Lời khuyên của chuyên gia khi cải thiện ánh sáng nơi làm việc

Bất động sản | 09:57:34 05/12/2021

Đa số chúng ta dành từ 8 giờ hoặc hơn tại nơi làm việc mỗi ngày. Chính vì vậy nếu văn phòng hay môi trường làm việc không đủ ánh sáng không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến năng suất, hiệu quả công việc.

Hiện có một số văn phòng chưa nhận ra sự khác biệt mà ánh sáng tạo ra bên trong không gian làm việc của họ. Ánh sáng là một yếu tố quan trọng mang đến sự thoải mái và năng suất của thị giác. Một khi ánh sáng được tối ưu hóa có thể giúp cải thiện hiệu suất công việc và mang đến các hoạt động tốt nhất trong môi trường làm việc của bạn.

Vậy làm thế nào để xác định hệ thống chiếu sáng phù hợp trong văn phòng, môi trường làm việc? Thách thức chính là tìm sự cân bằng giữa chi phí lắp đặt và bảo trì với các nhu cầu về chức năng của người dùng.

Để xác định được ánh sáng chính xác, chúng ta có thể sử dụng các hệ thống chiếu sáng khác khau như đồng bộ, cục bộ và hỗn hợp.

1. Hệ thống chiếu sáng đồng bộ: là hệ thống ánh sáng được phân bổ đều đặn khắp không gian, không tính đến các vị trí làm việc. Nó đảm bảo mức độ chiếu sáng trung bình bằng với mức yêu cầu để thực hiện các nhiệm vụ một cách chính xác.

2. Hệ thống chiếu sáng cục bộ: là cho phép phân phối ánh sáng một cách đều đặn như sự chiếu sáng đồng đều, điển hình như việc đặt các bộ đèn phải được nghiên cứu kỹ để đạt được ánh sáng mong muốn.

Ngoài ra, chúng ta có thể sử dụng ánh sáng tự nhiên và nhân tạo nhằm tạo ra các khoảng ánh sáng hoặc các đối tượng chiếu sáng cụ thể.

3. Hệ thống ánh sáng hỗn hợp: là sự kết hợp giữa hệ thống ánh sáng đồng nhất với ánh sáng cục bộ nhằm đảm bảo chiếu sáng một cách toàn diện đối tượng cụ thể.

Điển hình như sử dụng các thiết bị chiếu sáng cục bộ gần vị trí làm việc, củng cố ánh sáng chung.

Chu Anh (Archdaily)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam