ĐT Việt Nam đại chiến ĐT Thái Lan: Điểm tựa mang tên HLV Park Hang Seo

Thể thao, Thể thao trong nước | 09:28:00 20/12/2021

Các cổ động viên của ĐT Việt Nam có lý do để lo lắng khi chúng ta đối đầu với ĐT Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020, nhưng nên nhớ rằng dưới thời HLV Park Hang Seo thì các cấp độ đội tuyển của Việt Nam chưa từng thua người Thái và các đại diện trong khu vực.

ĐT Việt Nam đã có trận đấu rất tốt, xuất sắc về nhiều mặt ở cuộc so tài với ĐT Campuchia. Chúng ta không chỉ giành chiến thắng 4-0 trước người hàng xóm mà thầy Park đã kích hoạt được bản năng săn bàn của Tiến Linh, chân sút được kỳ vọng nhất của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, chiến thắng 4 sao trước ĐT Campuchia không thể giúp ĐT Việt Nam kết thúc vòng bảng với ngôi đầu, bởi ở trận đấu cùng giờ, Indonesia đã có màn ngược dòng thần thánh để đánh bại Malaysia với tỉ số 4-1.

Kết thúc vòng bảng, ĐT Việt Nam và ĐT Indonesia có cùng 10 điểm và hiệu số +9, nhưng do ghi ít bàn thắng hơn đội bóng xứ vạn đảo nên nhà đương kim vô địch chỉ vào bán kết với ngôi nhì bảng và đối đầu với ĐT Thái Lan.

Việc phải đọ sức với ĐT Thái Lan có lẽ là điều ngoài dự tính của HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện. Nhưng đã vào tới vòng đấu này và đã đặt mục tiêu bảo vệ thành công chức vô địch thì chúng ta phải đánh bại mọi đối thủ trên hành trình của mình.

ĐT Thái Lan đã thể hiện sức mạnh vượt trội của mình ở AFF Cup 2020 khi là đội bóng duy nhất duy trì thành tích toàn thắng ở vòng bảng. Ở trận đấu cuối cùng tại vòng bảng, dù ra sân với đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị, nhưng HLV Polking vẫn dễ dàng đè bẹp đối thủ với tỉ số 2-0.

ĐT Thái Lan thi đấu rất thuyết phục ở vòng bảng (Ảnh: Getty).

Bên cạnh việc giành điểm số tối đa thì ĐT Thái Lan cũng trình diễn lối chơi đa dạng và thuyết phục. Trước những đối thủ khác nhau, HLV Polking đều có những cách tiếp cận khác nhau để khai thác điểm yếu và trừng phạt đối thủ.

Lợi thế của “Voi chiến” là họ có đội hình một và đội hình hai không chênh lệch nhiều về trình độ và có một HLV rất hiểu bóng đá nước nhà và khu vực Đông Nam Á. Do đó, ĐT Thái Lan rõ ràng là đối thủ tiềm ẩn nhiều rủi ro của ĐT Việt Nam.

Tuy nhiên, các cổ động viên bóng đá Việt Nam vẫn có cơ sở để tin vào những điều tốt đẹp. Bởi ĐT Việt Nam cũng thi đấu thuyết phục không kém gì ĐT Thái Lan, thậm chí chúng ta là đội bóng duy nhất không để thủng lưới tính đến thời điểm này của giải đấu.

ĐT Việt Nam cũng có đội hình mạnh, đều ở các tuyến và mỗi vị trí đều có 2 sự lựa chọn mà chất lượng chuyên môn cũng khá đều nhau. Bên cạnh đó, khả năng săn bàn của chúng ta cũng rất đa dạng, khi có tới 6 cầu thủ đã lập công tại AFF Cup 2020.

Dưới thời HLV Park Hang Seo các cấp độ đội tuyển Việt Nam bất bại trước bóng đá Thái Lan và khu vực Đông Nam Á (Ảnh: Getty).

Và điểm tựa lớn nhất của ĐT Việt Nam đó chính là HLV Park Hang Seo. Kể từ khi thầy Park đến Việt Nam làm việc thì bóng đá dải đất hình chữ S chưa nhận thất bại nào trước các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Với Thái Lan, HLV Park Hang Seo có 3 lần đối đầu và duy trì thành tích bất bại. ĐT Việt Nam đã thắng 1-0 ĐT Thái Lan ở King’s Cup 2019 và 2 lần hòa với tỉ số 0-0 ở 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Do đó, người hâm mộ hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào thầy trò HLV Park Hang Seo.

So với AFF Cup 2018, hành trình của ĐT Việt Nam ở giải đấu năm nay khó khăn và thử thách hơn nhiều. Tuy nhiên, với mục tiêu bảo vệ chức vô địch dù gặp Thái Lan ở bán kết hay chung kết thì ý nghĩa cũng không khác nhiều. Nếu như trực tiếp đánh bại người Thái để tiến đến trận chung kết và giành chức vô địch thì chiến công của thầy trò HLV Park Hang Seo còn ngọt ngào hơn và vĩ đại hơn năm 2018. Hãy cùng chờ đợi và tin tưởng vào thầy Park và “Những chiến binh sao vàng”./.

Yến Hoàng/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam