Chàng trai đảng viên trẻ tỉnh Vĩnh Phúc say mê hoạt động Đoàn - Hội

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 19:04:00 10/01/2022

TNV - Nguyễn Văn An - Sinh năm 2000, hiện đang là sinh viên năm 3 Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN. Sinh ra tại vùng đất Yên Lạc - Vĩnh Phúc, trong gia đình làm nông nghiệp không mấy khá giả, sớm hình thành cho An tính cách cần cù, siêng năng, không ngừng nỗ lực trong học tập và rèn luyện. Đặc biệt chàng trai còn được biết đến với “bảng vàng” thành tích trong công tác Đoàn - Hội.

Nguyễn Văn An - Đảng viên trẻ đầy nhiệt huyết, đam mê với hoạt động phong trào

Cháy với ngọn lửa đam mê

Bén duyên với công tác Đoàn và phong trào thanh niên từ sớm, khi còn là học sinh chàng trai đã đam mê, nhiệt huyết với hoạt động tình nguyện, tham gia nhiều sự kiện trong và ngoài trường, nhiều năm liền làm lớp trưởng và được mọi người yêu quý, tin tưởng giao trọng trách. Hiện Văn An đang làm Uỷ viên Ban Thư ký HSV Trường ĐH KHXH&NV,ĐHQG đảm nhận công tác tổ chức phong trào - sự kiện cho Hội viên sinh viên với nhiều dấu ấn đậm nét trong quá trình công tác. 

Chàng trai cán bộ Hội sôi nổi trong các chương trình, sự kiện tổ chức cho sinh viên

Không chỉ vậy, ở địa phương Văn An chia sẻ: “Tôi thường xuyên tham gia các hoạt động phong trào Thanh thiếu niên như tổ chức sinh hoạt hè, múa hát thanh thiếu niên, tham gia tổ chức đêm trung thu, … từng giữ nhiệm vụ Phó Bí thư Chi Đoàn rồi Bí thư Chi đoàn thôn Phú Phong và được nhận nhiều giấy khen của UBND xã Hồng Phương”. Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát, phải học online ở nhà, chàng trai tích cực tham gia vẽ tranh bích họa ở làng quê chung tay xây dựng Nông thôn mới, tham gia tình nguyện phòng chống dịch như dọn dẹp khu cách ly tập trung, tình nguyện viên tham gia hỗ trợ tiêm phòng vacxin covid-19, tham gia hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm test nhanh kháng nguyên covid-19… Với anh góp một phần trong công cuộc xây dựng và kiến thiết quê hương chính là niềm tự hào của người con đối với nơi chôn rau cắt rốn của mình.

 Đảng viên trẻ nhiệt tình hỗ trợ công tác phòng chống dịch Covid 19 tại địa phương

Say mê với các hoạt động tình nguyện xã hội vì cộng đồng của nam sinh viên
Với sự cố gắng không ngừng nghỉ, chàng trai đã vinh dự nhận giấy khen bằng khen HSV Thành phố “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội và phong trào sinh viên Thủ Đô năm học 2020-2021”, giấy khen của Hội Sinh viên Trường vì “có nhiều thành tích trong công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2019-2020”, Nhận giấy khen của Hội sinh viên Trường vì “có nhiều đóng góp trong chiến dịch Tình nguyện Hè năm học 2020 - 2021”, …

Bên cạnh đó, xuất thân khác với bạn bè đồng trang lứa, chàng trai Đảng viên trẻ cũng không quên nhiệm vụ chính là học tập, “Ý thức được rằng mình phải cố gắng thật nhiều, nhiều hơn nữa để không phụ lại sự mong mỏi của bố mẹ” - Chàng trai tâm sự. Với nỗ lực đó, trong học tập Văn An luôn đạt danh hiệu học sinh Khá, Giỏi suốt 12 năm liền, đạt giải Ba cấp tỉnh môn Địa lý 2 năm liền (năm lớp 11, 12,). Đặc biệt, điểm trung bình học tập năm học 2020-2021 đạt loại Giỏi (3.3 / 4.0), điểm rèn luyện đạt Xuất sắc (95/100). Năm học vừa qua, Văn An cũng vinh dự nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2020-2021 - một danh hiệu cao quý của Hội Sinh viên Việt Nam.

Khát vọng vượt lên nghịch cảnh

Với bảng vàng thành tích trong học tập và rèn luyện, thế nhưng ít ai biết rằng Văn An từng có khoảng thời gian đầy khó khăn. Nam sinh viên tâm sự “Với đam mê trở thành một Chính trị gia, năm 2018, tôi đã có ước mơ thi vào Trường Sĩ quan Chính trị để được phục vụ trong quân đội, phục vụ tổ quốc và phục vụ nhân dân,. Nhưng ước mơ đó không trở thành hiện thực, một nỗi buồn, một sự tự ti khi trượt Đại học. Nhiều lúc tôi như muốn bỏ cuộc, thất vọng, phải vượt qua định kiến của xã hội, vượt qua những khó khăn khi phải ôn thi lại. Trong thời gian đó, tôi đã bén duyên với ngành Chính trị học của trường Đại học KHXH&NV, ĐHQGHN, vượt lên trên tất cả tôi đã lấy ước mơ thành động lực, tôi đã đỗ được vào trường ĐH KHXH&NV để được học tập và thỏa mãn niềm đam mê của mình”.

Chia sẻ về hành trình sắp tới, chàng trai có tâm sự “Chặng đường sắp tới, tôi có rất nhiều dự định được ấp ủ từ khá lâu, tôi có dự định học thêm một bằng đại học lĩnh vực Luật vì mình muốn có thêm kiến thức về nhiều lĩnh vực khác để có thể hoàn thiện và nâng cao năng lực bản thân và sớm thực hiện được ước mơ trở thành một Chính trị gia. Tôi luôn ý thức được kiến thức mình có được chưa bao giờ là đủ, phải luôn luôn phát huy, nỗ lực hết mình để đem lại những giá trị tích cực cho bản thân, gia đình và xã hội”.

Nhắn nhủ đến thế hệ trẻ, chàng trai chia sẻ: “Nếu chúng ta không dám ước mơ, không dám thực hiện ước mơ đó, không dám đối đầu với khó khăn, thử thách thì chúng ta không thể biết được rằng chúng ta đang ở đâu và chúng ta hoàn toàn có sức mạnh để đạt được những kết quả to lớn đến vậy”.

Nguyễn Kim Tùng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam