Thua sốc Bắc Macedonia, ĐT Italia lần thứ hai liên tiếp "ngồi nhà" xem World Cup

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:07:00 25/03/2022

Thất bại 0-1 trước ĐT Bắc Macedonia bởi bàn thua ở phút bù giờ khiến ĐT Italia lỡ hẹn với VCK World Cup 2022. Đây là lần thứ hai liên tiếp họ "ngồi nhà" xem World Cup.

Với những tổn thất về lực lượng trước trận đấu gặp ĐT Bắc Macedonia, ĐT Italia khiến nhiều người lo ngại về khả năng đánh bại ĐT Bắc Macedonia ở bán kết play-off World Cup 2022.

Sự thất vọng khi thua trận của ĐT Italia. (Ảnh: Reuters).

Dù vậy, lợi thế sân nhà giúp thầy trò HLV Mancini vẫn quyết tâm áp đảo đối thủ ngay từ những phút đầu tiên. Về phần đội khách, họ cũng rất biết mình biết người nên sớm tổ chức phòng thủ có chiều sâu.

Những cơ hội liên tiếp được ĐT Italia tạo ra nhưng các chân sút của họ đã tỏ ra vô duyên trước khung thành Bắc Macedonia. Ngay cả khi thủ môn Dimitrievski mắc sai lầm ở phút 29, Berardi cũng dứt điểm quá hiền, bỏ lỡ thời cơ mở tỷ số.

Sang đến hiệp hai, ĐT Italia gia tăng sức ép và những cơ hội tới rõ ràng hơn. Berardi xử lý rất hay từ khâu cài người, che bóng rồi xoay người nhưng cú dứt điểm lại đưa bóng lên trời ở phút 63. Mancini lên tham gia tấn công và chọn vị trí tốt nhưng cú đánh đầu lại không đủ hiểm hóc ở cơ hội sau đó.

Những cầu thủ vào sân thay người của HLV Mancini cũng nỗ lực nhưng cơ hội ngon ăn cũng đã bị Pellegrini bỏ lỡ với cú sút chéo góc đưa bóng đi ra ngoài ở phút 84.

Niềm vui chiến thắng của ĐT Bắc Macedonia. (Ảnh: Reuters).

Tấn công nhiều nhưng không ghi được bàn thắng, ĐT Italia đã phải nhận quy luật nghiệt ngã của bóng đá ở đúng phút bù giờ thứ 2. Ở cơ hội rõ ràng gần như duy nhất trong trận, Bắc Macedonia đã tìm được mành lưới đội chủ nhà. Trajkovski có pha đi bóng và sút xa táo bạo, đưa bóng đi thẳng vào góc xa khung thành Donnarumma, mang về chiến thắng tối thiểu cho các cầu thủ Bắc Macedonia.

Với kết quả này, ĐT Bắc Macedonia sẽ tranh vé dự World Cup 2022 với ĐT Bồ Đào Nha còn ĐT Italia lỡ hẹn với VCK World Cup 2022. Đây là lần thứ hai liên tiếp họ "ngồi nhà" xem World Cup.

Ở các trận đấu khác, Wales thắng Áo 2-1 nhờ cú đúp của Gareth Bale trong khi Thụy Điển cần hiệp phụ để đánh bại CH Séc với tỷ số tối thiểu 1-0./.

PV/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam