Hội Doanh nghiệp Trẻ Hà Nội và các Trưởng cơ quan Đại diện Việt Nam tại nước ngoài giao lưu đẩy mạnh Xúc tiến thương mại, phát triển kinh tế.

Doanh nhân, Hội nhập | 15:01:00 06/12/2021

TNV - Chiều ngày 3/12, Hội Doanh Nghiệp trẻ Hà Nội (HanoiBA) đã có buổi gặp mặt và giao lưu cùng các Trưởng cơ quan Đại diện Việt Nam tại nước ngoài Nhiệm kỳ 2021 – 2024. 

Các đại biểu tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm 

Tham dự sự kiện giao lưu giữa HanoiBA và các Trưởng cơ quan Đại diện Việt Nam tại nước ngoài có: Về phía các Trưởng cơ quan Đại diện Việt Nam tại nước ngoài: Đồng chí Vũ Quang Minh, Thứ trưởng Bộ ngoại giao, Đại sứ sứ Đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hoà Liên bang Đức. Cùng các Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài vừa được bổ nhiệm năm 2021. 

Về phía Thành phố Hà Nội: Đồng chí Nguyễn Anh Dương – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Tp Hà Nội.  Đồng chí Nguyễn Đức Tiến - Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam Thành phố Hà Nội; Anh Trần Đăng Nam – Chủ tịch HanoiBA , Chủ tịch HĐQT Dolphin Sea Air Services Corp.. Cùng các anh, chị Thường trực, Uỷ viên BCH và hội viên HanoiBA. 

 Anh Trần Đăng Nam – Chủ tịch HanoiBA , Chủ tịch HĐQT Dolphin Sea Air Services Corp phát biểu khai mạc Chương trình 

Tại buổi gặp mặt, Anh Trần Đăng Nam cho biết: Với sứ mệnh nâng tầm tầm Doanh Nhân trẻ Thủ đô, khoá VIII nhiệm kì 2021 – 2024, Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội hướng đến đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư nội khối cũng như trong nước; mở rộng quan hệ đối ngoại với các tổ chức, hiệp hội trong nước và quốc tế, mở đường ra biển lớn, mở rộng truyền thông nhằm nâng tầm vị thế. Đại diện HanoiBA, Anh Nam cũng bày tỏ mong muốn các Đại sứ, Tổng Lãnh sự trong nhiệm kỳ làm việc sẽ tích cực hỗ trợ và tạo điều kiện Doanh nhân trẻ Hà Nội phát triển hoạt động giao thương, đối ngoại cũng như có thể tăng cường gắn kết với các cơ quan đạidiện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài. 

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vũ Quang Minh phát biểu tại Chương trình 

Đáp lời từ đoàn Ngoại giao, Thứ trưởng Vũ Quang Minh, bày tỏsự ấn tượng với một không khí trẻ trung, sáng tạo và nhiệt huyết của Hội Doanh Nghiệp trẻ Hà Nội, đồng thời khẳng định ngoại giao kinh tế là một trong những trụ cột của ngành Ngoại giao Việt Nam và đang được triển khai một cách đồng bộ, toàndiện. Buổi giao lưu là cơ hội để cùng kết nối, tăng cường sự hiểu biết và hợp tác giữa các Trưởng cơ quan đại diện Việt Nam tại các nước và Hội Doanh Nghiệp trẻ Hà Nội. Ông cũng trực tiếp chỉ đạo Vụ tổ chức Cán bộ phối kết hợp cùng Hội Doanh Nghiệp trẻ Hà Nội tổng hợp cơ sở dữ liệu của hai bên để giữa liên lạc và hỗ trợ thúc đẩy ngoại giao kinh tế qua các hành động cụ thể. 

Ở khía cạnh chuyên môn, Anh Thân Văn Hùng, Phó Chủ tịch HanoiBA, Trưởng ban XTTM Quốc tế, hướng sự quan tâm của Doanh nghiệp đối với những hoạt động cụ thể để thúc đẩy công tác giao thương quốc tế. Theo Anh, thông tin thị trường, cảnh báo rủi ro, xây dựng mạng lưới liên kết giữa Doanh nhân trẻ với các thương vụ ... là những vấn đề doanh nghiệp đang hết sức quan tâm và mong được các đại diện ngoại giao, thương mại của Việt Nam tại nước ngoài hỗ trợ mạnh mẽ. Anh cũng chia sẻ những “tai nạn” từ kinh nghiệm bản thân, qua đó cho thấy sự cần thiết phải có những hỗ trợ kịp thời của các cơ quan ngoại giao Việt Nam. 

Buổi gặp gỡ trở nên sôi nổi và đầm ấm hơn khi có sự giao lưu của nhiều đại diện hai bên. Chị Lê Thị Hoàng Oanh, Công ty Tiếp vận Avina, đề xuất nhiều ý kiến đột phá về xúc tiến thông minh, thúc đẩy thương hiệu Việt Nam trong thời đại số qua các chương trình giao lưu tại nước bạn, trên các nền tảng mạng xã hội sử dụng các hashtag mang đậm bản sắc Việt Nam như “Tasty Vietnam, Healthy Vietnam”. Anh Cao Thế Anh, Phó Chủ tịch HanoiBA, cho rằng ngoại giao văn hóa cần phải là mũi nhọn, phải làm sao đưa được các nội dung văn hóa, chương trình văn hóa do người Việt sáng tạo, sản xuất, ra với thế giới, từ đó tạo sự ảnh hưởng để xúc tiến cho các giá trị “cứng” và “mềm” của Việt Nam. Anh Nguyễn Bá Tưởng, Chủ tịch Edugo, thể hiện góc nhìn khác khi cho rằng, bản thân các Doanh nghiệp phải tự hoàn thiện bản thân, đủ lực, đủ tầm, đủ trình độ, từ đó các vị Đại sứ của Việt Nam mới tự tin giới thiệu được ra với thế giới. 

Kết thúc buổi trao đổi, Anh Trần Đăng Nam, Chủ tịch HanoiBA cám ơn sự quan tâm và những ý kiến đầy nhiệt tâm của các đại biểu. Anh cho rằng các Doanh nghiệp trong Hội cần đẩy mạnh các kết nối, không chỉ thông thường mà còn phải thông minh, để có thể tận dụng các mối quan hệ qua kênh ngoại giao kinh tế đã được các vị khách quý giới thiệu. Đồng thời mong muốn trong thời gian sớm nhất, HanoiBA và Bộ Ngoại giao sẽ có những chương trình kết nối, hỗ trợ cụ thể cho cho Doanh nghiệp trẻ Thủ đô.

Quang Văn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam