“Cánh Én Ngày Xuân 2022” - Én Xanh chở Tết trao yêu thương

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 12:28:00 23/01/2022

TNV - Cánh Én Ngày Xuân 2022 do Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức, chuỗi hoạt động diễn ra từ ngày 12/01/2022 đến 21/01/2022.

Hàng năm Cánh Én của Đội Sinh viên Tình nguyện Trường Đại học Kinh tế Quốc dân vẫn miệt mài với hành trình kết nối yêu thương của mình đến với những vùng đất, những con người đang thực sự cần sự giúp đỡ.

Cánh Én Ngày Xuân năm nay đã đưa những suất học bổng tới các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Dương, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang với mong muốn bù đắp phần nào những thiệt thòi cho các em cũng như tiếp thêm động lực giúp các em vượt qua khó khăn trong việc học tập. Bên cạnh đó, Cánh Én đã cất cánh đưa những phần quà ấm áp đến với những người vô gia cư trên địa bàn thành phố Hà Nội. Giữa phố thị xa hoa với những tòa nhà cao tầng, hằng đêm, trái ngược với những người đang chăn ấm nệm êm là những người vô gia cư chọn nơi lề đường làm giường để có được một giấc ngủ yên, chọn những manh áo sờn vải để giữ lấy chút hơi ấm giữa cái lạnh miền Bắc.

Người vô gia cư ở Hà Nội rất nhiều, mỗi người lại có một phận đời khác nhau: có người vì đợt giãn cách xã hội mà mất toàn bộ thu nhập, không có nơi để về, không có chi phí để sinh hoạt; có những cô chú lao công bận bịu cả đêm; những cụ già với tấm lưng đã còng xuống vẫn vất vưởng kiếm sống nơi gầm cầu… Không nhà, không người thân, không tình thương, cuộc sống hàng ngày với họ đã rất khó khăn, thế nên Tết là một thứ gì đó thật xa vời. Nhưng dù là ai đi chăng nữa, hoàn cảnh thiếu thốn ra sao, họ vẫn xứng đáng có một cái Tết đủ đầy. Chuyến đi đầu tiên trong hành trình chia sẻ của các “Én Xanh” nhà TNT đã đem lại điều đó.

Vào đêm 20/1, Đội đã tổ chức phát quà cho người vô gia cư tại 7 địa điểm thuộc nội thành Hà Nội. Không chỉ gửi gắm yêu thương vào những món quà ấy, các bạn tình nguyện viên nhà TNT còn ân cần hỏi thăm, chia sẻ khó khăn vất vả cùng những mảnh đời không may mắn.

Chương trình diễn ra trong không khí hân hoan, rạo rực chào đón xuân Nhâm Dần 2022, Đội hy vọng những phần quà của mình có thể mang tới một cái Tết ấm áp hơn!.

 

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam