Phát động cuộc thi Ngành Dân số đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid -19 : Sạch khuẩn toàn diện an tâm mỗi ngày

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 16:10:00 25/03/2022

TNV - Hưởng ứng lời kêu gọi khuyến cáo cộng đồng duy trì 5K và chủ động tiêm vaccine để chung sống an toàn với dịch bệnh, chủ động bảo vệ sức khỏe bản thân và chung tay đẩy lùi dịch bệnh của Bộ Y tế, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế) với sự đồng hành của Aiken Việt Nam phát động Cuộc thi truyền thông sáng tác clip trên nền tảng Tiktok: Ngành Dân số đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch COVID-19” với thông điệp chính: “Duy trì 5K - Sạch khuẩn toàn diện, an tâm mỗi ngày” và khuyến khích lồng ghép các nội dung dân số trong các clip dự thi trên mạng xã hội<https://cutt.ly/quyenlinh-sachkhuantoandien> và #AikenVietnam #Sachkhuantoandien #Antammoingay.

Năm 2021, Bộ Y tế phối hợp cùng Aiken Việt Nam tổ chức cuộc thi tuyên truyền “Vì một Việt Nam sạch khuẩn từ đôi tay” dành cho đối tượng tập thể và cán bộ y tế với thông điệp truyền thông “Chúng tôi đã rửa tay vì bạn, bạn hãy rửa tay vì cộng đồng” và đã đạt được kết quả tốt đẹp trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Tiếp nối thành công đó, nhằm đẩy mạnh các hoạt động truyền thông sáng tạo trên nền tảng công nghệ số để tăng tính hiệu quả trong công tác truyền thông thời kỳ dịch Covid -19, cũng như góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội trong chăm sóc sức khỏe, vệ sinh cá nhân và lồng ghép các nội dung về dân số trong phòng chống dịch bệnh hiện nay, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình, Bộ Y tế đồng hành cùng Aiken Việt Nam phát động cuộc thi Ngành Dân số đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch  Covid -19”.

Cuộc thi nhằm khuyến khích đội ngũ làm công tác dân số cả nước tham gia vận động, kêu gọi toàn dân chủ động tiêm Vaccine và duy trì 5K để chung sống an toàn với dịch bệnh thông qua hoạt động tuyên truyền sáng tác các clip trên nền tảng TikTok, lồng ghép các nội dung dân số với phòng chống dịch Covid-19.

Chính thức khởi động trên TikTok, từ ngày 25/3/ đến hết 25/4/2022, cuộc thi “Ngành Dân số đồng hành cùng cả nước phòng chống dịch Covid -19” trên mạng xã hội<https://cutt.ly/quyenlinh-sachkhuantoandien> và #AikenVietnam #Sachkhuantoandien #Antammoingay thể hiện nỗ lực của Tổng cục Dân số - Kế hoạch hoá gia đình nhằm kêu gọi toàn dân luôn duy trì các biện pháp phòng chống Covid-19 hiệu quả và không quên tuyên truyền các nội dung dân số với Thông điệp truyền thông chính “Duy trì 5K - Sạch khuẩn toàn diện, an tâm mỗi ngày”.

Để tham gia thử thách, người tham gia cuộc thi cần tạo video trong thời lượng từ 60 - 90 giây với nội dung như trên theo đúng như thể lệ cuộc thi. Không khuyến khích sáng tác hay thêm các nội dung khác; hình ảnh và cách thức thể hiện trong clip phải đảm bảo thuần phong mỹ tục và mục tiêu tuyên truyền theo tinh thần của cuộc thi.

Các video dự thi hợp lệ cần đính kèm hashtag #AikenVietnam #Sachkhuantoandien #Antammoingay.

Tham gia ủng hộ và hưởng ứng cuộc thi thực hiện bài nhảy trên nền nhạc “Sạch khuẩn toàn diện, an tâm mỗi ngày” (dance cover) có MC Quyền Linh giới thiệu cuộc thi và Ca sĩ Thanh Duy <https://cutt.ly/thanhduy-sachkhuantoandien> là người hướng dẫn trong clip mẫu cho cuộc thi.

Tiến sĩ Đinh Huy Dương, Vụ trưởng Vụ Truyền thông-Giáo dục, Tổng cục Dân số-Kế hoạch hoá gia đình chia sẻ:“Cuộc thi nhằm tuyên truyền nâng cao ý thức của người dân duy trì "5K và chủ động tiêm vaccine", đặc biệt chú trọng giữ tay và cơ thể sạch khuẩn, vệ sinh các bề mặt thường xuyên trong bối cảnh sống chung với Covid-19. Đồng thời khuyến khích người tham gia thi lồng ghép sáng tạo các nội dung dân số vào bài dự thi để đạt được cả mục đích tuyên truyền về dân số và phòng chống dịch Covid-19 giúp thích ứng với cuộc sống trong điều kiện bình thường mới. Việc đẩy mạnh truyền thông trên các nền tảng mạng xã hội là điều cần thiết để mọi người dân tiếp cận và nâng cao ý thức trong phòng chống dịch bệnh”.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam