Tiềm năng và cơ hội đổi đời từ nghề làm đẹp

TNV - Tại diễn đàn “Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV & Tiềm năng khởi nghiệp ngành Làm đẹp” trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp Học sinh sinh viên lần thứ IV vừa diễn ra với các chủ đề về khởi nghiệp từ ngành chăm sóc sắc đẹp nhận được sự quan tâm của đông đảo người tham dự.

Ông Nguyễn Chí Trường- Vụ trưởng Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động-Thương binh và xã hội ( đứng thứ 6 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu

Ngày hội khởi nghiệp Học sinh sinh viên lần thứ IV là chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Vĩnh Phúc và trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải tổ chức.  Đây là sự kiện được tổ chức hàng năm với với mục tiêu thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của  học  sinh,  sinh  viên (HSSV); giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực. Tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV có tính khả thi cao.

Trong khuôn khổ của lễ khai mạc Ngày hội Khởi nghiệp Quốc gia của Học sinh, sinh viên lần thứ IV, diễn đàn “Truyền cảm hứng khởi nghiệp cho HSSV & Tiềm năng khởi nghiệp của HSSV theo nhóm ngành”  đã diễn ra vô cùng sôi nổi với sự chia sẻ của khối ngành làm đẹp gồm các đại biểu: TS Nguyễn Thiện Trưởng - Nguyên Thứ trưởng ngành Y tế, PCT Hội giáo dục CSSK cộng đồng Việt Nam; Nguyễn Chí Trường - Vụ trưởng vụ Kỹ năng nghề, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, Bộ Lao động-Thương binh và xã hội; Đào Lan Phương - Ủy viên Ban TV Hội giáo dục CSSK cộng đồng Việt Nam, Chủ tịch lâm thời Ban vận động thành lập Khối chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam; Thạc sỹ Trần Thị Thanh Hải - Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu ứng dụng thẩm mỹ Việt Nam, TGĐ Thanh Hải Spa; NGƯT. TS. Phạm Xuân Khánh - Chủ tịch HĐT CĐN Công nghệ cao Hà Nội; Phạm Thị Linh Nhâm – Chủ tịch HĐQT Linh Nhâm Group…

A group of people sitting at a table

Description automatically generated with medium confidence

Các diễn giả tại diễn đàn: Bà Phạm Thị Linh Nhâm – Chủ tịch HĐQT Linh Nhâm Group, Thạc sỹ Trần Thị Thanh Hải - Nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu ứng dụng thẩm mỹ Việt Nam, TGĐ Thanh Hải Spa, TS Nguyễn Thiện Trưởng - Nguyên Thứ trưởng ngành Y tế, PCT Hội giáo dục CSSK cộng đồng Việt Nam, NGƯT. TS. Phạm Xuân Khánh - Chủ tịch HĐT CĐN Công nghệ cao Hà Nội.

Ngành làm đẹp và những phát triển vượt bậc trong những năm qua

Ngành làm đẹp trong những năm vừa qua đã phát triển vượt bậc với những xu hướng công nghệ được cập nhật liên tục để đáp ứng nhu cầu của con người, Với sự phát triển như vậy thì nhu cầu sáng tạo, đổi mới cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành là nhu cầu cấp thiết. Thu nhập từ ngành làm đẹp mở ra các cơ hội việc làm cho rất nhiều tầng lớp trong xã hội, đặc biệt là học sinh, sinh viên mới ra trường…

Tại diễn đàn, TS Nguyễn Thiện Trưởng - Nguyên Thứ trưởng ngành Y tế, PCT Hội giáo dục CSSK cộng đồng Việt Nam đã có những chia sẻ về nhiều cơ hội việc làm cho các bạn trẻ đam mê với nghề làm đẹp: “Đất nước ngày càng phát triển, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sứ khỏe và sắc đẹp ngày càng tăng cao. Trong những năm qua, ngành làm đẹp thu hút một lượng lớn lực lượng lao động là các bạn trẻ có đam mê với nghề làm đẹp. Nghề làm đẹp Việt Nam đã có những bước tiến mới về chất lượng tay nghề cao ở thị trường trong nước và quốc tế. Lực lượng lao động trong nghề làm đẹp đã được học và đào tạo bài bản nâng cao vị thế người làm nghề trong xã hội. Hy vọng trong thời gian tới, ngành làm đẹp sẽ phát triển hơn nữa xây dựng vị thế phát triển mạnh mẽ thu hút các bạn trẻ có trình độ và tay nghề cao sáng tạo với các dự án khởi nghiệp mới đưa ngành làm đẹp lên một tầm cao mới xây dựng đất nước khỏe về thể chất, đẹp sắc vóc và kinh tế phát triển”.

Website

Description automatically generated with low confidence

TS Nguyễn Thiện Trưởng - Nguyên Thứ trưởng ngành Y tế, PCT Hội giáo dục CSSK cộng đồng Việt Nam phát biểu tại diễn đàn

Biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực và thành công với nghề làm đẹp

Có thể thấy, phong trào khởi nghiệp sáng tạo(start-up) đã khơi dậy khát vọng khởi nghiệp, tinh thần khởi nghiệp, lập thân, kiến quốc của rất nhiều bạn trẻ, học sinh, sinh viên, đặc biệt từ học sinhphổ thông, để cùng nhau xây dựng, bảo vệ đất nước. Là người có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, bà Đào Lan Phương - Ủy viên Ban TV Hội giáo dục CSSK cộng đồng Việt Nam, Phụ trách Khối chăm sóc sức khoẻ sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam chia sẻ trong diễn đàn: “Ngành làm đẹp trong những năm qua đã có những sự phát triển vượt bậc, đóng góp cho nền kinh tế nước nhà. Vì vậy việc tổ chức chương trình Ngày hội khởi nghiệp quốc gia ngành làm đẹp nhận được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành cũng là sự động viên khích lệ cho sự nỗ lực cống hiến ngành nghề của ngành làm đẹp trong những năm tới là niềm vinh dự, tự hào của những người làm việc trong lĩnh vực làm đẹp để có động lực phát huy tài năng, sức lực cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành làm đẹp.

Với chuỗi hành  trình 100 sự kiện tại 100 trường Đại học, Cao đẳng dạy nghề trên toàn quốc sẽ cùng chia sẻ phân tích các kiến thức xu hướng tiềm năng ngành nghề, các cơ hội thách thức của ngành làm đẹp trong thời đại mới”.

A person standing at a podium holding a bouquet of flowers

Description automatically generated

Bà Đào Thị Lan Phương-Ủy viên Ban Thường vụ Hội Giáo dục CSSK Cộng đồng Việt Nam, Phụ trách Khối Chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp và spa thẩm mỹ Việt Nam

 Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên nhằm thúc đẩy tinh thần đổi mới sáng tạo; giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực, vượt qua thất bại để thành công; là môi trường quan trọng để kết nối “3 nhà”: nhà nước - nhà trường - nhà đầu tư.

Ngày hội khởi nghiệp đã tìm kiếm những tài năng trẻ, giúp ươm mầm nhiều dự án khởi nghiệp, hiện thực hóa đam mê, khát vọng của nhiều bạn trẻ.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam