.TS Lê Thanh Sơn -  Phó Bí thư Đảng ủy, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN; PGS.TS. Trần Quốc Bình - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Tự nhiên - ĐHQGHN, cùng nhiều cán bộ các phòng Ban và đại diện của các doanh nghiệp đồng hành.

Phát biểu tại chương trình ThS.Bùi Tiến Dũng nhận xét: "Chương trình được tổ chức bài bản, chất lượng, các dự án ở mức hoàn thiện cao và sẵn sàng triển khai trong thực tế cho thấy sự quan tâm đặc biệt của nhà trường với vấn đề khởi nghiệp; Cần tập trung, chú trọng, bồi dưỡng nguồn nhân lực, tạo môi trường, điều kiện phát triển chuyên môn về khởi nghiệp cho sinh viên theo đúng tinh thần, chủ trương của chính phủ". Ông đánh giá rất cao các dự án tham dự chung kết đã vượt qua khó khăn của điều kiện thực tế do ảnh hưởng của dịch bệnh mà không làm thay đổi mục đích, ý nghĩa ban đầu của chương trình và nhận định bước đầu về vị trí, vai trò của Khởi nghiệp DayBreak trong tư tưởng của thế hệ trẻ gắn với mục tiêu quốc gia.

Theo TS.Nguyễn Đình Nam - Bí Thư Đoàn trường Đại học Khoa học Tự nhiên: Đoàn Thanh niên trường luôn tạo điều kiện để các hoạt động khởi nghiệp của sinh viên được triển khai và thực thi. Đoàn trường luôn giữ vững lập trường tạo điều kiện tối đa để các bạn sinh viên phát triển theo định hướng và mong muốn của từng cá nhân.

Đêm chung kết với sự xuất hiện của 03 vị Ban Giám khảo:

  1. - TS. Bùi Phương Việt Anh - Tổng Giám Đốc, Chủ tịch hội đồng EAS Việt Nam;

  2. - PGS. TS. Hoàng Thị Minh Thảo - Trưởng phòng Khoa học Công nghệ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên- Đại học Quốc Gia Hà Nội;

  3. - Trần Kim Hưng - Giám đốc điều hành nền tảng mạng xã hội VStation.

03 vị giám khảo đều nhận định chương trình sát với thực tiễn, các câu hỏi và những phần thi không chung chung mà thiết thực, độ khó được đặt ra cao, đòi hỏi các dự án phải triển khai thực tế trong thời gian dài mới có thể xử lý được toàn diện vấn đề.

Chương trình nhận được sự đồng hành của Quỹ học bổng Đào Minh Quang, EAS Việt Nam, Nền tảng Mạng xã hội VStation, Công ty TNHH iZi, Công ty cổ phần EBIV, Tạp chí Môi trường và Đô thị, Tạp chí Thanh Niên - thanhnienviet.vn, Kênh thông tin cho giới trẻ Ybox.

Đêm chung kết - nơi tranh tài của top 5 đội thi xuất sắc nhất. Vượt qua hơn hàng trăm dự án, trải qua những vòng thi đầy gay cấn, những chiến binh mang trong mình ước mơ khởi nghiệp đã bước vào trận chiến cuối cùng để toả sáng cho đam mê của mình gồm: WeShare - Nền Tảng Quyên Góp Từ Các Đơn Hàng Online, OverSee – tổ chức giáo dục định hướng và phát triển giới trẻ, Nước giải khát Vinfresh (Compota de Tropical) - Compod nước trái cây nhiệt đới đóng chai, Gạch siêu nhẹ StarBuilding, Just Sign - Ứng dụng phiên dịch Ngôn ngữ ký hiệu.

Với sự tranh tài kịch tính, nảy lửa với những phần thi đầy thuyết phục và gay cấn đến từ cả 5 đội thi. Trải qua cả một hành trình dài nỗ lực cùng với tất cả sự bản lĩnh, tài năng và sự trình bày vô cùng thuyết phục của mình, mỗi đội thi trong top 5 đều đã làm nên những phần thi mang đến những cảm xúc hồi hộp đến nghẹt thở trong lòng người xem.

Sau 3 vòng thi đấu, với sự thông minh trong từng câu hỏi tình huống và nhanh nhạy phản biện, ngôi vị quán quân đã chính thức gọi tên đội Just Sign - Ứng dụng phiên dịch Ngôn ngữ ký hiệu với mã số DB-122 . Giải Á quân thuộc về WeShare - Nền tảng quyên góp từ các đơn hàng Online với mã số DB-216. Giải Quý Quân đã gọi tên dự án VinFresh - Nước giải khát Compota de tropical, mã số DB-108. Hai dự án với mã số DB -123 với tên gọi Gạch Starbuilding - Gạch siêu nhẹ và dự án mã số DB - 194 với tên gọi Oversee - Tổ chức giáo dục định hướng và phát triển giới trẻ đã vượt lên nhiều đối thủ nặng ký cùng ghi danh trên hạng mục triển vọng của cuộc thi.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam