Kết quả Serie A: Napoli cầm chân Juventus, AS Roma thua thảm AC Milan

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:08:00 07/01/2022

Hai trận đấu tâm điểm vòng 20 Serie A có kết quả trái ngược, nếu như AC Milan đè bẹp AS Roma 3-1 thì Juventus và Napoli chia điểm với kết quả hoà 1-1.


Mourinho và AS Roma có trận đấu thảm hoạ trên sân San Siro. (Ảnh: Reuters)

Sân San Siro là nơi Jose Mourinho từng có những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp khi dẫn dắt Inter Milan. Tuy nhiên, “Người đặc biệt” đã trải qua cơn ác mộng khi cùng AS Roma trở lại sân San Siro để làm khách của AC Milan tại vòng 20 Serie A.

Bước ngoặt của trận đấu tới ngay phút thứ 8, VAR xác định Tammy Abraham dùng tay chơi bóng trong vòng cấm và trọng tài cho AC Milan hưởng phạt đền. Olivier Giroud lạnh lùng ghi bàn mở tỷ số trên chấm 11m.

AC Milan nhân đôi cách biệt ở phút 17 sau sai lầm của Roger Ibanez. Tận dụng đường chuyền về tai hại của trung vệ AS Roma, Olivier Giroud tung cú sút dội cột dọc và Junior Messias có mặt kịp thời để đá bồi vào lưới trống.

AS Roma có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 ở phút 40. Tammy Abraham có pha chạm chân tinh tế khiến trái bóng đổi hướng sau cú sút của Lorenzo Pellegrini và đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Mike Maignan.

Chiến thắng 3-1 của AC Milan được ấn định sau pha phản công ở phút 81. Rafael Leao có pha bứt tốc ngoạn mục trước khi sút cháy lưới AS Roma. Thậm chí đội chủ nhà còn có thể thắng đậm hơn, nhưng Zlatan Ibrahimovic lại bỏ lỡ cơ hội ghi bàn trên chấm 11m ở phút 90+4.

Trong khi đó, AS Roma kết thúc trận đấu với chỉ 9 người trên sân. Rick Karsdorp nhận thẻ vàng thứ 2 sau pha phạm lỗi với Theo Hernandez ở phút 74 còn Gianluca Mancini nhận thẻ vàng thứ 2 sau khi đốn ngã Rafael Leao trong vòng cấm và gây ra quả phạt đền ở phút 90+4.

Chiến thắng 3-1 trước AS Roma giúp AC Milan có 45 điểm và tạm thời thu hẹp cách biệt với ngôi đầu của Inter Milan xuống còn 1 điểm, sau khi trận đấu giữa Inter Milan và Bologna ở vòng này bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Phía bên kia chiến tuyến, AS Roma tiếp tục đứng thứ 7 trên bảng xếp hạng Serie A với 32 điểm và kém vị trí dự Champions League của Atalanta 6 điểm cũng như thi đấu nhiều hơn 1 trận.

Ở trận đại chiến giữa Juventus và Napoli, đôi bên cầm chân nhau với tỷ số hoà 1-1. Dries Mertens mở tỷ số cho Napoli với cú sút hiểm hóc ở phút 23. Federico Chiesa gỡ hoà cho Juventus sau nỗ lực cá nhân ở phút 54.

Với kết quả này, Napoli tiếp tục đứng thứ 3 với 40 điểm, kém AC Milan 5 điểm và kém Inter Milan 6 điểm trong cuộc đua vô địch. Juventus đứng thứ 5 với 35 điểm, kém vị trí top 4 của Atalanta 3 điểm và chơi nhiều hơn 1 trận./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam