Trường đẹp cho em tại Bó Kiếng

Giáo dục, Giới trẻ | 09:00:00 16/04/2022

TNV - Với tổng kinh phí 785 triệu đồng, Điểm trường Bó Kiếng (thuộc Trường Tiểu học Tà Vài, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) được khánh thành và đưa vào sử dụng sẽ giúp các em học sinh có điều kiện tốt hơn để đến với con chữ.

Ngày 14/05/2022, hưởng ứng Chương trình Điều ước cho em do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Chữ thập đỏ, Đề án Itrithuc khởi xướng và triển khai, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Dự án Sức mạnh 2000 phối hợp với Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Sơn La tổ chức lễ khánh thành, bàn giao công trình “Trường đẹp cho em” tại điểm trường Bó Kiếng thuộc trường Tiểu học Tà Vài, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La.

Điểm trường Bó Kiếng là những điểm trường còn nhiều khó khăn của huyện Yên Châu, vẫn sử dụng phòng học tạm, chưa đáp ứng được yêu cầu giảng dạy của thầy, cô giáo và nhu cầu học tập, vui chơi của học sinh.

Công trình được xây dựng với quy mô 05 phòng học, phục vụ việc học tập cho các  em học sinh dân tộc thiểu số,  trong đó tập trung chủ yếu là học sinh dân tộc H’Mông trên địa bàn, với tổng kinh phí 785 triệu đồng, được tài trợ bởi Tập thể nhân viên Công ty Cổ phần Quảng cáo Redder Asia và được thiết kế, thi công bởi Công ty Cổ phần Kiến trúc Xây dựng Quốc tế 1+1>2 của Kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào. Điểm trường được làm bằng chất liệu gạch không nung theo công nghệ mới vừa đạt giá trị về thẩm mỹ, thân thiện với môi trường đồng thời mang đậm bản sắc văn hoá dân tộc địa phương, có không gian mở gần gũi, thân thiện và sáng tạo với học sinh.

Công trình được khánh thành, bàn giao sẽ giúp hiện thực điều ước có trường mới, trường đẹp đủ tiêu chuẩn học tập đối với các em học sinh nơi đây. Đây cũng là nơi gửi gắm tình cảm, sự tin yêu, kỳ vọng của tổ chức Đoàn, Hội, của các tổ chức, cá nhân đồng hành đối với các em học sinh dân tộc thiểu số nơi đây với mong muốn từ ngôi trường này, nhiều ước mơ của các em sẽ được chắp cánh, thực hiện, mở ra tương lai tươi sáng cho các em học sinh dân tộc thiểu số tại các địa bàn khó khăn.

Xúc động khi được khánh thành điểm trường, thầy Phan Chí Anh, Hiệu Tiểu học Tà Vài, xã Chiềng Hặc, huyện Yên Châu chia sẻ: Điểm trường Bó Kiếngtrước đây rất khó khăn về cơ sở vật chất, phòng học xuống cấp, ảnh hưởng lớn đến việc dạy và học. Nay được sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, ngành, điểm trường được xây mới, đi vào hoạt động sẽ góp phần nâng cao chất lượng dạy và học tại đây. Giúp các em học sinh an tâm đến với con chữ.

Em Vàng Tòng Xía, lớp 5c chia sẻ: Chúng em rất vui và thích lắm vì đã có trường mới, được học trong phòng học mới kiên cố, rộng rãi, sạch đẹp. Chúng em sẽ cố gắng đến lớp học tập tốt, cố gắng rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy.

Chị Đỗ Thị Kim Hoa, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết “ Hưởng ứng  Chương trình Điều ước cho em khởi động từ tháng 4/2021 đến nay, trong khuôn khổ Chương trình Sức mạnh 2.000, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thuộc Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã triển khai 82 công trình “Trường đẹp cho em”, “Nhà Nội trú cho em” tại 16 tỉnh, 30 huyện và 66 xã ở vùng có kinh tế rất khó khăn, vùng đào bào dân tộc thiểu số, trong đó tập trung chủ yếu vào các tỉnh khu vực Tây Bắc và Đông Bắc với quy mô 118 lớp học, 6 phòng công vụ và 26 nhà vệ sinh, đã phục vụ cho gần 2500 em học sinh dân tộc thiểu số với tổng kinh phí gần 22 tỷ đồng.

Thanh Thủy

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam