Trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Doanh nhân | 09:01:00 31/03/2022

TNV - Tối 30/03 tại Thủ đô Hà Nội, Trong khuôn khổ Chương trình Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VII, nhiệm kỳ 2022-2025, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 để tôn vinh TOP10/TOP100/TOP200 - Thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

 Ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương phát biểu tại buổi lễ

Tham dự Lễ trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 có đồng chí Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương; đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; đồng chí Võ Thị Ánh Xuân, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Nước CHXHCN Việt Nam; đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.., cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương  đã nhấn mạnh: Với hơn 2.127 lượt doanh nghiệp được tôn vinh, trao Giải thưởng Sao Vàng đất Việt trong 18 năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự nỗ lực phấn đấu vươn lên không ngừng nghỉ của doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam, khẳng định vị thế, uy tín và lòng tin của đối tác và người tiêu dùng trong nước và quốc tế, đóng góp tích cực vào quá trình đổi mới, hội nhập và phát triển kinh tế của đất nước. Cùng với đó, các doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã tham gia tích cực, hiệu quả và thực hiện tốt các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện trách nhiệm cao đối với người lao động và xã hội, đặc biệt trong những giai đoạn gặp nhiều khó khăn khi cả nước đang cùng thực hiện mục tiêu vừa duy trì phục hồi ổn định sản xuất kinh doanh, vừa phòng, chống dịch COVID-19 như trong hai năm qua. Ghi nhận các cống hiến, đóng góp quý báu của doanh nghiệp, doanh nhân cho sự phát triển của đất nước, Trưởng ban Kinh tế Trung ương chúc mừng các doanh nghiệp đã được vinh dự nhận Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021, đặc biệt là các doanh nghiệp được bình chọn là TOP 10 Sao Vàng đất Việt năm 2021. 

TOP 100 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Theo Ban tổ chức, Được triển khai từ năm 2003, Sao Vàng đất Việt đã đi được một chặng đường 19 năm hết sức có ý nghĩa khi gắn liền với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong xây dựng thương hiệu và hội nhập kinh tế quốc tế. Công tác tổ chức bình chọn và tôn vinh luôn thể hiện được tính chuyên nghiệp và có những đổi mới với tiến trình phát triển kinh tế của đất nước. Các doanh nghiệp có thương hiệu sau khi được bình chọn, tôn vinh đều tiếp tục phát triển mạnh mẽ, có nhiều đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội. Nhiều doanh nghiệp, thương hiệu, sản phẩm Việt Nam được vinh danh từ Giải thưởng Sao Vàng đất Việt đã có mặt trong các bảng xếp hạng của khu vực, của thế giới, trở thành những doanh nghiệp có tầm ảnh hưởng, dẫn dắt đối với nền kinh tế Việt Nam.

 TOP 200 Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021

Cũng theo Ban tổ chức, Giải thưởng năm nay ngoài những thương hiệu lớn truyền thống đoạt giải thì cũng xuất hiện nhiều thương hiệu mới như:Công ty Cổ phần Đầu tư Sông Thao; Công ty Cổ phần Bateco Việt Nam; Công ty Cổ phần Fumee tech; Công ty Cổ phần TTP Phú Yên..

Bên cạnh đó cũng có những thương hiệu quen thuộc nhiều lần đạt giải thưởng như: Tổng Công ty May 10 - Công ty Cổ phần; Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC); Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI, đặc biệt với FSI, là nhà cung cấp giải pháp chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam, với quy mô hơn 300 nhân sự chính thức, cùng 4 cơ sở tại Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hồ Chí Minh, FSI trong năm 2021 định hướng phát triển toàn diện về cả quy mô, chất lượng và tập trung nghiên cứu, làm chủ các công nghệ phục vụ số hóa, chuyển đổi số giúp tiết kiệm, thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả làm việc cho khách hàng và nâng cao năng lực cạnh tranh.

Ông Cao Hoàng Anh - Phó tổng giám đốc FSI nhận Giải thưởng TOP 200 Sao Vàng Đất Việt 2021.

Năm 2021, được sự cho phép của Chính phủ tại Công văn số 2779/VPCP-TCCV ngày 24/4/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức chương trình bình chọn Giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 với nhiều đổi mới trong công tác triển khai và quy trình bình chọn nhằm thích ứng với tình hình dịch bệnh Covid-19. Sau khi tiến hành chọn lựa từ các tỉnh, thành phố, Bộ, ngành, có 294 doanh nghiệp của 55 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia Giải thưởng.

Quy trình bình chọn được tiến hành theo ba vòng: Sơ tuyển, Thẩm định thực tế tại doanh nghiệp và Chung tuyển. Sau vòng sơ tuyển, 220 doanh nghiệp đã được lựa chọn để bước vào giai đoạn thẩm định. Hơn 40 đoàn thẩm định với thành phần là các lãnh đạo các doanh nghiệp có uy tín, chuyên gia trong các lĩnh vực ngành, hàng, kế toán, kiểm toán KPMG và đại diện cơ quan báo chí, truyền hình…. đã đi thẩm định thực tế các doanh nghiệp qua vòng sơ tuyển để xác minh thực tế hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Căn cứ và kết quả thẩm định thực tế, Hội đồng chung tuyển toàn quốc giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 đã lựa chọn những doanh nghiệp xuất sắc nhất để trao giải thưởng Sao Vàng đất Việt 2021 kèm theo các danh hiệu TOP10/TOP100/TOP200 thương hiệu tiêu biểu Việt Nam.

Cũng theo Ban tổ chức, tổng doanh thu của 200 doanh nghiệp có thương hiệu đạt giải Sao Vàng đất Việt 2021 là trên 747 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách trên 40 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho hơn 450 ngàn lao động. TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 gồm các thương hiệu: FPT, VIETTEL POST, SACOMBANK, VINACONEX, VIỆT TIẾN, MINH PHÚ SEAFOOD CORP, ATAD, THIÊN LONG, HƯNG THỊNH, KSB – BIMICO. TOP10 Sao Vàng đất Việt 2021 đạt doanh thu hơn 554 ngàn tỷ đồng, nộp ngân sách hơn 9 ngàn tỷ đồng và tạo việc làm cho trên 107 ngàn lao động.

Thanh Niên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam