Nhạc sĩ Trần Hùng cùng sáng tác mới tôn vinh người phụ nữ 

Giải trí, Văn hóa | 18:05:00 12/03/2022

TNV - Thông qua nhạc phẩm, anh muốn truyền tải thông điệp chúc mừng của mình tới một nửa thế giới “Luôn rạng rỡ tựa ngàn hoa, dâng hương cho đời, trái tim ấm nồng, hạnh phúc đầy yêu thương”.

Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, công tác trong ngành giao thông vận tải nhưng lại theo đuổi con đường âm nhạc chuyên nghiệp, nhạc sĩ Trần Hùng luôn dành tình cảm đặc biệt cho những chiến sĩ Bộ đội Cụ Hồ trên trận tuyến phòng, chống dịch Covid-19 và bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo… và các y bác sĩ nơi tuyến đầu ngày đêm đang căng sức vì nhân dân quên mình chống giặc Covid-19.

Ngay khi đại dịch Covid-19 bùng phát tại Vũ Hán và lan rộng trên toàn cầu. Để hòa với dòng chảy, góp tiếng nói chung, lan truyền thông điệp chung tay chống lại đại dịch, cùng cộng đồng nâng cao ý thức, đoàn kết một lòng, quyết đập tan dịch bệnh để trả lại bình yên cho mọi nhà, trả lại bình yên cho thế giới, tháng 3-2020, anh đã sáng tác ca khúc "Tan biến đi Corona". Đến nay, sau hơn một năm phát hành, ca khúc đã được phát sóng trên nhiều kênh truyền hình như: VTV1, VTC10, TTXVN, Nhân Dân, Hà Nội…đã được người dân hưởng ứng và lan tỏa.


Tiếp tục phát huy tình yêu quê hương và khai thác sự trù phú của đề tài quê hương, gia đình, ngày 06/3 vừa qua, Nhạc sĩ Trần Hùng đã hoàn thiện và cho ra mắt ca khúc “Bài ca Quốc tế phụ nữ” để Chúc mừng ngày 08/3. Thông qua nhạc phẩm, anh muốn truyền tải thông điệp chúc mừng của mình tới một nửa thế giới “Luôn rạng rỡ tựa ngàn hoa, dâng hương cho đời, trái tim ấm nồng, hạnh phúc đầy yêu thương”.


Ca khúc được Nhạc sĩ Trần Hùng tổ chức đạo diễn sản xuất, NS Kiên Ninh sản xuất âm nhạc và thu âm, phần hoà âm do NS Hà Trung đảm nhận, Saxophone NS Lê Duy Mạnh. Ca sĩ thể hiện Sao Mai Lê Việt Anh & Trần Hồng Nhung. Phần thiết kế hình ảnh và hậu kỳ do Tuấn Phan thực hiện.

Theo anh chia sẻ thời gian tới anh sẽ cho ra mắt những ca khúc về quê hương, tình yêu đôi lứa anh đã hoàn thành như: Quê hương tôi, Ngọn đèn trong đêm, Tự hào một miền quê, Đời là thế…


Với những tác phẩm mang nhiều giá trị cao, nhạc sĩ Trần Hùng đã đạt được nhiều thành tích đã trong hoạt động sáng tác. Năm 2019, anh được Hội Âm nhạc Hà Nội tặng Giấy khen “Nhạc sĩ hoạt động suất sắc trong năm 2019”; năm 2020 nhận Bằng khen của Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT năm 2020 đã có thành tích suất sắc trong phong trào phòng, chống Covid-19; cùng năm nhận danh hiệu “Người tốt việc tốt” năm 2020 của Chủ tịch thành phố Hà Nội do đã có thành tích xuất sắc trong phòng chống đại dịch Covid-19 và Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng tặng năm 2020 trong sáng tác và phòng chống đại dịch Covid-19, nhận Giải thưởng âm nhạc thể loại ca khúc bài “Dáng đứng đảo xa” của Hội Âm nhạc Hà Nội. Trong năm 2021, anh liên tiếp nhận giải nhất ca khúc bài “Em ước mong sao” của Bộ Lao động Thương binh & xã hội; giải ba thể loại ca khúc bài “Người gieo chữ nơi đảo xa” của Bộ Giáo dục và đào tạo và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải đã có thành tích suất sắc trong phong trào phòng, chống Covid-19.


NSND Phạm Ngọc Khôi, Phó Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam thường đánh giá cao các sáng tác của nhạc sỹ Trần Hùng: “Các sáng tác của anh rất đa dạng, sáng tạo người nghe như tìm thấy chính mình ở trong đó, đặc biệt anh là người không chuyên và không được đào tạo bài bản nhưng nhạc sỹ Trần Hùng làm được từ việc sáng tác ca khúc, tới viết kịch bản, đạo diễn, diễn viên và tổ chức sản xuất như một người chuyên nghiệp là không tưởng”, NSND Ngọc Khôi từng chia sẻ.

PGS, TS Nguyễn Lân Cường - Phó Chủ tịch thường trực Hội âm nhạc Hà Nội cũng đã từng đánh giá cao các sáng tác của nhạc sỹ Trần Hùng. “Đây là một nhạc sĩ trẻ có năng khiếu trời cho, là Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam và Hội âm nhạc Hà Nội, với sự sáng tạo tuyệt với từ sáng tác ca khúc của anh, chắc chắn sẽ làm lay động lòng người”, PGS, TS Nguyễn Lân Cường từng chia sẻ.


Chia sẻ về những dự định sắp tới, nhạc sĩ Trần Hùng cho biết: “Tôi và nhà sản xuất âm nhạc Kiên Ninh sẽ tiếp tục đồng hành để hoàn thành những sản phẩm âm nhạc chỉn chu, có đầu tư, theo đó tập trung vào những sáng tác mới sở trường như dòng nhạc quê hương, trữ tình, có thể kể đến một số ca khúc đã sản xuất hoàn thành sẽ công bố trong thời gian tới như: Quê hương ơi, Người gieo chữ nơi đảo xa, Ngọn đèn trong đêm, Đời là thế, Yêu và ghen và ca khúc viết về thiếu nhi em ước mong sao … Ngoài ra, tôi sẽ tập trung sáng tác những ca khúc mang tính thời sự, phản ánh đời sống xã hội… Tôi hy vọng, những ca khúc của mình sẽ tạo dấu ấn tốt trong lòng người yêu nhạc thời gian tới.”

Anh Thăng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam