Khoa Giáo dục Thể chất vượt cung đường 400 km xây sân bóng rổ cho học sinh khó khăn

TNV - Ngày 8/4, Khoa Giáo dục Thể chất trường ĐHSP Hà Nội 2, dẫn Đoàn là nhà giáo Vũ Tuấn Anh - Trưởng khoa Giáo dục Thể chất tổ chức chương trình tình nguyện “Chung tay vì tầm vóc và thể lực của học sinh vùng cao” tặng quà tới 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thào Chư Phìn, Si Ma Cai, Lào Cai. Tổng giá trị quà tặng chương trình là hơn 40 triệu đồng.

 

Đoàn tình nguyện trao quà tại sân bóng rổ do khoa GDTC xây dựng

Tham dự chương trình có các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền, đoàn thể xã Cẩu Pì Chải; các thầy, cô giáo đại diện trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học xã Thào Chư Phì và 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đại diện viên chức, sinh viên khoa Giáo dục Thể chất, Trường ĐHSP Hà Nội 2. 

Với tâm nguyện hướng về cộng đồng, sẻ chia khó khăn với những em học sinh vùng cao thiếu thốn cơ sở vật chất và lan tỏa niềm hy vọng có một cộng đồng phát triển toàn diện về tầm vóc và thể lực, Khoa Giáo dục Thể chất tổ chức chương trình tình nguyện “Chung tay vì tầm vóc và thể lực của học sinh vùng cao”. Đối tượng chương trình tình nguyện hướng đến là các em học sinh có thể lực kém, hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, chương trình hỗ trợ điểm trường về cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động rèn luyện thể dục thể thao. 

Đoàn tình nguyện trao quà trong lớp học trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học xã Cẩu Pì Chải

Tham gia chương trình, đoàn tình nguyện hỗ trợ lắp đặt 1 bộ cột bóng rổ tại điểm trường, trao tặng 20 quả bóng rổ, 1 trống trường,100 suất quà gồm: sữa đặc, cặp, vở, quyển tô màu, sáp màu, bút chì, tẩy trao tặng cho các em học sinh tiểu học và mầm non, 20 áo đoàn được trao tặng cho đoàn xã Cẩu Pì Chải. 

Đặc biệt, đoàn tình nguyện trao 1 suất quà ý nghĩa kèm 3 triệu đồng tới em Ly Văn Cường, lớp 3A có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cường không có mẹ, một mình cha nuôi 4 anh em ăn học. Hiện tại, em bị ung thư máu hiện đang nằm viện và điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương. Cường phải nghỉ học 3 tháng để điều trị đến nay bệnh vẫn chưa thuyên giảm. Hàng tháng, gia đình phải chi trả một khoản tiền lớn đưa em xuống bệnh viện để truyền máu. 

Em Ly Văn Cường, lớp 3A, hiện đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương

Còn rất nhiều khó khăn trên con đường nâng cao tầm vóc và thể lực cho các em học sinh Việt Nam nói chung và các em học sinh vùng cao nói riêng, nhưng với tình yêu thương, sự sẻ chia, hỗ trợ và tiếp sức của cộng đồng, khoa Giáo dục Thể chất Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tin rằng các em sẽ có một thể lực hoàn thiện và một tầm vóc phát triển toàn diện.

Toàn thể viên chức và sinh viên khoa Giáo dục Thể chất cũng như Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 hy vọng rằng trên con đường tình nguyện nhân ái, chúng ta sẽ cùng vươn lên, cùng phát triển; chúng ta sẽ cùng nhau kiến tạo tương lai.

 Nhật Linh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam