Phạm Phú Cường và hành trình theo đuổi đam mê trên đất Mỹ

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 08:35:00 10/04/2022

TNV - Được người đời ví là “xứ sở cờ hoa” nhưng nước Mỹ có thật là quốc gia đáng để sống và khởi nghiệp?. Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Phạm Phú Cường, một người đang theo đuổi đam mê công việc ngay tại nước Mỹ phồn hoa.

Không phải là một người sống lâu năm tại Mỹ, Phạm Phú Cường mới có thời gian khoảng hơn 1 năm sống và làm việc tại Mỹ. Hiện nay, chàng trai trẻ đang theo đuổi đam mê dạy và cống hiến hết mình cho môn thể thao cầu lông. Bên cạnh việc đi dạy, Phú Cường cũng kiếm thêm thu nhập từ việc kinh doanh online để trang trải cuộc sống.


 Chân dung vận động viên cầu lông Phạm Phú Cường

Chia sẻ về cuộc sống tại Mỹ, Phạm Phú Cường cho rằng đây là một quốc gia có cuộc sống tương đối khắc nhiệt và có sự phân tầng nhất định giữa các cá nhân. Tuy nhiên, bên cạnh sự khắc nghiệt thì cuộc sống tại quốc gia cũng đem đến cho anh nhiều cơ hội để phát triển bản thân. Mỹ là quốc gia trân trọng tri thức và sự nỗ lực, vì vậy anh cho rằng chỉ cần mỗi cá nhân đều có sự cố gắng, nỗ lực thích nghi với môi trường thì chắc chắn sẽ nhanh chóng có cuộc sống ổn định.


Phú Cường luôn cố gắng nỗ lực vì đam mê

Với vai trò là vận động viên và giáo viên dạy cầu lông, anh Phạm Phú Cường thường sử dụng khoảng 4-8 tiếng để đi dạy và quỹ thời gian còn lại sẽ tìm kiếm nguồn hàng và phụ giúp vợ kinh doanh online. Anh cũng chia sẻ rằng công việc dạy cầu lông mặc dù có thu nhập tương đối ổn nhưng lớp học lại không quá đều đặn, đó cũng chính là lý do anh phải làm thêm việc khác để lấp làm trong thời gian rảnh rỗi. Anh luôn quan điểm rằng khi còn trẻ thì phải không ngừng cố gắng, đồng thời không được phép thỏa mãn với hiện tại mà cần cố gắng hơn nữa vì tương lai.

Nói về cuộc sống tại Mỹ, anh Phú Cường cho rằng bản thân hiện tại đang có tiếng Anh không quá tốt, đó cũng là lý do cản trở công việc đi dạy của anh vì ngoại ngữ không tốt sẽ ảnh hưởng đến cách truyền tải thông tin. Do đó, anh cũng đang tranh thủ thời gian rảnh để theo học tiếng Anh, cải thiện ngoại ngữ cho chính mình.


Huấn luyện viên Phú Cường và học viên cầu lông

Anh chia sẻ rằng bản thân trước đây đã từng mất đến vài tháng để làm quen với môi trường sống và cảm thấy vô cùng tự ti về bản thân. Mặc dù anh có đi dạy cầu lông nhưng ngoại ngữ không tốt khiến học sinh chê trách và không tin tưởng. Đó cũng là lý do thôi thúc anh không ngừng cố gắng để cải thiện năng lực bản thân, cố gắng để khẳng định mình.

Với những người mới bắt đầu đến quốc gia này để làm việc và học tập thì chắc chắn sẽ gặp nhiều khó khăn về khác biệt văn hóa và ngôn ngữ. Do đó, anh Phú Cường cũng cho rằng mọi người nên chuẩn bị sẵn nền tảng ngoại ngữ cũng như tìm hiểu về văn hóa của quốc gia mình chuẩn bị đến để tránh tình trạng sốc văn hóa.


Sự nỗ lực của Phú Cường luôn được đền đáp

Trong tương lai, chàng trai trẻ Phạm Phú Cường mong muốn sẽ có thể mở rộng quy mô hoạt động của sân tập cầu lông, cung cấp cho học sinh những bài giảng kỹ thuật chất lượng. Bên cạnh đó, anh cũng sẽ mở rộng các hoạt động kinh doanh online để đem đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất với mức giá phải chăng.

Hy vọng với sự nỗ lực của bản thân, chàng trai trẻ Phạm Phú Cường sẽ thật thành công hơn nữa trong tương lai tại “xứ sở cờ hoa”.

NHÃ UYÊN

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam