Olympic mùa Đông Bắc Kinh ghi nhận 437 trường hợp mắc Covid-19

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:10:00 22/02/2022

Một quan chức của Ban tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 ngày 20/2 cho biết, kể từ khi Làng Olympic mở cửa ngày 23/1 đến khi kết thúc, tổng cộng 437 người tham gia kỳ Thế vận hội này đã mắc Covid-19.

Thông tin trên được ông Hoàng Xuân, Phó Chủ nhiệm Văn phòng phòng chống dịch của Ban tổ chức Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 công bố. Theo quan chức này, tuyệt đại đa số những người mắc Covid-19 tại Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 không cần điều trị y tế vì họ không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, do đó có thể tự khỏi trong thời gian cách ly hoặc nhập viện.

Ông cho biết, những bệnh nhân nặng hoặc có triệu chứng sẽ được ưu tiên điều trị. Nhân viên y tế sẽ xem xét tình hình cụ thể của bệnh nhân, với đầy đủ thông tin và sự đồng ý, đồng thời sử dụng các loại thuốc thích hợp hoặc các phương pháp khác để điều trị. Những người không có triệu chứng hoặc các triệu chứng nhẹ sẽ tự phục hồi mà không cần điều trị trong thời gian cách ly hoặc nhập viện, vì vậy nhìn chung không cần điều trị đặc biệt.

Olympic mùa Đông Bắc Kinh ghi nhận 437 trường hợp mắc Covid-19. (Ảnh: Reuters)

Bà Hàn Tử Vinh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Ban tổ chức khẳng định, đặc điểm và sự khác biệt lớn nhất của Olympic Đông Bắc Kinh 2022 là sự kiện này được tổ chức thành công trong bối cảnh biến chủng Omicron đang hoành hành trên toàn cầu. Cơ sở cho sự thành công này là việc kiểm soát hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh và đảm bảo tổ chức một kỳ Thế vận hội an toàn.


Theo quan chức này, kinh nghiệm phòng chống dịch của Olympic mùa Đông Bắc Kinh 2022 sẽ là sự tham khảo hữu ích cho việc đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa và thể thao lớn tầm cỡ thế giới trong tương lai. Được biết, hơn 10 ngày nữa, Paralympic mùa Đông 2022 sẽ diễn ra tại Bắc Kinh và Đại hội Thể thao châu Á 2022 cũng sẽ diễn ra tại Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang nước này vào tháng 9 tới./.

Bích Thuận/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam