Đà Nẵng: Ngày đầu học sinh tiểu học và mầm non trở lại trường

Chưa được phân loại | 07:45:00 22/02/2022

Sau thời gian dài nghỉ học vì dịch bệnh, ngày 21/2, học sinh bậc tiểu học và mầm non một số quận trên địa bàn TP. Đà Nẵng đã bắt đầu trở lại trường học trực tiếp.

Ở bậc tiểu học, đa số phụ huynh đều cho con trở lại trường

Theo ghi nhận của phóng viên, ở bậc tiểu học, đa số phụ huynh đều cho con trở lại trường, tuy nhiên, do thời tiết trở lạnh đột ngột và còn lo ngại về dịch bệnh COVID-19, nên cũng còn không ít phụ huynh khá e dè khi cho con đi học, nhất là ở bậc mầm non.

Ông Trần Thanh Sơn, phụ huynh có con học tại trường Tiểu học Trần Cao Vân chia sẻ: "Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ai cũng lo lắng nhưng khi thấy con trẻ ở nhà học trực tuyến quá lâu, gia đình tôi càng lo hơn. Đây là độ tuổi cần được giao tiếp, hòa nhập, cần được hoạt động để phát triển thể chất, hình thành các kỹ năng… Cân nhắc giữa hai nỗi lo đó, gia đình tôi quyết định cho con đi học trực tiếp".

Cô Trần thị Lệ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Nguyễn Du cho hay, trước khi đón các em trở lại, trường đã thực hiện việc phân luồng, phân tuyến, tổ chức dọn vệ sinh khử khuẩn tất cả các phòng học. Để phụ huynh an tâm, trường đã tổ chức test cho các giáo viên trước ngày học sinh đi học. Do chưa tổ chức bán trú, nhà trường tổ chức dạy học làm 2 buổi. Theo đó, buổi sáng đón học sinh khối 1, 2 và 4 lớp 5; buổi chiều, đón và dạy học học sinh khối 3, 4 và 4 lớp 5 còn lại. Tỉ lệ học sinh đi học trở lại trong buổi sáng đạt 70%.

Trong khi đó, với bậc mầm non, tỉ lệ trẻ đến trường còn thấp, khoảng trên dưới 50%. Đợt này, bậc mầm non chỉ có 2 quận Sơn Trà và Thanh Khê tổ chức đón trẻ; các quận, huyện còn lại đón trẻ vào ngày 1/3.

Tại trường mầm non Cẩm Nhung (quận Thanh Khê), có 100/450 phụ huynh cho trẻ đến trường. Nhà trường tổ chức đón trẻ ở hai cổng để bảo đảm giãn cách và thuận lợi trong công tác quản lý.

Để mở cửa lại trường học, trước đó Sở GD&ĐT TP. Đà Nẵng đã tích cực tuyên truyền, hướng dẫn về công tác phòng chống dịch tới các trường; các trường mở cửa đều thực hiện nghiêm ngặt quy định phòng chống dịch.

Từ sau Tết, TP. Đà Nẵng bắt đầu cho học sinh các bậc THCS, THPT đi học trực tiếp, đến nay (21/2) là bậc tiểu học và mầm non.

Lưu Hương/Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam