Laicity đồng hành cùng Workshop & Triển lãm nghệ thuật quốc tế Ha Noi Art Connecting

Giải trí, Giải trí, Văn hóa | 13:35:00 04/04/2022

TNV - Vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ Khai mạc Workshop & Triển lãm nghệ thuật quốc tế Ha Noi Art Connecting lần thứ 5. Chương trình do Asia Art Link phối hợp với các đơn vị tổ chức với sự đồng hành của Công ty Cổ phần đầu tư Laicity.

Đây  là một chương trình giao lưu kết nối nghê thuật được tổ chức thường niên tại Việt Nam. Sau hai năm gián đoạn vì đại dịch, sự quay trở lại lần thứ 5 này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc cho người yêu nghệ thuật Việt Nam. Chương trình có sự góp mặt của hàng trăm nghệ sỹ đến từ Việt Nam và các nước trên thế giới như: Australia, Mỹ, Ireland, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philipines, Sri Lanka, Ấn Độ, Canada….

Trở lại tham gia chương trình lần thứ 2, Hoạ sỹ Nguyễn Thị Kim Đức – là tác giả bức tranh “Vỏ tương lai” – được đánh giá là bức tranh làm thay đổi Thế giới với thông điệp lan toả tình yêu môi trường đối với cộng đồng chia sẻ: “Tôi cùng quan điểm với Hoạ sỹ Trịnh Tuân – Sáng lập Asia Art Link “giữa thời điểm dịch  Covid 19 vẫn là rào cản, các nghệ sỹ của Ha Noi Art Connecting lần 5 vẫn rất hào hứng, khát khao được làm việc, được sáng tác và chia sẻ nghệ thuật, niềm vui, nỗi buồn cùng nhau và trên hết họ muốn mang nghệ thuật của mình đến với công chúng.” Tôi thích cảm giác được thả hồn vào từng nét vẽ bên cạnh các hoạ sỹ từ khắp nơi trên thế giới. Điều này tạo nguồn cảm hứng trong sáng tạo, giúp các tác phẩm hội họa mang tính tự do, phóng khoáng hơn. Chúng tôi được trò chuyện, được học hỏi, được quan sát cách các hoạ sỹ khác thể hiện tác phẩm của mình trong một không gian mở. Thường mọi người chỉ được chiêm ngưỡng các tác phẩm nghệ thuật khi tham gia triển lãm. Nhưng khi bạn được chứng kiến quá trình tạo ra một tác phẩm nào đó, là một hoạ sỹ, sẽ có rất nhiều cung bậc cảm xúc, dễ thăng hoa”.

 

Hoạ sỹ Nguyễn Thị Kim Đức 

Không chỉ đam mê nghệ thuật, hoạ sỹ Kim Đức luôn trăn trở làm sao để đưa các tác phẩm nghê thuật của người Việt Nam đến với thế giới. Với tư cách là sáng lập Công ty cổ phần đầu tư Laicity – công ty chuyên về công nghệ -  hoạ sỹ đã thuyết phục công ty và trở thành Mạnh thường quân với Danh vị Là Nhà tài trợ Kim cương của chương trình. Khi được hỏi về điều này, hoạ sỹ Kim Đức cho biết “Với tư cách là một Họa sỹ, tôi rất mong có nhiều sân chơi bổ ích như thế này. Bên cạnh việc sáng tác, tôi là sáng lập viên Công ty cổ phần đầu tư Laicity chuyên về công nghệ. Chúng tôi đang lấn sân sang Metaverse (tạm dịch là vũ trụ ảo), hòa vào xu thế ứng dụng công nghệ cao sau Internet với nhiều cơ hội và thách thức lớn. Laicity đã đang và sẽ tiếp tục hợp tác với các tổ chức trong nước và quốc tế nhằm đưa ra các dự án thực sự có ý nghĩa cho nhân loại. Chúng tôi ưu tiên đến bảo tồn và phát huy các giá trị của thiên nhiên và các yếu tố văn hóa. Trên nền tảng công nghệ, qua các dự án của mình, Laicity mong muốn góp phần đưa hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với thế giới. Chương trình Workshop - Hanoi Art Connecting 5 là một chương trình nghệ thuật mang tính cộng đồng cao mà Laicity rất vinh dự được đồng  hành. Tôi hy vọng rằng, với cách tiếp cận thực tế trong không gian mở, người yêu nghệ thuật Việt Nam sẽ được cọ xát, trao đổi học hỏi và trải nghiệm những tinh hoa nghệ thuật của các hoạ sỹ từ khắp nơi tới tham gia chương trình. Vì không phải ở đâu cũng có nhiều hoạ sỹ cùng thực hành như vậy. Sân chơi này không chỉ dành cho các hoạ sỹ, các sinh viên của các trường mỹ thuật mà dành cho tất cả những người yêu mến hội hoạ Việt Nam và khách quốc tế”.

Cũng giống như các hoạ sỹ khác khi đến tham dự chương trình, hoạ sỹ Kim Đức đã chuẩn bị kỹ phần ý tưởng sẽ thể hiện. Hoạ sỹ Kim Đức bật mí sẽ phác hoạ một bức tranh đánh dấu về kinh tế toàn cầu trong giai đoạn dịch bệnh đồng thời cũng gửi thông điệp cầu mong Bình An đến cho mọi người. Trước đây, khi vẽ bức tranh “VỎ TƯƠNG LAI” với thông điệp chống biến đổi khí hậu dưới góc nhìn Phật Giáo, hoạ sỹ cũng mất nhiều thời gian lên ý tưởng, vẽ và cuối cùng được mọi người yêu mến và lan tỏa trên 1500 báo Quốc tế đăng bài về tác phẩm.

 

Ca sỹ Hoàng Tuấn Kiệt biểu diễn tại Lễ khai mạc Triển lãm nghệ thuật quốc tế Ha Noi Art Connecting 5

Tham gia biểu diễn tại Lễ khai mạc, ca sỹ trẻ Hoàng Tuấn Kiệt – Cựu sinh viên trường Đại học Văn hoá nghệ thuật quân đội vui vẻ cho biết “Hôm nay tôi rất hoan hỷ và vinh dự khi biểu diễn tại chương trình ý nghĩa này.  Giữa âm nhạc và hội hoạ có điểm chung đều là lĩnh vực nghệ thuật. Được biết, sau Lễ khai mạc sẽ có hàng trăm tác phẩm được lựa chọn tham gia triển lãm. Tôi nghĩ lớp nghệ sỹ trẻ Việt Nam như tôi đang rất hào hứng vì sắp được chiêm ngưỡng những thành quả của lớp nghệ sỹ khắp nơi trên thế giới, nhất là các nghệ sỹ  giàu kinh nghiệm và tài năng. Từ đó, khơi sáng ngọn lửa tình yêu nghệ thuật ở những nghệ sỹ trẻ Việt Nam, chắp cánh cho những ước mơ cống hiến ngày càng nhiều hơn những tác phẩm nghệ thuật có giá trị cho con người, cho đất nước và cho thế giới, góp phần làm phong phú cho đời sống văn hóa tinh thần của nhân loại. Tôi đang mong chờ những tác phẩm thực sự có giá trị. Chúng tôi có mặt ở đây để đón chào và cổ vũ hàng trăm các hoạ sỹ từ khắp nơi trên thế giới.”

Sau lễ Khai mạc, sẽ có hàng trăm tác phẩm là thành quả của Workshop nghệ thuật sẽ được trưng bày tại Triển lãm nghệ thuật quốc tế Ha Noi Art Connecting 5.

Triển lãm sẽ tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9/4/2022 tới hết ngày 9/5/2022.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam