Hướng dẫn người khiếm thị Thanh Xuân chăm sóc và bảo vệ sức khỏe

Thời sự, Xã hội | 14:18:00 25/04/2022

TNV - Trong 2 ngày 21 và 23/4 vừa qua, Hội người mù quận Thanh Xuân đã phối hợp với Huấn luyện viên yoga Nguyễn Thị Thanh Hải - Tư vấn viên Viện dinh dưỡng đã tổ chức chương trình “Tư vấn, theo dõi và hỗ trợ cách chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người khiếm thị”. 

Anh Nguyễn Tiến Thành – Chủ tịch Hội người mù quận Thanh Xuân cho biết: “Cùng với việc chăm sóc đời sống tinh thần, Vật chất thì các hoạt động nâng cao thể chất cho cán bộ, hội viên luôn được Hội Thanh Xuân đặc biệt chú trọng. Những lớp dạy yoga, CLB nhảy Zumba, các chương trình tư vấn … được tổ chức thường xuyên  góp phần không nhỏ giúp cho sức khỏe của người khiếm thị tốt hơn, đồng thời tinh thần cuộc sống thêm lạc quan, yêu đời…”. 

Thông qua sự “kỳ diệu” của chiếc máy đo chỉ số dinh dưỡng, hơn 60 cán bộ, hội viên tham dự vào chương trình đã biết được hiện trạng cơ thể của mình đang thiếu, thừa chất dinh dưỡng nào, các bộ phận như xương khớp, nội tạng, trí não… có bị thoái hóa, bị tổn thương gì hay không?. 

Đặc biệt, căn cứ vào các chỉ số, huấn luyện viên yoga Nguyễn Thị Thanh Hải còn tư vấn chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện cho từng hội viên rất nhiệt tình và chu đáo. 

Chị Thanh Hải chia sẻ: “Gia đình tôi cũng có thành viên bị hỏng mắt, việc tiếp cận thông tin y tế gặp rất nhiều khó khăn nên chương trình hôm nay tại Hội Thanh Xuân như sự cảm thông và sẻ chia với các bác, anh chị hội viên. Mong mọi người sẽ có sức khỏe tốt hơn và thường xuyên chăm sóc cơ thể của mình….”. 

Vui vẻ và phấn khởi nhất khi tham gia vào chương trình  đó là các hội viên cao tuổi. Tâm lý e ngại đi khám và nhờ người nhà đưa  đến bệnh viện đã được giải tỏa khi họ  được trực tiếp nghe tư vấn viên hướng dẫn những kiến thức nâng cao sức khỏe ngay tại không gian tổ chức hội quen thuộc. 

Bác Nguyễn Thế Vang, hội viên 80 tuổi xúc động bày tỏ: “Hai vợ chồng tôi đều là người khiếm thị, mỗi lần đi khám phải nhờ con cái đưa đi, rất ngần ngại và lo lắng. Đến bệnh viện phải xếp hàng rất lâu cũng như không hỏi bác sĩ về tình trạng sức khỏe được nhiều. Chương trình tại Hội hôm nay rất có ý nghĩa với các hội viên cao tuổi như chúng tôi… Cảm ơn Hội nhiều lắm”. 

Đối với chị Nguyễn Hương Giang, hội viên tại phường Nhân Chính thì việc tham dự chương trình không chỉ cho chị biết được những kiến thức sức khỏe mà chị còn học được các bài tập thể dục rất tốt cho thể trạng của mình. 

Chị Hương Giang cho biết: “Từ trước tôi hoàn toàn không biết bài tập nhảy dây và bài tập thiền trong yoga có tác dụng tốt như thế nào cho cơ thể của mình. Hôm nay được huấn luyện viên trực tiếp hướng dẫn thì mới thấy sự kỳ diệu của các bài tập đó. Tôi về nhà sẽ cùng người thân chăm chỉ tập luyện hàng ngày…”.   

 

Theo kế hoạch, hoạt động tư vấn, hỗ trợ về sức khỏe tại Hội người mù quận Thanh Xuân sẽ được duy trì 2 tháng diễn ra 1 lần. Các thành viên trong ban tổ chức cùng huấn luyện viên Thanh Hải lập và xây dựng hồ sơ quản lý sức khỏe cho từng hội viên và thành lập, tổ chức  các CLB, các chương trình dạy yoga, hướng dẫn chủ động chăm sóc sức  khỏe.    

Thành Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam