Thắng Thái Lan ở AFF Cup – Viên kim cương còn thiếu trên vương miện bóng đá Việt Nam

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:43:00 22/12/2021

ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan ở bán kết hay chung kết AFF Cup, thì đó vẫn là trận chiến bắt buộc phải nổ ra và ý nghĩa chiến lược không hề thay đổi.

ĐT Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 mà không có dịp gặp kình địch vì Thái Lan bị Malaysia loại ở bán kết. (Ảnh: Vy Vũ)

ĐT Việt Nam đang là nhà vua của bóng đá Đông Nam Á, là đương kim vô địch AFF Cup, là đại diện duy nhất của khu vực ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Bóng đá Việt Nam cũng đang có chuỗi 34 trận bất bại liên tiếp trước các đối thủ cùng khu vực dưới thời HLV Park Hang Seo, tính ở cấp độ ĐTQG, U23 và U22.

Bóng đá Thái Lan, cũng giống như các đối thủ khác trong khu vực, đương nhiên không biết thắng Việt Nam là gì kể từ ngày ông Park đặt chân tới mảnh đất hình chữ S.

Nửa đội hình Thái Lan dự AFF Cup 2020 đã nếm mùi thất bại trước thầy trò HLV Park Hang Seo. Supachai hẳn chưa quên cái ngày phải nhận thẻ đỏ trong trận thua tan nát 0-4 trên sân Mỹ Đình. Tristan Do sẽ kể cho các bạn nghe cảm giác bất lực nhìn trái bóng đi qua vạch vôi sau cú đánh đầu của Anh Đức. Supachok góp chuyện rằng "em đã ghi bàn rồi mà vẫn thua Việt Nam", tại hôm ấy Công Phượng lập cú đúp.

Dưới thời HLV Park Hang Seo, U23 Việt Nam đã thắng U23 Thái Lan 2 lần ở M-150 Cup và Vòng loại U23 châu Á, ĐT Việt Nam thắng ở King’s Cup và 2 lần hòa ĐT Thái Lan tại Vòng loại World Cup, U22 Việt Nam chỉ hòa nhưng cũng kịp loại U22 Thái Lan ngay vòng bảng SEA Games.

Bảng thành tích hoành tráng dưới thời HLV Park Hang Seo, đặc biệt là trước các đối thủ trong khu vực đã khiến người hâm mộ bóng đá Việt Nam thỏa mãn 100%? Câu trả lời có lẽ là chưa. Vì vẫn còn thiếu một món chính: “Món thắng Thái Lan ở AFF Cup”.

Bóng đá Việt Nam đã vô địch AFF Cup, đã giành HCV SEA Games, đã thắng Thái ngay trên đất Thái, nhưng muốn thưởng thức cảm giác “thắng Thái rồi vô địch” thì vẫn phải tìm về ký ức năm 2008.

Bóng đá Việt Nam đã ngồi trên ngai vàng Đông Nam Á, vương miện đã đội trên đầu, nhưng chiếc vương miện ấy vẫn còn thiếu một viên kim cương, thiếu một chiến thắng “đã đời”, một chiến thắng nhớ mãi không thôi trước kình địch Thái Lan.

Kình địch ấy đã mất tất cả về tay bóng đá Việt Nam và đang dốc hết túi, huy động hết những ngôi sao sáng nhất và trên dưới ngưỡng “tuổi băm” hòng giành giật ngai vàng đã mất.

ĐT Việt Nam muốn thắng Thái Lan để khẳng định vị thế thống trị. Thái Lan muốn thắng ĐT Việt Nam để trở lại vị trí số 1 Đông Nam Á. Cuộc quyết chiến trước sau cũng phải nổ ra, giống như trận Xích Bích trong Tam Quốc diễn nghĩa.

ĐT Việt Nam gặp ĐT Thái Lan ở bán kết hay chung kết AFF Cup, ý nghĩa chiến lược của màn đọ sức vẫn không thay đổi. Chúng ta phải chiến đấu và phải thắng, để tiếp tục ngồi trên ngai vàng với một chiếc vương miện đẹp đẽ hơn trước./.

Kim Bách/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam