Hơn 21.000 người tham quan, dâng hương tại Bảo tàng Quang Trung trong dịp Tết

Du lịch, Du lịch đất việt | 14:15:00 06/02/2022

Ngày 5/2 (tức mồng 5 Tết Nhâm Dần 2022), hàng nghìn người dân, du khách đến Bảo tàng Quang Trung, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định tham quan, dâng hương tưởng nhớ người anh hùng dân tộc Quang Trung-Nguyễn Huệ nhân kỷ niệm 233 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa.

Cách đây 233 năm, vào ngày Mồng 5 tháng Giêng năm Kỷ Dậu 1789, nghĩa quân Tây Sơn dưới sự lãnh đạo của người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ đã đánh tan 29 vạn quân Thanh xâm lược, làm nên chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa lịch sử.

Đây là một trong những chiến công hiển hách nhất lịch sử đấu tranh chống giặc ngoại xâm của dân tộc ta.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Lễ kỷ niệm 233 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa chỉ tổ chức phần lễ đảm bảo trang nghiêm, không tổ chức phần hội.

 

 

Các đại biểu đại diện Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Định đã đến dâng hoa tại tượng đài Hoàng đế Quang Trung; dâng hương tại Đền thờ Tây Sơn Tam Kiệt, tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của anh em Tây Sơn Tam Kiệt cùng các văn thần, võ tướng triều đại Tây Sơn; tôn vinh công tích lẫy lừng của Hoàng đế Quang Trung - Nguyễn Huệ trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Sáng nay (5/2), hơn 5.000 người dân và du khách trong và ngoài tỉnh Bình Định đến Bảo tàng Quang Trung tham quan, thắp hương, tỏ lòng tôn kính và ghi nhớ công lao, sự nghiệp của Hoàng đế Quang Trung cùng các văn thần võ tướng đã lập nên chiến công vang dội đánh đuổi giặc ngoại xâm, thống nhất đất nước. 

Ông Huỳnh Văn Lợi, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bình Định cho biết, từ mồng 1 đến mồng 5 Tết Nhâm Dần 2022, Bảo tàng Quang Trung đón hơn 21.000 người đến tham quan, dâng hương.

“Mặc dù hôm nay không tổ chức các hoạt động hội, nhưng Bảo tàng Quang Trung vẫn mở cửa đón bà con, du khách thập phương, những người con của Bình Định xa quê về thắp hương để tưởng nhớ người anh hùng dân tộc Quang Trung - Nguyễn Huệ và nghĩa quân Tây Sơn. Trong không khí mùa xuân hôm nay rất ấm áp, bà con về thắp hương chấp hành tốt các biện pháp phòng chống dịch”, ông Lợi nói./.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam