Vụ tai nạn này một lần nữa chứng tỏ xe Tesla Model S rất an toàn

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 23:24:00 30/11/2021

Chiếc Tesla Model S đã rơi xuống một vách núi và bị hư hỏng nặng nhưng người lái chỉ bị trầy xước ở tay.

Vào hôm 24/11/2021 vừa qua, tại đất nước Puerto Rico đã xảy ra một vụ tai nạn liên quan đến chiếc ô tô điện hạng sang mang thương hiệu Tesla Model S P90D. Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến vụ tai nạn này. Chỉ biết rằng, chiếc Tesla Model S trong vụ tai nạn đã rơi xuống một vách núi và bị hư hỏng nặng. Tuy nhiên, người điều khiển chiếc Tesla Model S may mắn chỉ bị trầy xước ở tay.

Hiện trường vụ tai nạn của chiếc Tesla Model S

Hiện trường vụ tai nạn của chiếc Tesla Model S

Qua hình ảnh được đăng lên mạng xã hội Twitter, có thể thấy chiếc Tesla Model S đã bị biến dạng hoàn toàn sau khi rơi xuống vách núi. Phần đầu xe, sườn xe và đuôi xe đều vỡ nát, túi khí rèm bung ra. Các mảnh vỡ của chiếc Tesla Model S nằm vương vãi khắp nơi. Riêng phần nóc của chiếc Tesla Model S có vẻ đã được lực lượng cứu hộ cắt ra trong quá trình đưa người lái ra khỏi xe.

Chiếc Tesla Model S bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn

Chiếc Tesla Model S bị hư hỏng nặng sau vụ tai nạn

Phần nóc của chiếc Tesla Model S có vẻ đã bị lực lượng cứu hộ cắt ra

Phần nóc của chiếc Tesla Model S có vẻ đã bị lực lượng cứu hộ cắt ra

Sau khi xuất hiện trên mạng xã hội Twitter, những hình ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người, bao gồm cả CEO hãng Tesla, ông Elon Musk. Xem những hình ảnh này, cư dân mạng lại một lần nữa phải công nhận độ an toàn của xe Tesla nói chung và Model S nói riêng.

Đây không phải là chiếc ô tô Tesla đầu tiên rơi xuống vách núi nhưng vẫn bảo vệ an toàn cho hành khách bên trong. Vào hồi tháng 6 năm nay, một chiếc Tesla Model 3 đã gặp tai nạn tương tự tại miền Nam bang California, Mỹ.

Chiếc Tesla Model 3 rơi xuống vách núi trong vụ tai nạn ở California, Mỹ

Chiếc Tesla Model 3 rơi xuống vách núi trong vụ tai nạn ở California, Mỹ

Trong vụ tai nạn này, chiếc Tesla Model 3 đã rơi xuống vách núi ở độ cao 30 m, tương đương tòa nhà 9 tầng, và "hạ cánh" trong tư thế cắm đầu xuống đất. Ấy thế nhưng, cả 4 người ngồi bên trong chiếc ô tô này đều thoát chết và chỉ bị thương nhẹ.

Bên ngoài, xe Tesla trông có vẻ mượt mà và mang thiết kế như đến từ tương lai. Tuy nhiên, trên thực tế, xe Tesla lại có khả năng bảo vệ người ngồi bên trong rất tốt. Có được điều đó là nhờ nhiều yếu tố như xe nặng và trọng tâm thấp. Đồng thời, vì không có động cơ đốt trong trên đầu xe nên Tesla có vùng hấp thụ xung lực lớn hơn ô tô thông thường.

Ông Musk thường xuyên khẳng định Tesla là một trong những mẫu xe an toàn nhất phân khúc. Điều này cũng đã được chứng minh qua một số thử nghiệm cũng như sự việc thực tế như trên.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam