Hội thảo Kiến trúc đương đại - nơi gặp gỡ của những kiến trúc sư “say nghề”

Doanh nhân, | 08:52:00 29/04/2022

TNV - Sáng ngày 26/4/2022, Công ty Cổ phần (CTCP) A79 – thuộc Tập đoàn Alphanam long trọng tổ chức Hội thảo “Kiến trúc Việt đương đại với A79” tại 33A Bà Triệu – Hoàn Kiếm – Hà Nội. Hội thảo diễn ra nhân kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam 27/4 – ngày tôn vinh những kiến trúc sư đam mê và tài hoa.

Hội thảo của những kiến trúc sư yêu nghề

A79 là công ty thiết kế hiếm hoi tại Việt Nam có đội ngũ nhân sự 100% là người Việt thực hiện các dự án với chất lượng quốc tế và từng hợp tác với các kiến trúc sư (KTS) hàng đầu trên thế giới như Bill Bensley hay Salvador Pérez Arroyo. Để kỷ niệm ngày Kiến trúc Việt Nam năm nay, CTCP A79 đã tổ chức một hội thảo với tên gọi “Kiến trúc Việt đương đại với A79”, đồng thời mời KTS Nguyễn Tấn Vạn – Nguyên Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng và Giáo sư - KTS nổi tiếng Nhật Bản Shin Takamatsu – Chủ tịch Shin Takamatsu Architect and Associates đến tham dự. Đây là lần đầu tiên hai kiến trúc sư đáng kính đã góp phần thay đổi đường lối trong tư duy làm nghề và tạo dựng nên “bản sắc kiến trúc” của hai đất nước Việt Nam, Nhật Bản cùng gặp gỡ trong một chương trình hội thảo.

Các thành viên tham dự Hội thảo.

Tại Hội thảo, Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn và Giáo sư Shin Takamatsu đã chia sẻ định nghĩa và gợi ý về khái niệm “kiến trúc đương đại”. Thông qua các video clip với những minh họa cụ thể, sinh động, Giáo sư Shin Takamatsu giới thiệu hàng trăm công trình kiến trúc được sáng tạo trong sự nghiệp hơn 50 năm hành nghề, đồng thời nhắn gửi đến các kiến trúc sư trẻ về trách nhiệm trên đôi vai, rằng hãy sáng tạo nên những biểu tượng để khi người khác nhìn vào sẽ “cảm thấy xúc động đến mức phải òa khóc”. Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn dành tặng những lời khen cho các dự án mà CTCP A79 đã thực hiện và đề xuất phát triển công ty thành một chi hội kiến trúc sư bởi: “Alphanam là một tập đoàn rất yêu kiến trúc!”.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam cùng Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn…

… và Giáo sư - Kiến trúc sư Shin Takamatsu

Kết thúc hội thảo, Tiến sĩ – KTS Ngô Trung Hải – Chủ tịch HĐQT CTCP A79 khẳng định về sứ mệnh của công ty: “Tác phẩm chúng ta làm ra chỉ được coi là sản phẩm. Nhưng tác phẩm ấy được người đời công nhận thì đó là những kỳ quan. Chúng ta là những người sẽ nhanh chóng biến những ý tưởng thành hiện thực”. Hội thảo diễn ra trong không khí ấm cúng, với những kiến trúc sư cùng luận bàn về một đam mê chung, một tình yêu chung dành cho nghề kiến trúc.

Tiến sĩ - KTS Ngô Trung Hải – Chủ tịch HĐQT CTCP A79

Hiện thực hóa những giấc mơ

A79 là một công ty thành viên của Tập đoàn Alphanam, được thành lập năm 2015. Trải qua chặng đường 7 năm, CTCP A79 đã có những bước tiến dài cả về quy mô và số lượng nhân sự. Hiện nay, A79 đã phát triển trở thành một công ty thiết kế chuyên nghiệp, có bộ máy vận hành rõ ràng cùng số lượng thành viên gần 100 kiến trúc sư và kỹ sư.

Nhắc đến Alphanam là nhắc đến thành công trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, quản lý khách sạn và dịch vụ. Các dự án lớn mang tầm cỡ quốc tế trải dài từ bắc vào nam của Tập đoàn như Four Points by Sheraton Đà Nẵng, M-Landmark Đà Nẵng, King Palace Hà Nội, Altara Residences Quy Nhơn, Công viên Văn hóa Mường Hoa Sa Pa… được CTCP A79 triển khai toàn bộ các mảng quy hoạch, kiến trúc, nội thất và hiện tại đang tiến tới thêm một mảng nữa là quản lý dự án.

King Palace Hà Nội – Dự án được CTCP A79 triển khai toàn bộ các mảng quy hoạch, kiến trúc, nội thất.

Đặc biệt, Dự án King Palace Hà Nội đã giành chiến thắng tại hạng mục “Best Apartment Architectural Design - Dự án căn hộ có thiết kế xuất sắc nhất Việt Nam” tại Lễ trao giải thưởng Dot Property Vietnam Awards 2021. Ngày 12/12/2021, Dự án Công viên trung tâm thành phố Cẩm Phả do các kiến trúc sư của CTCP A79 thực hiện với mong muốn tạo nên một công trình “bước chân từ biển lên rừng”, quảng bá hình ảnh du lịch địa phương được vinh danh với giải Bạc tại Lễ trao giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần II – thể loại Đồ án quy hoạch xây dựng.

Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Alphanam – ông Nguyễn Tuấn Hải tự hào chia sẻ về CTCP A79: “A79 sống bằng những giấc mơ, dám mơ và sẽ biến những giấc mơ trở thành sự thật”. Mong muốn của Ban Lãnh đạo Tập đoàn Alphanam cũng như các kiến trúc sư, kỹ sư A79 là dựng xây nên những kỳ quan được người đời công nhận, đưa những thiết kế từ bản vẽ bước ra cuộc sống và mang lại giá trị cho xã hội, cho cộng đồng, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam