Thủ tướng Đức: Lệnh trừng phạt sẽ không được dỡ bỏ nếu không có thỏa thuận Nga - Ukraine

Thời sự, Thế giới | 09:44:00 03/05/2022

"Chúng tôi sẽ không dỡ bỏ trừng phạt nếu Nga không đạt được thỏa thuận với Ukraine", Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho hay.

Các lệnh trừng phạt chống Nga được áp đặt sau chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine sẽ không được dỡ bỏ mà không có thỏa thuận đạt được giữa Kiev và Moscow, Thủ tướng Đức khẳng định trong cuộc trả lời phỏng vấn với kênh truyền hình ZDF ngày 2/5.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz. Ảnh: Tass

"Chúng tôi sẽ không dỡ trừng phạt nếu Nga không đạt được thỏa thuận với Ukraine", ông Scholz nhận định, cho rằng Tổng thống Nga Putin nên "tiến tới các thỏa thuận với Ukraine". Thủ tướng Đức cũng lưu ý, đây không nên là thỏa thận "hòa bình áp đặt" chỉ phục vụ cho những điều khoản của Nga.

Thủ tướng Đức cũng nhắc lại việc nước này không công nhận Crimea thuộc Nga sau cuộc sáp nhập năm 2014.

Ông Scholz đánh giá, Ukraine có thể "bảo vệ chủ quyền và tự do của mình", nhận định "Nga sẽ không chiến thắng và Ukraine sẽ không thất bại".

Ngày 24/2, Tổng thống Putin quyết định tiến hành chiến dịch quân sự ở Ukraine nhằm phản hồi trước yêu cầu các lãnh đạo các nước cộng hòa nhân dân tự xưng khu vưc Donbass. Ông nhấn mạnh, Moscow không có kế hoạch chiếm lãnh thổ Ukraine. Mỹ và các đồng minh đã phản ứng trước các hành động của Nga bằng cách áp lệnh trừng phạt lên Moscow và tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine./.

Kiều Anh/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam