Bệnh viện Lê Văn Thịnh, tiếp nhận bàn giao máy Ecmo từ sở y tế Tp. Hồ Chí Minh

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 08:29:00 30/04/2022

TNV- Lễ tiếp nhận bàn giao máy Ecmo từ Sở Y tế TP.HCM, Khởi công công trình chung quanh, chỉnh trang khuôn viên bệnh viện Lê Văn Thịnh, tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Bình Trưng Tây, Bình Trưng Đông và khu vực lân cận trên địa bàn thành phố Thủ Đức là các hoạt động trong những ngày cuối tháng 4/2022. 

Kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2022), bệnh viện Lê Văn Thịnh thành phố Thủ Đức thành phố Hồ Chí Minh đã tổ chức nhiều hoạt động, chương trình hết sức ý nghĩa. 

Chiều 29/4, đại diện Sở Y tế thành Phố Hồ Chí Minh đã đến bệnh viện Lê Văn Thịnh bàn giao máy Ecmo cho bệnh viện, cùng tham dự có các chuyên gia về vận hành máy Ecmo, chuyên nghĩa đã hướng dẫn, tập huấn cho đội ngũ cán bộ y bác sĩ khoa hồi sức tích cực chống độc của bệnh viện để đưa vào vận hành. 

Đây là máy Ecmo đầu tiên được chuyển giao cho bệnh viện theo kế hoạch chuyển giao chuyên môn kỹ thuật của Sở Y tế TP.HCM. Sau khi bệnh viện vận hành tốt,Sở Y tế sẽ chuyển tiếp tục chuyển giao thêm máy thứ hai trang bị đầy đủ cơ sở về tiềm lực máy móc thiết bị y tế cho bệnh viện tuyến quận huyện nhằm phục vụ cho người dân khu vực thành phố Thủ Đức và khu vực lân cận. 

Đến nay, bệnh viện Lê Văn Thịnh là bệnh viện đầu tiên tiếp nhận vận hành máy Ecmo vào công tác điều trị cho  người bệnh. Đây cũng là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đối với đội ngũ cán bộ y bác sĩ bệnh viện Lê Văn Thịnh, đưa ứng dụng kỹ thuật cao vào điều trị là một hướng đi đầy thách thức nhưng cũng rất đáng tự hào ở một bệnh viện tuyến quận huyện.  

Dịp này, Ban giám đốc bệnh viện Lê Văn Thịnh cũng tiến hành  lễ khởi công công trình chỉnh trang quanh khuôn viên bệnh viện, xây dựng bố trí lại các vị trí để phục vụ công tác khám chữa bệnh. Sau khi chỉnh trang bệnh viện sẽ có thêm bộ mặt tươi mới hơn so với nguyên bản trước đây, tạo không gian xanh, sạch, đẹp, thông thoáng, giúp bệnh nhân thoải mái khi đến khám và điều trị tại bệnh viện. 

Công trình được cải tạo chỉnh trang lại nhiều hạng mục khác nhau như cổng bệnh viện được thay mới, xây dựng hàng rào chung quang bệnh viện, chỉnh trang công viên bệnh viện, tăng cường trồng cây xanh, lát gạch mới trên vỉa hè … các hạng mục đều được làm mới. 

Công trình được thực hiện bằng nguồn kinh phí xã hội hoá vận động tài trợ, đơn vị thi công công trình là Công ty Khang Điền một đơn vị có thâm niên trong lĩnh vực về bất động sản và xây dựng sẽ tặng toàn bộ kinh phí cho công tác chỉnh trang cải tạo các hạng mục của bệnh viện. 

Dịp này, phòng Công tác xã hội phối hợp với Công Đoàn, Đoàn TN của bệnh viện, đã trao tặng 40 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống trên địa bàn phường Bình Trưng Tây, Bình Trưng Đông và khu vực lân cận, nhằm động viên chia sẻ cùng người dân  vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. 

Phát biểu tại buổi lễ BSCK II Trần Văn Khanh, Bí thư Đảng Uỷ, Giám đốc bệnh viện  chia sẻ: “ Các công trình nêu trên được bàn giao, khởi công xây dựng đã được chuẩn bị từ rất lâu nhưng do thiếu hụt nguồn kinh phí và ảnh hưởng dịch bệnh covid-19 nên đến hôm nay mới chính thức được khởi công, chúng tôi vô cùng xúc động trước sự quan tâm chia sẻ từ lãnh đạo cấp trên, các Mạnh thường quân. Công trình sau khi hoàn thiện và đưa vào sử dụng mang rất nhiều ý nghĩa, một diện mạo mới, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 47 năm Ngày Giải phóng miền nam, thống nhất đất nước và 136 năm Ngày Quốc tế Lao động và sau hơn một năm thành lập thành phố Thủ Đức. 

Tấn Tài - Trần Châu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam