Kết quả Cúp C1 châu Âu: MU may mắn hoà Atletico, Benfica và Ajax rượt đuổi kịch tính

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:45:00 24/02/2022

MU may mắn có trận hoà 1-1 trên sân Atletico Madrid, trong khi Benfica và Ajax tạo ra màn rượt đuổi tỷ số kịch tính ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/2022.

Joao Felix đưa Atletico Madrid vượt lên dẫn trước MU. (Ảnh: Getty)

Trên sân nhà Wanda Metropolitano, Atletico Madrid nhập cuộc đầy hưng phấn và sớm có bàn mở tỷ số vào lưới MU ngay phút thứ 7. Renan Lodi tung quả tạt mẫu mực từ bên cánh trái, Joao Felix chạy chỗ khôn ngoan rồi bay người đánh đầu hạ gục thủ môn David De Gea.

Bàn thắng sớm giúp Atletico Madrid có lợi thế để triển khai lối chơi phòng ngự phản công sở trường. Đội chủ nhà giữ cự ly đội hình chặt chẽ, áp sát quyết liệt và không thiếu những tình huống chơi tiểu xảo khiến MU lâm vào thế bế tắc toàn diện.

Nếu may mắn hơn, Atletico Madrid đã có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 45. Tiếc rằng cú đánh đầu cận thành của Sime Vrsaljko lại đưa trái bóng tìm đến cột dọc, dù thủ môn David De Gea đã chôn chân đứng nhìn.

Sang hiệp 2, trận đấu trở nên nóng hơn với những tình huống va chạm liên tục của cầu thủ đôi bên. Tổng cộng đã có 35 pha phạm lỗi và trọng tài phải rút thẻ vàng 9 lần (4 cho Atletico Madrid, 5 cho MU) trong cuộc đọ sức này.

MU nỗ lực tấn công trong vô vọng, nhưng lại bất ngờ tìm thấy bàn gỡ hoà 1-1 ở phút 80. Bruno Fernandes tung đường chọc khe sắc bén, Anthony Elanga thoát xuống đối mặt thủ môn Jan Oblak rồi nhẹ nhàng sút tung lưới Atletico Madrid.

Trong những phút cuối trận, may mắn lại giúp MU thoát khỏi bàn thua khi xà ngang từ chối cú sửa lòng hiểm hóc của Antoine Griezmann. Atletico Madrid đành ngậm ngùi chấp nhận kết quả hoà 1-1 trên sân nhà.

Trận đấu cùng giờ giữa Benfica và Ajax cũng kết thúc với kết quả hoà. Chỉ khác rằng cuộc đọ sức trên sân Da Luz đã chứng kiến 4 bàn thắng được ghi và khép lại với tỷ số 2-2.

Dusan Tadic đưa đội khách Ajax vượt lên dẫn trước ở phút 18 với pha dứt điểm chuẩn xác sau đường căng ngang từ cánh phải của Noussair Mazraoui. Benfica nhanh chóng đáp trả khi cú sút của Jan Vertonghen đập chân Sebastien Haller đổi hướng đi vào lưới ở phút 25.

Sebastien Haller chỉ mất 4 phút để lập công chuộc tội. Tiền đạo này chiến thắng Jan Vertonghen trong pha tranh chấp tay đôi rồi lạnh lùng sút tung lưới Benfica, đưa Ajax vượt lên dẫn trước 2-1.

Dẫu vậy, Ajax đã không thể ra về với chiến thắng. Roman Yaremchuk băng vào đánh đầu bồi dũng mãnh, sau khi thủ môn Remko Pasveer vất vả cản phá cú sút của Goncalo Ramos, giúp Benfica có trận hoà 2-2.

Theo lịch thi đấu, Benfica sẽ hành quân tới làm khách của Ajax ở trận lượt về vào lúc 03h00 rạng sáng ngày 16/3. Cùng thời điểm, MU sẽ tái đấu với Atletico Madrid trên sân nhà Old Trafford./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam