Các địa phương tiếp tục công bố môn thi và lịch thi vào lớp 10

Giáo dục, Tuyển sinh | 08:25:00 08/03/2022

Hiện các địa phương trên cả nước tiếp tục công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2022-2023. Một số nơi tổ chức thi tuyển với 3 môn, trong khi một số địa phương chọn hình thức xét tuyển.

Theo phương án tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2022-2023 mà các địa phương đã công bố, hầu hết đều lựa chọn phương thức thi để xét tuyển, riêng Đồng Tháp, Khánh Hòa, Kon Tum, Vĩnh Long, Quảng Trị sẽ thực hiện xét tuyển và thi tuyển kết hợp xét tuyển.

Với những địa phương lựa chọn phương án thi để tuyển sinh đều lựa chọn tổ chức thi 3 môn (gồm Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) để xét tuyển vào các trường công lập và thi 4 môn nếu xét tuyển vào trường chuyên. Hai địa phương là Hưng Yên và Ninh Bình lựa chọn thi 2 môn Văn, Toán và bài thi tổ hợp. Hình thức thi kết hợp cả thi tự luận và thi trắc nghiệm.

(Ảnh minh họa)

Ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hưng Yên cho biết, về cơ bản, phương án thi tuyển sinh vào lớp 10 của tỉnh vẫn giữ ổn định so với năm ngoái, nhưng có điều chỉnh số lượng môn thi trong bài thi tổ hợp cho phù hợp với điều kiện dạy và học trong bối cảnh dịch COVID-19.

"Bài tổ hợp trong đó có 1 môn cố định là môn Ngoại ngữ và 2 môn còn lại là một môn thuộc nhóm khoa học tự nhiên, một môn thuộc nhóm khoa học xã hội. 2 môn tự nhiên, xã hội thì sẽ công bố trong tháng 4. Trước bài tổ hợp gồm các môn còn lại, môn tiếng anh, các môn tự nhiên và môn xã hội, trong đó có cả giáo dục công dân, nhưng năm nay chỉ lấy 1 môn tự nhiên và 1 môn xã hội. Bởi vì năm nay cũng ảnh hưởng của đại dịch COVID, nên để cho các cháu tập trung vào một số nội dung sau khi đã hoàn thành chương trình", ông Phê nói.

Theo dự kiến, các địa phương sẽ tổ chức thi tuyển sinh vào lớp 10 trung học phổ thông công lập năm học 2022-2023 trong tháng 6 tới./.

Minh Hường/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam