ĐT Indonesia - ĐT Thái Lan: Màn so tài giữa 2 "kỷ lục gia"

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:18:00 29/12/2021

Thái Lan đang giữ kỷ lục vô địch còn Indonesia đang giữ kỷ lục về nhì, trước khi đôi bên bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2020 diễn ra lúc 19h30 tối nay (29/12).

Thái Lan và Indonesia từng hòa 2-2 ở Vòng loại World Cup 2022 hồi tháng 6 năm nay. (Ảnh: Getty)

Thái Lan đang là đội bóng giàu thành tích nhất lịch sử AFF Cup với 5 lần vô địch vào các năm 1996, 2000, 2002, 2014 và 2016. Thầy trò HLV Alexandre Polking đang hướng tới lần nâng cúp thứ 6, sau khi cùng ĐT Việt Nam tạo ra 2 trận bán kết có chất lượng chuyên môn hàng đầu khu vực.

Ngược lại, Indonesia nắm giữ kỷ lục buồn với 5 lần thua chung kết vào các năm 2000, 2002, 2004, 2010 và 2016. Thầy trò HLV Shin Tae Yong đã vượt qua chủ nhà Singapore sau trận bán kết “điền rồ” bậc nhất lịch sử AFF Cup và đang hướng tới chức vô địch đầu tiên.

“Dĩ nhiên tôi muốn trở thành nhà vô địch, nhưng nâng cúp không phải việc bạn cứ muốn là được. Để bước lên bục vinh quang, bạn phải thể hiện bản lĩnh trong mọi trận đấu. Tôi từng giành 20 danh hiệu trên cương vị HLV và tôi muốn truyền tinh thần ấy cho các học trò.” – HLV Shin Tae Yong cho hay.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Shin Tae Yong, Indonesia đang là “ngựa ô” tại AFF Cup 2020. Đội hình của “Đại bàng Garuda” đã thay đổi hoàn toàn so với thất bại trước Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2016. Những tài năng tuổi đôi mươi như Witan Sulaeman, Alfeandra Dewangga, Egy Maulana, Rachmat Irianto, Asnawi Bahar, Pratama Arhan… đã thay thế các đàn anh như Stefano Lilipaly, Boaz Solossa, Hansamu Yama, Manahati Lestusen…

Phía bên kia chiến tuyến, bộ khung của Thái Lan ở AFF Cup 2020 vẫn là những ngôi sao từng lập cú đúp vô địch năm 2014 và 2016 dưới thời HLV Kiatisuk như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Teerasil Dangda… kết hợp với những nhân tố mới như Thanawat Suengchitthawon, Kritsada Kaman, Phitiwat Sukjitthammakul…

Cách đây 5 năm, những Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Sarach Yooyen, Teerasil Dangda đã cùng nhau đã cùng nhau lội ngược dòng trước những Stefano Lilipaly, Boaz Solossa, Hansamu Yama, Manahati Lestusen tại chung kết AFF Cup. Thái Lan thua 1-2 trên sân khách ở lượt đi, sau đó thắng dễ Indonesia 2-0 trên sân nhà ở lượt về.

Dẫu vậy, Thái Lan đã bị tổn thất lực lượng sau 2 trận bán kết AFF Cup 2020 với ĐT Việt Nam. Hậu vệ cánh trái Theerathon Bunmathan sẽ bị treo giò ở chung kết lượt đi do đã nhận 2 thẻ vàng, còn thủ môn Chatchai Bootprom bị đứt dây chằng đầu gối và dự kiến sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 6-8 tháng.

“Thật không may khi thiếu vắng Chatchai và Theerathon. Đó là tin buồn với chúng tôi. Tuy nhiên, đội hình Thái Lan vẫn còn rất nhiều những cầu thủ chất lượng. Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ càng cho một trận chiến khó lường và kéo dài 180 phút. Chúng tôi muốn mang thêm 1 chiếc cúp về Thái Lan.” – HLV Alexandre Polking cho hay./.

Hoàng Long/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam