Khẳng định được vị thế, vai trò của Hội DNT Việt Nam trong cộng đồng và xã hội

Doanh nhân, Hội nhập | 10:48:00 30/03/2022

TNV - Trong nhiệm kỳ 2018 - 2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục chú trọng công tác xây dựng tổ chức Hội và phát triển hội viên, giữ vững vị thế của một trong những hiệp hội doanh nhân, doanh nghiệp có quy mô lớn nhất cả nước: có hơn 200 cán bộ Văn phòng Hội Trung ương và đia phương, mạng lưới tổ chức Hội có tại 63 tỉnh thành phố, 2 ngành kinh tế với trên 11.000 hội viên.

Chủ tịch Hội DNT Việt Nam Đặng Hồng Anh thay mặt Hội Danh nhân trẻ Việt Nam phát biểu ý kiến tại Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với cộng đồng doanh nghiệp và các địa phương về các giải pháp tiếp tục hỗ trợ Doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19 sáng ngày 26/9/2021

 Các doanh nghiệp của hội viên đang tạo việc làm cho 3 triệu người lao động với tổng doanh thu hàng năm đạt trên 30 tỷ đô la Mỹ, đóng góp cho các hoạt động xã hội hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Để đa dạng hóa các hoạt động theo chiều sâu, TW Hội đã phát huy thế mạnh của 13 câu lạc bộ theo sở thích, ngành nghề và thành lập Tạp chí Điện tử Doanh nhân trẻ. Các Hội địa phương cũng thành lập đến nay được 60 chi Hội cấp huyện. Những số liệu này đang ngày càng khẳng định được vị thế, vai trò của Hội DNT Việt Nam trong cộng đồng và xã hội.

Cùng với đó làCác hoạt động dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp hội viên: Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19 nhưng các hoạt động HTQT của Hội vẫn được tích cực triển khai với 246 hoạt động. Trong đó, điểm nhấn là Carnival Doanh nhân trẻ ASEAN lần thứ VI do Hội DNT Việt Nam tổ chức trong vai trò Chủ tịch Hội đồng DNT ASEAN 2020 theo hình thức trực tuyến và trực tiếp. Chương trình có sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước với gần 1000 đại biểu là Doanh nhân trẻ Việt Nam, doanh nhân trẻ ASEAN và quốc tế. Đây là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của năm ASEAN do Việt Nam là Chủ tịch được cộng đồng xã hội và Doanh nhân trẻ khu vực đánh giá cao.

Trao Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ tiêu biểu năm 2019

Việc đưa ra 2 sáng kiến trong việc thành lập Ban Đối thoại chính sách và CLB Nữ DNT ASEAN cũng như việc trở thành thành viên chính thức của Tổ chức DNT Châu Á – Thái Bình Dương đã khẳng định uy tín, vị thế cũng như sự kết nối ngày càng sâu rộng của DNT Việt Nam với cộng đồng DNT quốc tế. Hoạt động XTTM và đầu tư trong nước:TW Hội và các Hội DNT địa phương tổ chức được 425 hoạt động XTTM và đầu tư trong nước, đặc biệt là các hoạt động kết nối theo vùng, khu vực đã được triển khai để hỗ trợ hội viên kết nối sản xuất kinh doanh. Đặc biệt, TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã ký kết và triển khai Thỏa thuận hợp tác tại gần 50 địa phương thông qua việc tổ chức gặp gỡ, hợp tác với Hội DNT tại địa phương, kết nạp đại diện Sacombank tại các địa phương làm hội viên của Hội DNT địa phương. Dự án Xây dựng ứng dụng (APP) DNT Việt Nam cũng được Hội DNT triển khai như một công cụ kết nối giao thương cho hội viên. Tính đến năm 2021, APP Doanh nhân trẻ Việt Nam mỗi tháng trung bình có từ 120.000 – 150.000 lượt truy cập, với hơn 250 doanh nghiệp đã tạo gian hàng và có hơn 1400 sản phẩm được đưa lên. Hoạt động Đối thoại chính sách: Đối thoại chính sách được xác định là một hoạt động trọng tâm của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong nhiệm kỳ với gần 598 cuộc tọa đàm, gặp gỡ, đối thoại với các bộ, ban ngành Trung ương, chính quyền địa phương đã được triển khai nhằm thúc đẩy sự tham gia của các Hội Doanh nhân trẻ địa phương, ngành trong quá trình xây dựng và hoàn thiện môi trường kinh doanh của doanh nghiệp.  Hoạt động đào tạo tập huấn nâng cao năng lực cho Hội viên DNT. Công tác đào tạo nâng cao năng lực quản trị cho hội viên của Hội đã có nhiều nét đổi mới trong nhiệm kỳ với hơn 800 chương trình đào tạo, tập huấn cho các Hội viên Doanh nhân trẻ. Các hình thức đào tạo tập huấn phần lớn đã được linh hoạt chuyển sang hình thức trực tuyến để phù hợp với tình hình dịch Covid-19. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp và tôn vinh Doanh nhân trẻ tiêu biểu: Trong nhiệm kỳ, việc xây dựng thương hiệu doanh nhân, doanh ngiệp được Hội DNT Việt Nam chú trọng thông qua việc tổ chức thành công Giải thưởng Sao Vàng đất Việt năm 2018, 2021, Giải thưởng Sao Đỏ - Doanh nhân trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019. Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt và Giải thưởng Sao Đỏ đều nhận được sự quan tâm tham dự của các đồng chí Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp. Công tác bình chọn, thẩm định và tổ chức các Giải thưởng luôn được đổi mới qua từng năm và được cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đánh giá cao.

Trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021

Chương trình Đồng hành và hỗ trợ Doanh nhân trẻ, thanh niên khởi nghiệp: Hoạt động giao lưu, chia sẻ giữa DNT, thanh niên, sinh viên để cùng nhau phát triển bền vững dựa trên nền tảng đổi mới và sáng tạo cũng đã được Trung ương Hội triển khai mạnh mẽ trong nhiệm kỳ. Ngoài ra, để hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp, Trung ương Hội cũng đã trao tặng học bổng cũng như nguồn vốn hỗ trợ khởi nghiệp cho các bạn thanh niên, sinh viên tại các tỉnh: Hà Giang, Ninh Bình, Hà Tĩnh, Lai Châu, Bắc Giang, Hà Nam; đồng hành cùng các cuộc khi khởi nghiệp của các trường đại học…

Tiếp nối thành công từ nhiệm kỳ trước, trong 2 năm 2018, 2019, Chương trình bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc tiếp tục được triển khai hướng tới đối tượng là những Doanh nhân trẻ không quá 35 tuổi. Qua 6 năm triển khai chương trình đã trao danh hiệu cho 390 doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, những nhà quản trị doanh nghiệp thành công.

Chương trình Văn hóa thể thao và Trách nhiệm xã hội của Doanh nhân trẻ: Bám sát Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ VI, 583 hoạt động thể thao – văn hóa trong nhiệm kỳ đã được TW Hội và các Hội địa phương tích cực triển khai. Thông qua một số giải Golf DNT, TW Hội cũng đã vận động được hơn 4 tỷ đồng để gây quỹ công tác xã hội cho việc xây nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách và chương trình hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam.

 Hoạt động xã hội hướng tới cộng đồng:  Trong bối cảnh cả nước chung tay phòng chống Covid-19, mặc dù các doanh nghiệp hội viên gặp nhiều khó khăn nhưng Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phát huy vai trò xung kích trên mọi mặt trận kinh tế - xã hội đã kêu gọi cộng đồng Doanh nhân trẻ cả nước chung tay ủng hộ và đưa ra nhiều sáng kiến trong công tác phòng chống covid-19 với nhiều mô hình ATM (mang ý nghĩa An sinh – Tận tâm – Mau chóng) để lại nhiều ý nghĩa sâu sắc trong cộng đồng và xã hội. Chương trình ATM gạo:  vận động được 50 tấn gạo hỗ trợ người dân nghèo thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh phía Nam; Hỗ trợ 03 máy ATM gạo cho Hiệp hội Lương thực Myanmar, 05 máy ATM gạo cho Bộ Nông nghiệp và Công nghiệp Malayxia, ủng hộ 5 tấn gạo cho nhân dân và kiều bào Campuchia. Đây là những nghĩa cử cao đẹp của Hội DNT Việt Nam trong công tác hợp tác quốc tế đối với khu vực. Chương trình ATM Oxy:  Với thông điệp "Trao oxy, nối dài sự sống", Hội đã quyên góp được số tiền ủng hộ lên đến hơn 20 tỷ đồng, cung cấp gần 10.000 bình oxy, hỗ trợ được 80.000 ca bệnh, góp phần hỗ trợ các F0 điều trị tại nhà, giảm thiểu tối đa các trường hợp tử vong đối với bệnh nhân mắc COVID-19. Chương trình ATM F0 chống dịch: vận động 1800 F0 khỏi bệnh đăng ký tham gia chương trình F0 tham gia cùng các lực lượng y bác sĩ tại các bệnh viện trong điều trị F0. Trong đó gần 1400 F0 đã nhận bàn giao công việc với 45 đơn vị điều trị F0. Các F0 tham gia chống dịch đều được Hội DNT Việt Nam chi trả thù lao. Mô hình này cũng đã được 1 số Hội DNT như Bình Dương, Đồng Nai triển khai nhân rộng.  Triển khai Chương trình 125.000 suất ăn miễn phí cho người nghèo và lực lượng tuyến đầu tại TP. Hồ Chí Minh

Khi TP. Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội để chống dịch Covid-19, cuộc sống của người lao động nghèo thành phố gặp rất nhiều khó khăn. Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã phối hợp với Câu lạc bộ Suối mát Từ tâm tổ chức Bếp ăn Suối mát từ tâm kêu gọi ủng hộ chương trình 125.000 suất ăn miễn phí cho người dân nghèo tại TP. Hồ Chí Minh và lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ngoài các hoạt động ATM trọng tâm nêu trên, Hội cũng đã triển khai vận động được 16.000 túi thuốc tặng tỉnh Bình Dương, tp. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, và hỗ trợ cho cán bộ chiến sĩ  làm công tác chống dịch tại tp. Hồ Chí Minh; vận động quyên góp được trên 2 tỷ đồng mua 05 xe ô tô 16 chỗ đã qua sử dụng làm xe cứu thương, triển khai Chương trình “Chuyến xe tình nghĩa Doanh nhân trẻ Việt Nam” hỗ trợ chở các bệnh nhân Covid-19 đang trong con nguy kịch, hoặc chuyên chở oxy, trang thiết bị y tế hỗ trợ các bệnh viện tại tp. Hồ Chí Minh; Vận động được hơn 1500 tình nguyện viên tại các doanh nghiệp hội viên của Hội tham gia chương trìnhh hiến máu cứu người, với ý nghĩa “Giọt máu trao đi – Cuộc đời ở lại, yêu thương lan tỏa”.. Triển khai Chương trình Vòng tay yêu thương nhận bảo trợ trẻ em mồ côi do Covid -19: TP. Hồ Chí Minh có hơn 1500 em nhỏ mồ côi Cha-mẹ do dịch Covid-19 gây ra, Hội DNT Việt Nam phát động triển khai “ATM Yêu thương” - nhận bảo trợ và đỡ đầu cho trẻ em mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hiện nay, Hội DNT Việt Nam đã đại diện nhiều doanh nghiệp, nhà hảo tâm đứng ra ký kết và nhận đỡ đầu, hỗ trợ cho 682 trẻ em mồ côi. Tổng kinh phí dự kiến thực hiện chương trình đến năm các em 18 tuổi là hơn 100 tỉ đồng.

Đề án nhận đỡ đầu cho 1000 trẻ em mồ côi không nơi nương tựa do TW Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đồng hành với Hội Bảo trợ trẻ em mồ côi và người khuyết tật Việt Nam thực hiện vẫn có những bước phát triển mới. Hiện đã có 229 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được hội viên Hội DNT Việt Nam đăng ký bảo trợ đến năm 18 tuổi.  Đặc biệt, trong năm 2020 trước tình hình bão lũ tại các tỉnh miền Trung gây nhiều thiệt hại về người và của. Trung ương Hội đã có Thư kêu gọi vận động được số tiền 6,953 tỷ đồng để kịp thời hỗ trợ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bão lũ. Hội Doanh nhân trẻ các tỉnh, thành, ngành, đơn vị trực thuộc đã tích cực vận động, quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi đợt bão lũ: nhu yếu phẩm, thuyền cứu hộ, xây tặng nhà... với tổng kinh phí ủng hộ trên 47 tỷ đồng.  Tổng số tiền tham gia công tác xã hội của Trung ương Hội, các Hội, CLB DNT và các hội viên DNT trong nhiệm kỳ 2018-2022 đạt hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

Có thể khẳng định rằng, sau 3 năm triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội DNT Việt Nam lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018 - 2021 đã tạo bước chuyển mạnh mẽ đối với công tác Hội và phong trào doanh nhân trẻ cả nước; Doanh nhân trẻ Việt Nam đã khẳng định ý chí tự lực, tự cường, dám nghĩ, dám làm vì mục tiêu xây dựng kinh tế đất nước trong thời kỳ hội nhập quốc tế, được Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành và xã hội đánh giá cao.

Hội DNT Việt Nam tiếp tục giữ vững vị thế của một Hội doanh nhân, doanh nghiệp có uy tín cao trong xã hội và khu vực ASEAN và có mạng lưới tổ chức tại 63 tỉnh, thành trên toàn quốc. Hoạt động DNT luôn nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Đoàn Thanh niên, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và có sự phối hợp, hỗ trợ của các Bộ, ban, ngành hữu quan thể hiện tính qui mô, hiệu quả và ý nghĩa xã hội ngày càng cao của các hoạt động DNT.

Thanh Niên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam