Các phân khúc BĐS đang phục hồi ra sao sau dịch?

Bất động sản | 10:03:00 08/11/2021

Nhu cầu mua bất động sản đang quay trở lại sau thời gian dài gián đoạn vì đại dịch. Tuy nhiên nhiều khách hàng vẫn phân về khả năng phục hồi của các phân khúc nhà đất hiện nay và nên chọn lựa sản phẩm nào để xuống tiền.

Tại chương trình "Có hẹn với chuyên gia BĐS" do Batdongsan.com.vn tổ chức mới đây, các chuyên gia khách mời cùng thảo luận về xu hướng hiện tại của thị trường và đưa ra những nhận định khách quan về khả năng phục hồi của từng loại hình bất động sản sau đại dịch covid 19 lần 4.

Ông Tạ Trung Kiên, CEO Công ty CP Đầu tư Phát triển Wonhome nhìn nhận, dưới tác động của đại dịch Covid-19, đặc biệt là đợt bùng phát lần thứ 4 với diễn biến phức tạp, bất động sản là một trong những ngành chịu tác động và thiệt hại nặng nề. Hầu hết hoạt động liên quan đến giao dịch bất động sản không thể diễn ra và các phân khúc BĐS đều suy giảm giao dịch.

Hiện nay, sau khoảng thời gian dài hơn 4 tháng gián đoạn giao dịch, nhu cầu quay lại thị trường của người mua nhà và giới đầu tư rất lớn. Điều này sẽ giúp lượng giao dịch dần tăng trưởng trở lại và thị trường xuất hiện nhiều gam màu sáng hơn. Tuy nhiên để xác định thời điểm thị trường hoàn toàn phục hồi và tốc độ phục hồi của từng phân khúc BĐS ra sao. Các chuyên gia cho rằng phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố kiểm soát dịch bệnh và mở cửa toàn diện nền kinh tế.

Theo ông Tạ Trung Kiên, sau đại dịch, nhu cầu mua ở thực sẽ tăng cao do người dân nhận thấy tầm ảnh hưởng của một chốn an cư. Nếu hướng đến nhu cầu mua thực thì phân khúc căn hộ, đặc biệt là loại hình căn hộ tầm trung sẽ thu hút nhiều quan tâm và có tốc độ phục hồi tốt trên thị trường. Tuy nhiên, nguồn cung mới ở phân khúc căn hộ ở nội thành sẽ tiếp tục hạn chế, chủ yếu là những dự án đã có sự chuẩn bị từ trước. Vậy nên sức mua sẽ dịch chuyển ra vùng ngoại thành để tìm kiếm. Bên cạnh căn hộ, nhà phố tại các đô thị vệ tinh cũng sẽ là phân khúc phục hồi nhanh sau dịch.

Ông Lê Tạo, CEO Công ty TNHH Phát triển Hạ tầng và BĐS Tạo Tín Phát nhìn nhận, hậu covid 19 lần 4, nhu cầu quan tâm tìm mua nhà phố, đất nền tại các vùng phụ cận đang tăng lên. Làn sóng bỏ phố về vườn và xu hướng ngôi nhà thứ hai đang bùng nổ, tiếp sức cho các dự án vùng ven tăng trưởng và thu hút nhiều người quan tâm. Theo ông Tạo, dòng sản phẩm nhà phố, đất nền có giá từ 1 đến 2 tỷ đồng trong phạm vi cách TP.HCM tầm 200 -300km sẽ là sản phẩm được săn tìm nhiều và phục hồi giao dịch nhanh sau dịch.

“Đất nền các tỉnh giáp ranh vẫn là dòng sản phẩm được ưu tiên hàng đầu. Có thể tuy không sôi động như giai đoạn đầu năm 2021 nhưng vẫn sẽ có lượng giao dịch đáng kể, đặc biệt tại các địa phương có các dự án hạ tầng giao thông trọng điểm”, ông Lê Tạo nhấn mạnh.

Nhà phố, nhà riêng hiện đã bắt đầu phục hồi việc kinh doanh mua bán các mặt bằng tại TP.HCM, đây là phân khúc hướng đến nhu cầu thực và nguồn cung khan hiếm nên sẽ phục hồi khi dịch bệnh được kiểm soát tốt. Riêng phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng vẫn chưa có nhiều dấu hiệu tích cực do các hoạt động du lịch vẫn chưa thể phục hồi mạnh cho đến hết năm 2021, ngoại trừ một vài địa phương có kế hoạch áp dụng hộ chiếu xanh.

Trả lời câu hỏi cần quan tâm gì khi đầu tư để tránh rủi ro, hai khách mời có hẹn với chuyên gia cho rằng, khi đầu tư nhà đầu tư ko có kimnh nghiệm và trải nghiệm có thể gặp rủi ro nên chọn sai phân khúc phù hợp với tài chính. Tham gia vào thị trường BĐS, người mua cần cân đo dòng vốn mình đang có, nếu có cơ hội vẫn nên có dòng vốn lưu động 70% chỉ nên vay 30%. Chọn sản phẩm có pháp lý hoàn thiện, đừng ham rẻ mà mua các sản phẩm mập mờ pháp lý. Hãy đầu tư vào các phân khúc có tiềm năng tăng giá mạnh và các thị trường đang trong đà phát triển hạ tầng, dân cư và dịch vụ tốt.

Để biết thêm những phân tích bổ ích khác của các chuyên gia xoay quanh chủ đề phục hồi của thị trường bất động sản, mời độc giả theo dõi tiếp trong video dưới đây:

Phương Uyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam