Khách du lịch quốc tế có thể trở lại Australia trước lễ Phục sinh

Du lịch, Thế giới | 14:55:00 29/01/2022

Sau gần 2 năm đóng cửa biên giới để ngăn chặn đại dịch Covid-19, đến nay Australia đang xem xét thời điểm mở cửa đón khách du lịch nước ngoài để phục hồi nền kinh tế.

cTrong bài trả lời phỏng vấn truyền thông địa phương ngày 28/1, khi được hỏi về thời điểm Australia sẽ mở cửa biên giới cho những người nước ngoài có thị thực du lịch, Thủ tướng Scott Morrison cho biết điều này có thể sẽ diễn ra vào trước dịp lễ Phục sinh sắp tới.

Theo Thủ tướng Morrison, chính phủ Australia vẫn chưa có quyết định về thời điểm mở cửa biên giới quốc tế vì còn đang theo dõi diễn biến của đợt dịch Omicron và chờ khuyến cáo của các chuyên gia y tế. Tuy nhiên, tình hình thực tế cho thấy việc du khách quốc tế có thể quay trở lại Australia đang trở nên rất khả thi.

Australia có thể đón du khách quốc tế từ tháng 4/2022. (Ảnh: ABC)

Việc đóng cửa biên giới từ tháng 3/2020 để ngăn chặn đại dịch đã gây thiệt hại nặng nề cho ngành du lịch Australia. Trong thời gian gần đây, sau khi nới lỏng nhiều biện pháp kiểm soát đi lại, thị trường khách du lịch nội địa đã hoạt động trở lại nhưng cũng chỉ đóng góp một phần nhỏ vào nguồn thu trị giá 50 tỷ đôla Australia (AUD) mỗi năm của toàn ngành.

Trước thực tế này, ngành du lịch Australia mới đây đã đề nghị chính phủ mở rộng các gói hỗ trợ tài chính, đồng thời xúc tiến kế hoạch mở cửa lại biên giới quốc tế cho tất cả những du khách đã tiêm phòng đầy đủ vắc-xin ngừa Covid-19 để giải cứu các doanh nghiệp du lịch đang bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch.

Cho đến thời điểm này, Australia đang triển khai nhiều kế hoạch để khôi phục nền kinh tế, trong đó ba bang đông dân nhất cả nước gồm New South Wales, Victoria và Queensland đã quyết định miễn kiểm dịch đối với sinh viên quốc tế và lao động kỳ nghỉ cùng với khách du lịch đến từ một số quốc gia.

Trong bối cảnh các địa phương đang dần kiểm soát được đợt dịch Omicron kết hợp với tỷ lệ tiêm chủng vắc-xin cao như hiện nay, rất có khả năng Australia sẽ sớm nới lỏng thêm các hạn chế biên giới để đón khách du lịch quay trở lại./.

Hữu Tiến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam