Bữa tiệc âm nhạc chào mừng ngày kỷ niệm

Thời sự, Xã hội | 17:08:00 06/05/2022

TNV - Ngày 6/5, Cụm thi đua số 4 hội người mù TP Hà Nội đã tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù Tp Hà Nội và Festival Niềm tin ánh sáng lần thứ V năm 2022.

 

Phát biểu khai mạc chương trình giao lưu, ông Nguyễn Viết Cường – Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 Hội người mù TP Hà Nội, Chủ tịch Hội người mù huyện Ứng Hòa nhấn mạnh: “Cùng với những hoạt động chăm lo về đời sống vật chất, dạy chữ, dạy nghề cho người khiếm thị, Cụm thi đua số 4 bao gồm các đơn vị Ứng Hòa, Mỹ Đức, Thanh Oai, Thường Tín, Phú Xuyên, Chương Mỹ   đã và đang tổ chức nhiều chương trình âm nhạc làm phong phú đời sống tinh thần của người khiếm thị. Khi không thể nhìn thấy, không thể nghe hay chạm vào cảm xúc thì chỉ có thể cảm nhận được từ chính trái tim”.

Đối với người khiếm thị Cụm thi đua số 4, tuy mất đi giác quan quý giá nhưng bù lại họ có khả năng lắng nghe, cảm nhận vô cùng tinh tế. Người khiếm thị dùng lời ca tiếng hát như một phương tiện để truyền cho những người bạn đồng tật và truyền đến cộng đồng; đồng thời, động viên nhau vượt qua những khó khăn, xoa dịu những nỗi đau, gian nan, vất vả trong cuộc sống; Hướng tới suy nghĩ tích cực và cuộc sống cũng trở nên tươi đẹp, bừng sáng hơn nhờ những lời ca đó.

Cụm trưởng Cụm thi đua số 4 Nguyễn Viết Cường cũng cho biết: “Để thực hiện đề án của Hội người mù TP Hà Nội về việc triển khai các chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Hội người mù TP Hà Nội, ngay từ đầu năm 2022, các đơn vị hội người mù trong cụm thi đua đã tổ chức lựa chọn các tiết mục văn nghệ đặc sắc để tham gia vào chương trình giao lưu ngày hôm nay. Chương trình góp phần động viên cán bộ, hội viên cố gắng không ngừng phấn đấu, rèn luyện, hòa nhập cộng đồng, thực hiện tốt cuộc vận động “Hai vượt, bốn rèn, năm phấn đấu” để tiếp tục cống hiến cho Thủ đô và xã hội”.

Tại chương trình, 13 tiết mục được thể hiện bởi các ca sĩ không chuyên đã cất cao lời ca, tiếng hát, chào mừng những ngày lễ lớn của đất nước, Thủ đô với chủ đề: Ca ngợi Đảng và Bác Hồ kính yêu; Thể hiện tình yêu quê hương đất nước của người khiếm thị và ôn lại truyền thống, những thăng trầm của tổ chức Hội trong suốt chặng đường 50 năm qua.

Chủ tịch Hội Người mù huyện Phú Xuyên Trần Việt Anh chia sẻ: Các tiết mục văn nghệ được trình diễn không chỉ là những lời ca, tiếng hát đơn thuần, mà là tâm sự, là tài năng, có cả niềm hân hoan, tiếng lòng của người khiếm thị trước những vận hội mới của đất nước, Thủ đô và tổ chức Hội trong thời đại hội nhập”.

Tham dự “bữa tiệc âm nhạc”, ông Nguyễn Khả Hùng - Ủy viên Thương trực Hội người mù TP Hà Nội đánh giá rất cao công tác tổ chức và chương trình của cụm thi đua số 4. Ông Khả Hùng nhấn mạnh: “Các đơn vị trong cụm đã rất cố gắng và đoàn kết khi triển khai sự kiện ý nghĩa này. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng hội nghị kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Hội người mù TP Hà Nội và Festival Niềm tin ánh sáng lần V năm 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 19/5 sắp tới. Hy vọng 6 đơn vị sẽ tiếp tục gắn kết để phong trào của tổ chức hội ngày 1 lớn mạnh…”.

Thành Nguyễn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam