Đảng ủy Co.op Food đến thăm và tặng quà cho người lao động khó khăn nhân dịp Xuân Nhâm Dần 2022

Doanh nhân, Hội nhập | 14:19:00 13/01/2022

TNV - Sáng ngày 11/01, Đảng ủy và Ban Lãnh đạo Công ty Co.op Food trực thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã đến thăm, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại đơn vị. Đây là nội dung nằm trong chuỗi hoạt động cao điểm “Mừng xuân Nhâm Dần – Đón Tết sum vầy” của Công ty. 

Tham gia đoàn công tác có các đại biểu: Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Saigon Co.op Quách Cường; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Co.op Food Võ Thị Ngọc Hường; Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Co.op Food Nguyễn Thị Thu Tâm cùng đại diện ban chấp hành Công đoàn Công ty Co.op Food.

Ngoài ra, Đảng ủy Công ty đã thành lập các đoàn công tác đến thăm và tặng quà động viên cho 175 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại các cửa hàng trực thuộc trên toàn quốc.

Đây là hoạt động có ý nghĩa của Đảng ủy Công ty Co.op Food mong muốn quan tâm chăm lo cho các trường hợp người lao động khó khăn được vui xuân, an tâm công tác.

Nhiều trường hợp người lao động là tấm gương của sự kiên cường, vượt qua khó khăn, nghịch cảnh trong cuộc sống để phấn đấu vươn lên, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chẳng hạn, trường hợp chị Tất Phương Tâm (sinh năm 1983) là nhân viên Co.op Food Bạch Mã (P5 Bis Bạch Mã, Phường 15, Quận 10) hiện là lao động chính của gia đình, đang nuôi 2 con nhỏ; chồng bị bệnh thận ở giai đoạn cuối, phải chạy thận mỗi tuần 2 lần, thêm tiền thuốc đặc trị, mỗi tháng chi phí khám chữa bệnh hơn 8 triệu đồng; do không đủ tiền thuê nhà trọ, nên cả gia đình phải về sống chung với mẹ ruột và 2 em trai tại chung cư Ngô Gia Tự quận 10 với diện tích 34 mét vuông cho 7 nhân khẩu; trong thời gian giãn cách xã hội, mẹ và 2 em trai đều không đi làm được; hiện tại, ngoài giờ làm việc tại cửa hàng, chị Tâm còn làm thêm trong nhà sách gần nhà để đủ trang trải chi phí cho cuộc sống hàng ngày. Tuy vậy, chị luôn được đánh giá là nhân viên tận tâm, không xao nhãng công việc và luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hay trường hợp chú Ái Vinh (sinh năm 1969), là nhân viên bảo vệ, đã làm việc tại Co.op Food Chợ Lớn (2C Chợ Lớn, Phường 11, Quận 6) hơn 10 năm qua. Chú Vinh là lao động chính của gia đình với 5 thành viên, hiện đang ở nhà trọ cùng với mẹ vợ tại quận Tân Phú; vợ chú đã trải qua bệnh K vú; ngoài giờ làm, chú còn chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập. Mặc dù hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng chú luôn hoàn thành tốt công việc ở vị trí bảo vệ và luôn sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi có yêu cầu; chú Vinh còn được biết đến là “khắc tinh” của bọn trộm, đã nhiều lần bắt các đối tượng trộm hàng hóa, thu hồi tài sản mất cắp, giảm thiểu tỷ lệ hao hụt do mất cắp tại Cửa hàng. Nhiều đồng nghiệp nhận định, dường như tạo hóa đã bù đắp lại cho nghịch cảnh của chú bằng 3 người con gái rất hiếu thảo, chăm ngoan, học giỏi và đây là điều khiến chú luôn tự hào, hãnh diện với mọi người. Người con gái lớn Ái Kim Ngân hiện là sinh viên năm 3 ngành Y tế cộng đồng, Trường Đại học Y Dược; con gái thứ 2 Ái Kim Vy năm thứ nhất ngành Quản lý công nghiệp, Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật thành phố; còn con gái út Ái Kim Hằng đang là học sinh cấp 2, học rất giỏi và đã biết tự lập, quan tâm phụ giúp cha mẹ.

Trường hợp chị Phương Tâm, chú Ái Vinh hay nhiều người lao động khác tại công ty Co.op Food được ví như những bông hoa hướng dương lung linh, tỏa ngát giữa đời thường, là tấm gương của nghị lực, vượt khó, lao động giỏi, xứng đáng để các lớp trẻ học tập, noi theo.

Tại buổi trao quà, chị Tất Phương Tâm xúc động chia sẻ: “Em xin cảm ơn Đảng ủy, ban lãnh đạo Công ty Co.op Food đã quan tâm đến những lao động khó khăn như em và các anh chị khác. Em cảm thấy thật ấm lòng và đây là niềm động viên tinh thần to lớn giúp em luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhất là trong giai đoạn cao điểm Tết Nguyên đán sắp tới”.

Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Co.op Food Võ Thị Ngọc Hường tâm sự: “Những món quà được trao tặng trong dịp này thay cho lời chúc sức khỏe, là tình cảm chân thành nhất của Đảng ủy, ban lãnh đạo Công ty muốn gửi gắm đến người lao động, hy vọng mọi người sẽ cùng nhau đón một cái Tết ấm no, bình an, hạnh phúc”.

Sau khi kết thúc chuỗi hoạt động chăm lo Tết tại các cửa hàng trực thuộc, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công ty Co.op Food sẽ thực hiện nội dung sinh hoạt chuyên đề, kết hợp tổ chức chăm lo, tặng quà cho người lao động khó khăn thuộc khối Văn phòng công ty và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong ngày hội “Mừng xuân Nhâm Dần – Đón Tết sum vầy” do Đảng ủy Công ty tổ chức.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Saigon Co.op Quách Cường cho biết, Đảng bộ cơ sở Công ty Co.op Food có 6 chi bộ trực thuộc, với 44 đảng viên. Trong năm qua, Đảng ủy đã lãnh đạo Ban giám đốc Công ty thực hiện nhiều mô hình, giải pháp hiệu quả trong việc cung ứng hàng thiết yếu đến người dân trong giai đoạn cao điểm dịch bệnh, có thể kể đến như: “Chuyến xe mua chung - Bình ổn giá” bằng xe buýt; “Phiếu đặt hàng”; Đặt hàng thông qua số Hotline 1900 5555 68; Đặt hàng qua các ứng dụng đi chợ hộ (Grab, Now, Beamin, MoMo...); Mô hình Pick & Ship; Đặt hàng qua kênh Zalo O.A zalo.me/459990815853535102; https://www.facebook.com/coopfood.vn...

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm đến việc chăm lo đời sống nhân dân. Người nhấn mạnh, “Hết thảy những việc có thể nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của dân phải được ta đặc biệt chú ý”. Riêng tại Công ty Co.op Food, sự quan tâm, động viên kịp thời của Đảng ủy Công ty là nguồn động lực quan trọng giúp cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn thêm vững tin, ấm lòng và phấn đấu vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó, thông qua các đợt thăm hỏi này cũng góp phần thắt chặt thêm tình cảm gắn bó giữa Đảng ủy, Ban lãnh đạo đối với người lao động của công ty.

“Tổ chức đảng biết quan tâm, chăm lo đời sống đảng viên, người lao động, sẽ dễ dàng huy động được sức mạnh tổng hợp, tinh thần đoàn kết, góp phần nâng cao sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng, tạo động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao”, Ông Quách Cường nhận xét.

 Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Saigon Co.op Quách Cường (người thứ 3, bên phải qua) và Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Co.op Food Võ Thị Ngọc Hường (người thứ 2, bên trái qua) cùng đoàn công tác đến thăm và tặng quà cho chị Tất Phương Tâm, nhân viên Co.op Food Bạch Mã (quận 10).

 Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công ty Co.op Food Võ Thị Ngọc Hường (người bìa cùng bên trái) và Phó Bí thư Đảng ủy Công ty Co.op Food Nguyễn Thị Thu Tâm (người thứ 2, bên phải qua) đến thăm và tặng quà cho chú Ái Vinh, nhân viên bảo vệ Co.op Food Chợ Lớn (quận 6).

 Chủ tịch Công đoàn Công ty Co.op Food Võ Phước Tâm (người bìa cùng bên phải) và Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty Co.op Food Lê Công Khoa tặng quà cho người lao động khó khăn tại Co.op Food Phạm Thế Hiển (quận 8).

 Lê Thanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam