Video: Cận cảnh những trang bị thực dụng của Ford Ranger 2022

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:27:00 22/01/2022

Ford Ranger 2022 được khẳng định là phiên bản đa dụng nhất từ trước đến nay của dòng xe bán tải này.

Ford Ranger thế hệ mới đã chính thức trình làng vào hồi tháng 11 năm ngoái. Dự kiến, hãng Ford sẽ bắt đầu nhận đặt hàng của khách muốn mua mẫu xe bán tải này tại thị trường châu Âu vào cuối năm nay. Trước thời điểm đó, hãng Ford đã tung ra đoạn video liệt kê những trang bị thực dụng của Ranger 2022.

Video cận cảnh những trang bị thực dụng của xe bán tải Ford Ranger 2022

Theo hãng Ford, đây là "mẫu xe Ranger đa dụng nhất từ trước đến nay". Hãng Ford cho biết, xe bán tải tại châu Âu hiện không chỉ giới hạn ở những nông trại hay công trường xây dựng nữa. Thay vào đó, ngày càng có nhiều khách hàng dùng xe bán tải như ô tô du lịch, phục vụ những hoạt động vui chơi, giải trí. Vì thế, hãng Ford đã thiết kế Ranger 2022 sao cho phù hợp với các gia đình hơn, theo ý kiến của hơn 5.000 lần phỏng vấn những khách hàng đang sử dụng xe bán tải.

Điểm nhấn đầu tiên của Ford Ranger 2022 là thể tích thùng chở đồ phía sau, lên đến 1.200 lít. Nhờ đó, xe có thể chở những tấm gỗ pallet theo tiêu chuẩn châu Âu. Tùy thuộc vào phiên bản, thùng phía sau của Ford Ranger 2022 sẽ có chiều dài từ 1.638 - 2.305 mm trong khi chiều rộng nhỉnh hơn 50 mm so với thế hệ cũ.

Thùng sau rộng rãi của Ford Ranger 2022

Thùng sau rộng rãi của Ford Ranger 2022

Ngoài ra, thùng sau của xe còn tích hợp bệ bước chân nằm bên dưới cản sau, giúp người dùng lên/xuống dễ dàng hơn. Trang bị này kết hợp với cửa thùng sau dễ mở ra, đóng vào và có thể tận dụng làm ghế ngồi. Nếu chi thêm tiền, khách hàng có thể trang bị nắp thùng sau dạng cuốn chỉnh điện cho xe.

Bệ bước chân ở cản sau của Ford Ranger 2022

Bệ bước chân ở cản sau

Nắp thùng sau dạng cuộn chỉnh điện của Ford Ranger 2022

Nắp thùng sau dạng cuốn chỉnh điện của Ford Ranger 2022

Tiếp đến là các tấm gỗ được thiết kế dành riêng cho Ford Ranger 2022 để chủ xe tạo ra những ngăn chứa đồ theo ý muốn. Trong khi đó, lòng thùng sau chẳng những ít trơn trượt hơn, dễ lau chùi mà còn tạo cảm giác thoải mái cho người dùng khi phải quỳ gối.

Các tấm gỗ để chia thùng sau theo ý muốn của người dùng

Các tấm gỗ để chia thùng sau theo ý muốn của người dùng

Những chi tiết thực dụng khác của Ford Ranger 2022 bao gồm thanh để buộc đồ và baga nóc. Phần nóc xe có thể chở đồ nặng 350 kg khi đứng yên hoặc 85 kg khi chạy trên đường.

Thanh buộc đồ trên thành thùng sau của Ford Ranger 2022

Thanh buộc đồ trên thành thùng sau của Ford Ranger 2022

Ford Ranger 2022 có cả baga nóc để chở đồ

Xe có cả baga nóc để chở đồ

Cuối cùng là ổ điện 12V và bộ biến tần 400W để cung cấp điện cho những thiết bị nhỏ như lò nướng, thùng lạnh hoặc sạc điện thoại thông minh, máy tính xách tay... Với những ai muốn dùng Ranger 2022 để đi cắm trại hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời cần nhiều điện hơn, hãng Ford sẽ đáp ứng bằng cách để sẵn chỗ trống cho ắc quy thứ hai bên dưới nắp ca-pô. Bên cạnh đó là bảng công tắc phụ đã được nối sẵn dây, dùng cho đèn trên nóc, tời kéo, thân nhỏng hoặc thiết bị kéo.

Ổ điện trên thùng sau của Ford Ranger 2022

Ổ điện trên thùng sau

Bảng công tắc phụ bên trong Ford Ranger 2022

Bảng công tắc phụ bên trong xe

Khi người lái dùng tính năng Zone, chỉnh qua màn hình thông tin giải trí hoặc điện thoại thông minh, Ford Ranger 2022 sẽ chiếu sáng khu vực xung quanh thân xe hoặc các khu vực cụ thể. Ngoài ra, xe còn có hệ thống đèn ở thùng sau để người dùng dễ tìm đồ trong bóng tối.

Bên cạnh những tính năng kể trên, hãng Ford còn cung cấp danh sách hơn 150 phụ kiện chính hãng khác dành cho Ranger 2022. Tuy nhiên, trang bị tiện nghi của mẫu xe bán tải này tại thị trường châu Âu vẫn chưa được hé lộ. Trong khi đó, ở Úc, xe có màn hình cảm ứng 12 inch nằm dọc, phục vụ hệ thống thông tin giải trí Ford SYNC 4, bảng đồng hồ kỹ thuật số, camera 360 độ với độ phân giải cao và sạc điện thoại thông minh không dây.

Nội thất bên trong Ford Ranger 2022 tại Úc

Nội thất bên trong Ford Ranger 2022 tại Úc

Ford Ranger 2022 có màn hình cảm ứng cỡ lớn

Xe có màn hình cảm ứng cỡ lớn

Ngăn chứa đồ bên dưới ghế sau của Ford Ranger 2022

Ngăn chứa đồ bên dưới ghế sau

Tương tự như vậy, thông tin về động cơ của mẫu xe bán tải này tại châu Âu vẫn được giữ kín. Ở thế hệ mới, Ford Ranger 2022 có tổng cộng 4 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0L mới, dùng chung với đàn anh Ford F-150. Thứ hai là động cơ xăng EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 2.3L mới. Thứ ba là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp đơn, dung tích 2.0L như cũ. Cuối cùng là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp đôi, dung tích 2.0L cũng được bê nguyên từ thế hệ cũ sang.

Ford Ranger 2022 có 4 tùy chọn động cơ

Ford Ranger 2022 có 4 tùy chọn động cơ, trong đó có 2 loại hoàn toàn mới

Hiện hãng Ford chưa công bố thông số vận hành của các loại động cơ kể trên. Chỉ biết rằng, các động cơ của xe sẽ đồng hành với hộp số tự động 10 cấp như trước hoặc hộp số sàn 6 cấp mới. Khách hàng sẽ có hai lựa chọn hệ dẫn động 2 cầu, bao gồm hệ thống cài cầu điện tử (Shift-on-the-fly) và hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Đáng tiếc là hiện giá xe Ford Ranger 2022 vẫn chưa được hé lộ. Dự kiến, Ford Ranger mới sẽ chính thức trình làng tại Việt Nam vào quý III năm nay.

Ford Ranger 2022 sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay

Ford Ranger 2022 sẽ ra mắt Việt Nam vào cuối năm nay

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam