ĐT Australia - ĐT Việt Nam: Làn gió mới từ những gương mặt cũ?

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:16:00 27/01/2022

Người hâm mộ kỳ vọng HLV Park Hang Seo sẽ thổi luồng gió mới vào những gương mặt cũ được triệu tập lên tuyển để ĐT Việt Nam có thể giành thành tích tốt trước ĐT Australia.

HLV Park Hang Seo làm mới đội tuyển

Sau khi thất bại ở chiến dịch AFF Cup 2020, HLV Park Hang Seo và các học trò chịu sức ép lớn từ dư luận cũng như truyền thông. Nhiều ông bầu, chuyên gia bóng đá Việt Nam muốn HLV Park Hang Seo phải thay đổi để làm mới đội tuyển.

Trước áp lực từ nhiều phía, HLV Park Hang Seo có thay đổi đầu tiên đó là ban cán sự của ĐT Việt Nam. Ông miễn nhiệm Quế Ngọc Hải để đưa Hùng Dũng lên làm thủ quân của “Những ngôi sao vàng”. Hùng Dũng sẽ nhận được sự trợ giúp từ hai đội phó là Công Phượng và Bùi Tiến Dũng.


Mục tiêu của HLV Park Hang Seo khi thay đổi ban cán sự là muốn các cầu thủ thay đổi bầu không khí, lấy lại được cảm hứng, khát khao chiến thắng như những ngày đầu làm việc với ông. Và sự thay đổi này ít nhiều mang đến tín hiệu tích cực trong đội tuyển.

Ngoài việc thay đổi ban cán sự, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng gọi một số gương mặt trẻ lên đội tuyển như Nguyễn Thanh Bình, Liễu Quang Vinh, Lê Văn Xuân, Nguyễn Trọng Long, Lê Văn Đô hay Hồ Thanh Minh.

Mặc dù sau đó HLV Park Hang Seo đã loại một số cầu thủ trước khi lên đường sang Australia, nhưng với việc gọi trở lại những gương mặt cũ như Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ, Phạm Tuấn Hải và đặc biệt là đội trưởng Hùng Dũng, chiến lược gia người Hàn có trong tay đội hình không phải quá ưng ý, nhưng đủ tiêu chuẩn để ông thực hiện những ý đồ chiến thuật của mình.

Làn gió mới từ những gương mặt cũ?

Nguyễn Hữu Tuấn, Nguyễn Đức Chiến, Tô Văn Vũ và Phạm Tuấn Hải là những gương mặt đã được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển trước đây, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà chiến lược gia người Hàn chưa trao cơ hội cho những cầu thủ này.

Lần này, khi ĐT Việt Nam bị cơn bão chấn thương càn quét đội hình, cơ hội để những gương mặt này được sử dụng là rất sáng. Và trước đối thủ mạnh hàng đầu châu lục như Australia thì đây là liều thuốc thử đủ nặng để các nhân tố này chứng minh năng lực.

HLV Park Hang Seo và các học trò quyết tâm có điểm trước ĐT Australia (Ảnh: VFF).

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: “ĐT Việt Nam đã thua 6 trận và đối thủ của chúng tôi là Australia đang đứng thứ 3 ở bảng đấu. Được thi đấu trên sân nhà, Australia sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Tuy nhiên, chúng tôi dù phải đá trên sân khách, nhưng cũng sẽ chơi hết sức để cố gắng có điểm trước đối thủ”.

HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận rằng: “Tìm nhược điểm của đội hàng đầu châu Á như Australia thì rất khó. Họ có nhiều ưu điểm hơn là nhược điểm. Các cầu thủ ĐT Việt Nam có thể hình thua kém hơn đối thủ, nhưng chúng tôi sẵn sàng chuẩn bị để có kết quả tốt nhất”.

Trong trận lượt đi, ĐT Việt Nam khi đá tại Mỹ Đình đã có thế trận tương đối tốt trước ĐT Australia và chỉ chịu thất bại với tỉ số 0-1. Khi đó, Australia dẫn đầu bảng đấu và tâm thế của họ ở trận đấu đó là không cần thắng đậm nên không tấn công tổng lực.

Hiện tại, ĐT Australia đang đứng thứ 3 bảng B và cần giành chiến thắng đậm nhất có thể để kết thúc vòng loại thứ 3 ở một trong hai vị trí đầu tiên bảng đấu. Do đó, sẽ không có chuyện đội bóng xứ sở chuột túi sẽ vừa đá vừa giữ sức nên ĐT Việt Nam được dự đoán sẽ gặp vô vàn khó khăn.

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ, truyền thông hay chuyên gia bóng đá Việt Nam kỳ vọng ở trận đấu này không phải là giành 1 điểm hay 3 điểm mà muốn xem HLV Park Hang Seo sẽ bày binh bố trận như thế nào? Liệu ông có thổi được làn gió mới vào những gương mặt cũ hay không để chúng ta có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Trung Quốc vào ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán hay không mà thôi.

Trận đấu giữa ĐT Australia vs ĐT Việt Nam diễn ra vào lúc 16h10 chiều nay 27/1 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Trí Minh/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam