Lộ diện hai học sinh đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi OLYMPIC Tin học quốc tế tại Singapore

Giáo dục | 14:38:00 29/04/2022

TNV - Vượt qua rất nhiều các tài năng nhí khác trên cả nước, học sinh Ngô Doãn Hưng và Phạm Như Khánh đã vô cùng xuất sắc đạt giải vàng lập trình quốc gia cuộc thi HKICO Việt Nam, vinh dự trở thành 2 đại diện Việt Nam thi đấu tại đấu trường Tin học quốc tế ở Singapore.

HKICO (HongKong International Computational Olympiad) là Kỳ thi Olympic Tin học quốc tế được tổ chức hàng năm bởi Trung tâm Giáo dục Vô địch Olympic Hong Kong. Cuộc thi lập trình quốc gia HKICO được tổ chức với mục tiêu thúc đẩy niềm đam mê lập trình của học sinh, giúp các em nâng cao khả năng lập trình, gây dựng niềm đam mê với khoa học máy tính, trau dồi khả năng tư duy logic, kỹ năng giải quyết vấn đề, tư duy sáng tạo và phát triển được kỹ năng tích hợp Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học (STEM).

Sau nhiều tháng phát động và tổ chức cuộc thi với các bộ môn như: Scratch, Blockly, Python, Java, C++ dành cho các bạn từ lớp 2 tiểu học đến lớp 12 trung học phổ thông, ban tổ chức đã tìm ra được 2 gương mặt xuất sắc đạt giải và đại diện Việt Nam tham gia chinh chiến tại đấu trường quốc tế. Thí sinh Ngô Doãn Hưng đến từ trường song ngữ Quốc tế Hanoi Academy đã tham gia thi ở bộ môn Python với tổng số điểm 85, và Phạm Như Khánh đến từ Trường Quốc Tế Anh - BVIS Hà Nội với 91 điểm. Cả hai sẽ đại diện Việt Nam tham gia thi tại Đại học quốc gia Singapore được tổ chức vào tháng 6/2022.

Năm học 2021-2022 là lần thứ ba Kỳ thi này được tổ chức tại Việt Nam. Trong lần thứ hai tham dự, tại Vòng Chung kết quốc gia, ở phần thi viết, các thí sinh Việt Nam đã rất xuất sắc với 82% đạt giải cao. Đối với phần thi dự án, 15/16 thí sinh đạt giải, trong đó 2 Cúp Á quân, 2 Cúp giải Bạc, 3 Cúp giải Đồng và 8 giải Khuyến khích. Đặc biệt, trong vòng Chung kết quốc tế, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc đạt giải cao trong đó có 1 Cúp Vô địch dành cho thí sinh cao điểm nhất toàn cầu theo khối thi, 2 Cúp Á quân 1 và 2 Cúp Á quân 2 dành cho thí sinh cao điểm thứ hai và cao điểm thứ ba toàn cầu theo khối thi.

Cuộc thi HKICO là một sân chơi lớn về công nghệ hội tụ các bạn trẻ có niềm đam mê lớn về công nghệ. Từ đây cũng nuôi lớn dần ước mơ chinh phục công nghệ của các em. Chia sẻ với chúng tôi, thầy Nguyễn Sỹ Minh tại Học viện sáng tạo trẻ TEKY vô cùng hãnh diện về kết quả mà Hưng và Khánh đã đạt được sau cả một quá trình thầy trò ôn luyện vất vả: “Đây là một cuộc thi lớn hội tụ nhiều học sinh giỏi xuất sắc, tuy nhiên với sự đam mê mãnh liệt và kiên trì của cả hai thì 2 giải vàng là thành tích quá xứng đáng”

Thầy Sỹ Minh chia sẻ thêm, hai bạn cũng là những gương mặt học sinh tiêu biểu theo học tại TEKY nhiều năm và đã có được nhiều thành tích xuất sắc trong lĩnh vực công nghệ như: Vàng môn Toán nước Anh của tổ chức UKMT của Khánh; còn Hưng đã đạt được các giải giải vàng App Jamming năm 2018, giải đồng Toán quốc tế TiMO vòng quốc gia năm 2021, còn mới đây nhất năm 2021 là giải bạc toán học quốc tế HKIMO vòng quốc gia. 

Trước khi giành giải Vàng Olympic tin học quốc tế, Doãn Hưng được biết đến với nhiều thành tích cao tại các cuộc thi khác

Giải Vàng môn Toán nước Anh của tổ chức UKMT của Phạm Như Khánh là giải thưởng mà em đã đạt được trước khi đến với Olympic tin học quốc tế

Thầy Lê Quang Tuấn - Giám đốc Đào tạo của TEKY nhấn mạnh rằng: TEKY luôn tự hào với sứ mệnh mang đến cho thế hệ trẻ Việt Nam kiến thức toàn diện về STEAM, đặc biệt là các tư duy công nghệ, khoa học máy tính và kỹ năng thế kỷ 21. Những nỗ lực đào tạo, trau dồi nuôi dưỡng nguồn nhân tài công nghệ của TEKY suốt nhiều năm qua đã được ghi nhận bởi các thành tích cao tại các cuộc thi công nghệ quốc tế, như Chung kết cuộc thi World Robot Olympiad Vietnam; giành các huy chương và giải thưởng trong các cuộc thi sáng tạo công nghệ cho trẻ em như WeCode hay AppJamming Summit.

TEKY là Học viện sáng tạo công nghệ với chương trình giảng dạy STEAM (Science – Technology – Engineering – Art – Mathematics) theo chuẩn Mỹ đầu tiên tại Việt Nam dành cho trẻ em từ 4 đến 18 tuổi với các sản phẩm như: Phần mềm lập trình dạng kéo thả đầu tiên tại Việt Nam Codekitten, App học Online các môn học từ lớp 1-12 Toppy. Tháng 12/2019, TEKY được tổ chức World Economic Forum (WEF) bầu chọn là mô hình giáo dục toàn cầu tiêu biểu tại diễn đàn kinh tế Davos, Thụy Sĩ và luôn lọt top 10 các dự án giáo dục có tầm ảnh hưởng trong nhiều năm liên tiếp.

 P.V

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam