Tự hào nhận Giải thưởng mang tên Anh hùng Lý Tự Trọng

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 09:12:00 22/03/2022

TNV - Là gương mặt thủ lĩnh thanh niên tiêu biểu của tuổi trẻ Đoàn Than Quảng Ninh vinh dự được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng – Giải thưởng cao quý của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng cho cán bộ đoàn tiêu biểu xuất sắc thường niên hàng năm nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3. Anh Trần Việt Anh – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty CP Than Đèo Nai, tỉnh Quảng Ninh vinh dự, tự hào được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay.

 Anh Trần Việt Anh – Bí thư Đoàn thanh niên Công ty CP Than Đèo Nai, tỉnh Quảng Ninh,gương cán bộ đoàn tiêu biểu được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm nay.

Những mô hình thanh niên tiêu biểu

Là Bí thư Đoàn thanh niên , anh cùng với Đoàn Thanh niên công ty dưới sự lãnh đạo trực tiếp của BCH Đảng bộ và Đoàn cấp trên, phát huy truyền thống “Kỷ luật – Đồng tâm trong năm 2021, Đoàn Thanh niên Công ty cổ phần Than Đèo Nai – Vinacomin đã triển khai, thực hiện nhiều mô hình sáng kiến, giải pháp góp phần hoàn thành tốt công tác đoàn và nhiệm vụ chuyên môn tiêu biểu như:

Mô hình thanh niên tham gia quản lý (bao gồm các phân xưởng, tổ đội, đầu xe, tuyến máy, nhà xưởng, trạm, kho, nhà ăn, vườn cây…). Xác định rõ được vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ, Đoàn TN công ty đã bám sát nhiệm vụ SXKD của công ty phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, tính sáng tạo của tuổi trẻ, tổ chức chỉ đạo cho ĐVTN trong toàn Đoàn đã tích cực, xung kích trong mọi hoạt động sản xuất, tham gia giải quyết tháo gỡ nhiều khó khăn ở những khâu trọng yếu then chốt; Mô hình hoạt động của tuổi trẻ Công ty trong phong trào thanh niên thi đua lập nghiệp, lao động sáng tạo tiến quân vào khoa học kỹ thuật cũng được đa dạng và từng bước nâng lên về chất lượng. Đã có 04 mô hình thanh niên tham gia quản lý bao gồm: “04 Mô hình thanh niên tham gia quản lý gồm “tuyến đường dài 3km ranh giới bãi thải nam Đèo Nai”; “Khuôn viên trong Mỏ gồm các khu vực vườn hoa, cây cảnh tại bến xe công nhân phân xưởng ô tô, VT4, phân ưởng cơ điện”; “Hệ thống thu gom nước thải trong mỏ”; “tuyến đường Nam lộ trí từ mức +110NLT - +180LT”. Năm 2021, các mô hình đã phát huy tối đa hiệu quả, đạt năng suất cao theo kế hoạch của đơn vị và công ty, đồng thời những cá nhân, tập thể tiêu biểu được Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn Quảng Ninh biểu dương, khen thưởng khi có những thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào Thanh Thiếu niên,… Tiếp đó, mô hình Đội thanh niên kiểm tra, đội Thanh niên xung kích cũng là một mô hình đặc biệt tiêu biểu. Được biết, để thể hiện vai trò xung kích của tuổi trẻ, Đoàn TN công ty đã đề xuất thành lập Đội TN kiểm tra với 15 thành viên là cán bộ Đoàn và Đoàn viên, đề nghị Giám đốc ra quyết định và hoạt động theo quy chế liên tịch giữa Giám đốc và Đoàn TN Công ty, thực hiện các nhiệm vụ chủ yếu như: tham gia quản lý, giám sát theo dõi công tác xuất than, nhập vật tư, quản lý tài sản ranh giới mỏ,…

Đoàn Than Quảng Ninh chúc mừng Đại hội

Chú trọng cuộc vận động Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên

Bên cạnh đó, anh và Đoàn thanh niên tích cực thực hiện cuộc vận động Đoàn viên phấn đấu trở thành Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam, tổ chức Đoàn thanh niên Công ty đã xây dựng mô hình Tổ tu dưỡng phát triển Đảng. Với những nội dung quán triệt được đề ra từ thành phần của tổ tu dưỡng, người quản lý tổ, số lượng thành viên, thời gian và nội dung sinh hoạt, căn cứ vào kế hoạch phát triển Đảng viên do chi bộ xây dựng hằng năm cho từng đợt (26/3, 3/2, 19/5, 2/9, 12/11). Thông qua kết quả hoạt động của tổ viên hàng quý; Tổ tu dưỡng thống nhất đánh giá và giới thiệu tổ viên với chi đoàn để chi đoàn giới thiệu với chi bộ xem xét làm thủ tục đề nghị kết nạp (nếu đoàn viên đã trưởng thành thì tổ tu dưỡng phát triển Đảng giới thiệu với Công đoàn bộ phận để làm thủ tục giới thiệu với chi bộ).

Qua các hoạt động có chiều sâu, bề nổi trong các phong trào thi đua yêu nước của quần chúng, các Chi đoàn đã lựa chọn, giới thiệu những đoàn viên, thanh niên ưu tú để xem xét đưa vào tổ đối tượng bồi dưỡng, kết nạp Đảng. Những năm gần đây, số và chất lượng đối tượng phát triển Đảng viên tại các Chi đoàn có nhiều đổi mới tích cực, đảng viên mới kết nạp đa số tuổi trẻ, có trình độ lí luận và năng lực thực tiễn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác trong giai đoạn hiện nay.

Anh Trần Việt Anh tham gia chương trình hiến máu

Xung kích thực hiện nhiệm vụ chuyên môn

Phong trào sáng tạo trẻ trong đoàn viên thanh niên là phong trào đã được Trung ương Đoàn phát động nhiều năm và để phát huy phong trào đầy năng động này, năm 2019, Đoàn TN Công ty đã tham mưu thành lập mô hình câu lạc bộ kỹ sư trẻ của Công ty và trực tiếp chỉ đạo hoạt động. Cho tới nay câu lạc bộ đang hoạt động có hiệu quả và số lượng sáng kiến trong đoàn viên thanh niên có chiều hướng tăng dần, hàng năm phấn đấu đạt 5-10% ĐVTN có sáng kiến.

Với sự thành lập câu lạc bộ kỹ sư trẻ, các tiểu ban khoa học kỹ thuật trẻ đã phát huy tốt vai trò của mình trong sáng kiến, cải tiến kỹ thuật góp phần tăng năng suất lao động và đảm bảo an toàn. Năm 2021 đã có trên 100 sáng kiến cấp Công ty, đơn vị làm lợi trên 10 tỷ đồng. Các tiểu ban đã hỗ trợ ĐVTN phát triển những ý tưởng để trở thành sáng kiến được áp dụng vào SXKD và các mặt hoạt động khác của Công ty; hỗ trợ giúp đỡ, kèm cặp ĐVTN trong các đợt tham gia thi nâng bậc, thi thợ giỏi cấp Công ty và cấp Tập đoàn.

Nhằm hoàn thành nhiệm vụ SXKD năm 2021, cá nhân chỉ đạo, tham mưu cho BCH Đoàn Thanh niên Công ty phát động đến các Chi đoàn hăng hái thi đua lao động sản xuất, đảm nhận nhiều công trình phần việc. Nổi bật như đảm nhận công trình tham gia nghiên cứu, triển khai thực hiện đề tài “Phần mềm Ghi biểu, chấm chuyến trực tuyến”. Công trình đã hoàn thành trong Tháng 3 chào mừng, kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và được tổ chức lễ khánh thành áp dụng phần mềm vào dây chuyền sản xuất mang lại lợi nhuận hàng tỷ đồng mỗi năm cho Công ty được ĐTQN, Ban Lãnh đạo Công ty tuyên dương khen ngợi và đánh giá rất cao là một trong các công trình thể hiện rõ năng lực và sức sáng tạo của ĐVTN, thế hệ trẻ của Công ty.

Với những kết quả và thành tích đã đạt được, năm 2021, anh xứng đáng với Giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng nhân Kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn 26/3 năm nay.

Thanh Niên 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam