Cựu sinh viên FPT Polytechnic hé lộ bí quyết kiếm tiền tỷ trên TikTok

Giải trí, Văn hóa | 07:05:00 04/04/2022

TNV - Mới đây, Long Chun và Duy Muối - hai cái tên đình đám trong giới tiktoker Việt Nam chia sẻ với sinh viên FPT Polytechnic về hành trình “from Zero to Hero” của mình. 

Talkshow “From Zero to Tiktok Idol” đã mang tới những cái nhìn chân thực về quá trình hoạt động, làm việc của một Tiktoker.

“Cứ quay là có tiền?. Làm gì có chuyện đó?”

Không ít người nghĩ rằng, trở thành Tiktoker khá đơn giản, chỉ cần có điện thoại và quay nhảy theo nhạc hay làm một điều gì đó là có thể trở nên nổi tiếng một cách dễ dàng. Thế nhưng, dưới góc nhìn của những Tiktoker đình đám như Long Chun và Duy Muối, người nghe đã hiểu hơn những góc khuất phía sau hậu trường.

Tiktoker Long Chun chia sẻ tại talkshow “From Zero to Tiktok Idol” do Cao đẳng FPT Polytechnic tổ chức.

“Đâu phải cứ quay là kiếm được tiền tỷ?Không phải cứ nghề nào cũng là dễ kiếm được 1 tỷ như thế. Với nền tảng tiktok mà ai cũng có thể dùng, ai cũng kiếm được 1 tỷ, ai lao vào cũng kiếm được tiền thì ai là người bỏ tiền. Thị trường nào cũng có cạnh tranh, cái quan trọng là chúng ta phải biết nắm bắt, biết bản thân mình giỏi cái gì để mà khoe ra, yếu cái gì để mà giấu đi.Để làm được điều đó cần phải có kinh nghiệm”, Long Chun chia sẻ. 

Chính vì vậy, để có thể kiếm được tiền, bản thân Long Chun hay những Tiktoker nổi tiếng khác đang phải ngày đêm nỗ lực, tìm kiếm những ý tưởng mới, phát triển nội dung mới, tạo nên những xu hướng hấp dẫn, tích cực để mang tới cho cộng đồng.

“Chúng ta cần phải biết điểm mạnh, điểm yếu của bản thân, đây là quá trình khó khăn nhất để xây dựng hình ảnh, thương hiệu cá nhân. Bên cạnh đó, chúng ta còn phải biết nắm bắt xu hướng nhạy bén thì mới có thể tạo nên những thành quả nhất định. Nhiều người nghĩ rằng tiktoker chỉ cần uốn éo là “hot” nhưng thực sự phải tập luyện hàng ngày, chứ không phải tự nhiên mà có”, Long Chun tâm sự.

Tiktok mở ra cơ hội cho mỗi người

Là Founder của DCGR với hơn 58.000 thành viên là các Tiktoker và Netizen mong muốn xây dựng thương hiệu cá nhân hay trở thành content creator, Duy Muối cho biết: “Nếu ngày trước phải vất vả tự kinh doanh, thì bây giờ, các bạn hoàn toàn có thể ngồi tại nhà, kiếm tiền từ hình ảnh, nội dung do các bạn tự sáng tạo ra”.

Duy Muối - Cựu sinh viên Cao đẳng FPT Polytechnic chia sẻ cùng các bạn sinh viên:“Làm sao để xác định được đam mê thực sự, điều này thực sự khó với các bạn sinh viên, nhưng chắc chắn sẽ tìm được điểm mạnh, chất riêng để có thể phát triển bản thân”,

Tiktok có thể thay đổi cuộc sống của một con người, có cả sự tích cực và tiêu cực. Có thể bạn sẽ trở nên nổi tiếng, kiếm được những khoản thu nhập mà bạn chưa từng nghĩ đến, nhưng cũng có thể bạn sẽ bị cả xã hội “quay lưng” vì cách thức thể hiện hay nội dung phản cảm.

Chính vì vây, nếu muốn theo đuổi con đường trở thành Tiktoker, các bạn cần phải suy nghĩ một cách nghiêm túc. Mỗi nội dung các bạn mang tới cho cộng đồng, xã hội cần có sự tìm hiểu kỹ lưỡng, có giá trị, chính vì vậy, việc dành thời gian nghiên cứu, học tập, mở rộng kiến thức cũng vô cùng quan trọng.

Nhìn một độ đơn giản hơn, các bạn có thể tự đặt câu hỏi: công việc đó có đảm bảo nuôi thân không? Mình có cảm thấy vui khi làm công đó hay không?Công việc đó có được xã hội ủng hộ không?

Nuôi dưỡng đam mê, định hướng bản thân từ sớm

Tham gia talkshow, lắng nghe những chia sẻ từ các tiktoker và tâm tư nguyện vọng của các bạn sinh viên, thầy Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết: “Tiktok hiện đang là một trong những nền tảng mạng xã hội “hot” đối với các bạn trẻ và là một kênh truyền thông hiệu quả đối với các doanh nghiệp. Để giúp các bạn sinh viên có được cái nhìn chân thực về công việc làm Tiktok, talkshow này với sự tham gia của những người đã thành công cùng Tiktok sẽ mang tới lời giải mà các bạn đang tìm kiếm”.

Thầy Vũ Chí Thành - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng FPT Polytechnic chia sẻ tại talkshow “From Zero to Tiktok Idol”.

Có thể thấy rằng, dù là công việc gì đi chăng nữa, việc định hướng bản thân, thấu hiểu hơn về công việc mà mình đã lựa chọn là vô cùng quan trọng. Khẳng định điều này, thầy Thành nhấn mạnh: “Thông qua talkshow này, tôi hy vọng các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về con đường theo đuổi sự thành công? Hiểu hơn về sự nỗ lực không ngừng nghỉ để có thể đạt được mục tiêu mà bản thân đã đặt ra.Không có con đường nào trải đầy hoa hồng, mà sẽ là những khó khăn, thử thách để rèn luyện chúng ta, để chúng ta trưởng thành hơn”.

Với những chia sẻ chân thực từ những người đã thành công với nền tảng mạng xã hội Tiktok, các bạn sinh viên có sẽ hiểu hơn về con đường mà mình đã và đang tìm kiếm, không đơn giản nhưng không phải là không thể. Đó là sự trải nghiệm, sẵn sàng dấn thân để phá tan những giới hạn của bản thân.

 Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam