Vinaconex được vinh danh top 50 doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam

Doanh nhân, Hội nhập, Bất động sản | 10:08:00 15/01/2022

TNV - Theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report), năm 2021, Vinaconex được vinh danh trong TOP 50 Doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam (TOP 50 VIETNAM THE BEST). Bảng xếp hạng này nhằm ghi nhận và tôn vinh Top 50 Doanh nghiệp đạt doanh thu xuất sắc nhất Việt Nam, đồng thời duy trì được hiệu quả kinh doanh ổn định và bền vững trong suốt giai đoạn 2020-2021. Điều này tái khẳng định vị thế trong lĩnh vực xây dựng bất động sản của Vinaconex – một doanh nghiệp đã có thương hiệu và bề dày lịch sử hơn 33 năm.

Đảm nhận thi công nhiều công trình trọng điểm của đất nước

Bảng xếp hạng VNR500 đã bước sang năm thứ 15 trên chặng đường tìm kiếm, ghi nhận và tôn vinh những thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô lớn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh (SXKD) hiệu quả và ổn định, những doanh nghiệp đã cho thấy bản lĩnh kiên cường và là đầu tàu của nền kinh tế trong giai đoạn đầy chông gai thử thách do tác động của đại dịch Covid-19. Trong đó, xếp hạng Vietnam Report chủ yếu dựa trên chỉ tiêu tổng doanh thu và có xét đến các chỉ tiêu đánh giá về hiệu quả kinh doanh khác (tổng tài sản, tổng số lao động, tốc độ tăng trưởng, lợi nhuận, uy tín doanh nghiệp trên truyền thông) để đánh giá hiện trạng sức mạnh tổng thể của doanh nghiệp.

Vinaconex được vinh danh tại Top 50 Doanh nghiệp Việt Nam xuất sắc năm 2021

Năm 2021, hoạt động SXKD của Vinaconex cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn, đặc biệt, việc đảm bảo tiến độ thi công các công trình là một thách thức lớn do phải thực hiện giãn cách xã hội, hoặc làm việc luân phiên trong thời gian dài. Tuy nhiên, với tâm thế chủ động, thích ứng linh hoạt, doanh nghiệp đã nỗ lực giữ an toàn, ổn định hoạt động SXKD, thực hiện nhiều giải pháp không để đứt gãy tiến độ thi công.

Khẳng định vị thế tổng thầu hàng đầu, năm 2021, trên cương vị nhà thầu độc lập, thành viên liên danh, Vinaconex đã tiếp tục trúng thầu và khởi công các gói thầu lớn thuộc Dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020, với giá trị hàng nghìn tỷ đồng.

Đáng chú ý, Sau 14 tháng thi công, vượt lên những khó khăn về dịch bệnh, những mét bê tông nhựa đầu tiên trên tuyến đường cao tốc Phan Thiết – Dầu Giây, dự án thành phần của cao tốc Bắc – Nam phía Đông, đã được thực hiện, quyết tâm đưa dự án về đích theo đúng kế hoạch

 

Gói thầu 03-XL đoạn Phan Thiết – Dầu Dây thuộc dự án cao tốc Bắc Nam phía Đông trong ngày thi công những mét bê tông nhựa đầu tiên 

Đặc biệt, vị thế của Vinaconex trong lĩnh vực xây dựng cầu lớn cũng đã được nâng cao thông qua dự án đầu tư xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 – một trong những dự án trọng điểm của TP Hà Nội. Vinaconex vinh dự được đảm nhận thi công 2 gói thầu của dự án, trong đó có hạng mục xây dựng cầu chính vượt dòng chủ.

Nhà thầu Vinaconex nỗ lực đảm bảo tiến độ và chất lượng dự án đầu tư xây dựng Cầu Vĩnh Tuy Giai đoạn 2 – dự án trọng điểm của TP. Hà Nội.

Vinaconex cũng được lựa chọn thực hiện nhiều công trình trọng điểm khác như dự án xây dựng trụ sở tòa án nhân dân thành phố Hà Nội; dự án cải tạo, nâng cấp bệnh viện K cơ sở I,II; nhà ga hành khách T2 Cảng hàng không Phú Bài; Bệnh viện đa khoa tỉnh Nam Định… 

Tầm nhìn phát triển các dự án bất động sản quy mô lớn, với lợi thế vừa là Chủ đầu tư vừa là tổng thầu 

Với lợi thế vừa là Chủ đầu tư, vừa là tổng thầu xây lắp, Vinaconex có tầm nhìn phát triển dự án bất động sản quy mô lớn. Tiêu biểu là dự án Cát Bà – Amatina, Hải Phòng đã được Vinaconex tái khởi động và đang tăng tốc triển khai. 99 căn biệt thự thuộc lô BT4 đã được cất nóc và dự kiến hoàn thành vào Q1/2022. Cát Bà – Amatina có quy mô 172 ha, tổng mức đầu tư khoảng gần 11,000 tỷ đồng. Với ý tưởng quy hoạch độc đáo, chú trọng khai thác hiệu quả các lợi thế về điều kiện tự nhiên, sinh thái, dự án đã giành giải thưởng đặc biệt tại Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ II, đánh dấu sự khởi đầu cho chuỗi các dự án BĐS nghỉ dưỡng cao cấp mang thương hiệu VINACONEX trong tương lai.

  Phối cảnh một trong những hạng mục của dự án Khu đô thị du lịch Cái Giá – Cát Bà (Cát Bà – Amatina) 

Bến cảng tổng hợp Vạn Ninh, một trong chuỗi 4 dự án động lực tăng trưởng dài hạn của Quảng Ninh cũng đã được khởi công trong năm 2021. Vinaconex góp 40% vốn đầu tư giai đoạn 1, đồng thời cũng là tổng thầu dự án trọng điểm này.

Bên cạnh đó, Vinaconex cũng đang đẩy nhanh tiến độ thi công hàng loạt các dự án bất động sản, song song với đẩy mạnh tìm kiếm, phát triển các dự án mới như tổ hợp cao cấp Green Diamond – Hà Nội, khu đô thị Kim Văn Kim Lũ - Hà Nội, dự án khu dân cư đô thị tại Km3 - Km4, Móng Cái – Quảng Ninh. Vv..

Tạo vị thế mới trong lĩnh vực bất động sản, Vinaconex đang sở hữu quỹ đất lên tới gần 2.000 ha tại nhiều tỉnh thành lớn trên cả nước, mục tiêu phát triển quỹ đất dự án trên 5.000 ha vào năm 2025.

Bên cạnh việc chèo lái doanh nghiệp trụ vững trong khủng hoảng và tìm cơ hội phát triển đột phá, năm 2021, Vinaconex thường xuyên được nhắc đến ở vai trò tiên phong vì lợi ích cộng đồng. Trong đại dịch Covid-19, Vinaconex không chỉ có những hoạt động thiết thực hỗ trợ cho công nhân lao động trong thời gian giãn cách xã hội, mà còn đi đầu trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch tại Việt Nam với số tiền gần 25 tỷ đồng. Thời gian tới, VINACONEX và các đơn vị thành viên sẽ tiếp tục dành ngân sách và có nhiều hoạt động tích cực hơn nữa, góp phần chung tay cùng cộng đồng phòng chống và đẩy lùi đại dịch.

Với chiến lược kinh doanh bài bản và sáng tạo; trách nhiệm xã hội cao và tinh thần dân tộc mãnh liệt - Vinaconex không chỉ tiến nhanh trên các bảng xếp hạng kinh doanh mà còn liên tục thăng hạng về mức độ tín nhiệm và yêu thích trong nhận thức của người dân./. 

Hơn 3 năm chuyển đổi cơ cấu sở hữu, Vinaconex đã thực hiện tốt việc tái cấu trúc vốn, thu gọn lại danh mục đầu tư với chiến lược không dàn trải, thoái vốn tại các doanh nghiệp không hiệu quả, tập trung vào 3 trụ cột chính là Xây dựng, bất động sản và đầu tư tài chính.

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, Tổng công ty ghi nhận doanh thu hợp nhất 3.610 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 535 tỷ đồng. Thương hiệu Vinaconex tiếp tục được lựa chọn, vinh danh trong nhiều bảng xếp hạng uy tín như TOP 10 doanh nghiệp xây dựng uy tín nhất Việt Nam năm 2021 (do Vietnam Report bình chọn); TOP 50 công ty niêm yết tốt nhất năm 2021(do Forbes bình chọn), TOP 10 doanh nghiệp tiêu biểu Việt Nam…

Năm 2025, Vinaconex phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng 15%-25%/năm, tỷ lệ cổ tức 12%-20%/năm, phấn đấu đạt Top 3 nhà thầu xây dựng và Top 10 nhà đầu tư BĐS lớn nhất Việt Nam.

PV 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam