Hành trình “sống khác" của nam cán bộ hội gen Z

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:24:00 26/01/2022

TNV - Lê Tuấn Hùng (Sinh năm 2001) hiện đang là sinh viên năm 3 khoa Kinh tế vận tải, Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. Được biết đến là chàng trai cán bộ Hội đa tài với hoạt động Hội sôi nổi, niềm đam mê với âm nhạc cùng trái bóng trên sân nhưng ít ai biết rằng nam sinh này có hành trình “sống khác" đầy thú vị qua những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

 Lê Tuấn Hùng (Sinh năm 2001) - Phó Chủ tịch Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. 

Khám phá bản thân từ hoạt động tình nguyện

Sinh ra và lớn lên tại vùng đất Quảng Ninh, từ nhỏ Hùng đã được tiếp lửa bởi tấm gương sống và chiến đấu hết mình của người cha. Chàng trai chia sẻ: “Bố tôi là thương binh loại ¼ đặc biệt, theo kể trước đây bố tôi từng xung phong vào chiến trường kháng chiến để bảo vệ hòa bình, độc lập cho tổ quốc. Từ những hình ảnh đó, bản thân tôi luôn thôi thúc làm điều gì đó có ích cho xã hội và được cháy hết mình với thanh xuân".

Mang trong mình niềm đam mê với phương châm “dám nghĩ dám làm”, ngay từ khi chập chững vào giảng đường Đại học Hùng đã tham gia công tác Hội và phong trào sinh viên để thoả sức được sống và cống hiến. Hiện tại, nam sinh đang giữ chức vụ Uỷ viên Ban chấp hành Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội, Phó Chủ tịch Hội Sinh viên - Trưởng Ban Kiểm tra Hội Sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải. Nói về hành trình ấy, chàng trai cán bộ Hội tâm sự: “Với khát khao được cống hiến sự nhiệt huyết và tuổi trẻ của mình cùng sự giúp đỡ của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên trường, bản thân tôi đã và đang trên hành trình tiến gần hơn với ước mơ của mình. Từ công tác Đoàn - Hội, bản thân cũng học hỏi được rất nhiều điều từ kiến thức chuyên môn, công tác chính trị đến những kỹ năng mềm, thiết yếu của một cán bộ Hội. Là nơi đào tạo và rèn luyện bản thân, tôi coi Hội như một phần không thể thiếu trong câu chuyện thanh xuân của tôi.”. 

Minh chứng sống động cho sự khát khao và niềm đam mê ấy là những “hành trình sẻ chia” đầy ý nghĩa của chàng thủ lĩnh này. Bén duyên cùng đội hình nguyện Mùa hè xanh năm 2020 tại xã Vô Ngại, huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh dường như “dây tơ hồng” se với tình nguyện đã nảy nở niềm đam mê cùng hoạt động này. “Lần đầu tiên, tôi được trải nghiệm chuyến đi tình nguyện xa nhà lâu như vậy, được sinh hoạt cùng người tại địa phương, được góp sức mình cho quê hương. Còn nhớ như nguyên lúc làm công trình thanh niên - 350m đoạn đường cho người dân xã Vô Ngại mồ hôi ai nấy đều nhễ nhại mà vẫn cười nói râm ran vì những hành động có ích. Tôi cảm thấy rất vui và ngày càng được tiếp lửa sau những chuyến hành trình như vậy" - Hùng tâm sự.

 Chuyến đi tình nguyện của nam cán bộ Hội đã giúp anh bén duyên với hoạt động ý nghĩa. 

Không những vậy, đợt dịch Covid-19 vừa qua tại Hà Nội diễn ra căng thẳng nhất. Thay vì lựa chọn về quê cùng gia đình như bao sinh viên khác, Hùng lựa chọn tiếp tục ở lại Hà Nội để tham gia chống dịch, hỗ trợ tiếp tế lương thực cho các bạn sinh viên bị mắc kẹt tại thủ đô. Khi được hỏi về cảm xúc của chàng trai tham gia tình nguyện hỗ trợ chống dịch, Hùng chia sẻ: “Thật ra, tôi cũng giống như bao bạn sinh viên khác, nhớ gia đình, nhớ bạn bè ở quê nhưng trên hết được đóng góp một phần sức trẻ, sự nhiệt huyết của bản thân để hỗ trợ các bạn sinh viên Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải đã và đang mắc kẹt ở thủ đô là một niềm tự hào cũng như niềm vinh dự đối với bản thân”. 

Nam sinh năng nổ trong các hoạt động chống dịch Covid-19 tại Thủ đô. 

Niềm đam mê với âm nhạc và thể thao

Bên cạnh hoạt động tình nguyện sôi nổi, chàng cán bộ Hội Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải còn được biết đến với niềm đam mê với âm nhạc và thể thao cháy bỏng. Trong những thời gian rảnh rỗi, Hùng tìm đến âm nhạc như một người bạn “tâm tình” cho vơi bớt đi nỗi nhớ nhà của cậu sinh viên xa quê. Sở hữu giọng hát trầm ấm, khả năng chơi nhạc cụ thuần thục cùng ngoại hình điển trai, Hùng không quá khó trở thành nhân vật thu hút tại các phòng trà trên địa bàn thủ đô. Nam cán bộ Hội cho hay: “May mắn được đứng trên sân khấu từ khi còn nhỏ nên bản thân cũng rèn giũa bản lĩnh khi thể hiện tiếng hát trước mọi người, thường thì số tiền khi đi hát tại các phòng trà tôi sẽ dùng để trang trải cho cuộc sống sinh viên, thêm vào đó tôi dùng một phần để ủng hộ cho các chương trình tình nguyện”. 

Niềm đam mê với ca hát cùng hành động ý nghĩa của nam cán bộ Hội. 

Không chỉ vậy, thế hệ gen Z luôn được biết đến là với sự năng động, sáng tạo và Hùng cũng không ngoài đặc điểm đó. Anh cũng mang trong mình niềm đam mê với môn thể thao vua - bóng đá. Sau những giờ học tập và hoạt động căng thẳng, được cùng các bạn thư giãn cùng trái bóng trên sân giúp cho Hùng giảm áp lực mệt mỏi, nâng cao sức khỏe cho bản thân. Qua đó, nam sinh cũng cho rằng: “Sức khỏe là vốn quý của con người nhận thức được điều đó tôi luôn nâng cao sức khỏe bản thân bằng cách thỏa niềm đam mê với trái bóng. Điều này, giúp tôi luôn tràn đầy năng lượng để sẵn sàng học tập và công tác.”. 

Tuấn Hùng cùng đồng đội trong chuyến tình nguyện tại Quảng Ninh. 

Nhắn nhủ với thế hệ trẻ về hành trình “sống khác", Hùng chia sẻ: “Với ba phương châm mà tôi luôn coi là hành trang quan trọng để mang theo bên mình xuyên suốt hành trình đó là: Nghe nhiều hơn nói nhiều, nỗ lực để vượt qua nghịch cảnh, bằng lòng là quan trọng nhất”. Hi vọng rằng với thông điệp ấy sẽ giúp các bạn trẻ sống có mục đích, lý tưởng và cháy hết mình với đam mê. 

Thành tích:

- Đạt Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên Thủ đô năm học 2019-2020.

- Đạt Bằng khen của Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hà Nội vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên Thủ đô năm học 2020-2021.

- Đạt Giấy khen của Hội Sinh viên Việt Nam trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào Sinh viên năm học 2019-2020.

- Nhận chứng chỉ “Volunteer Certificate” của Hội thảo “5th International Conference On Geotechnics, Civil Engineering Works And Structures”.

- Nhận biểu dương của Tỉnh Đoàn Quảng Ninh vì có thành tích là “Thanh thiếu nhi gia đình thương binh, liệt sĩ đạt thành tích cao trong học tập, công tác sản xuất năm 2017”. 

Nguyễn Kim Tùng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam