Saigon Co.op tổ chức hội thảo về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm

Doanh nhân, | 10:34:00 11/05/2022

TNV -  Ngày 10/5/2022, Liên hiệp HTX Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) đã phối hợp cùng Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (Quatest 3) và Ban quản lý An toàn thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo: “Giới thiệu các quy định về quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm theo Thông tư 24/2019/TT-BYT và giới thiệu các hoạt động đánh giá sự phù hợp phục vụ công bố của Doanh nghiệp đối với thực phẩm, phụ gia thực phẩm”.

Bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh phát biểu tại hội thao.

Ngoài lãnh đạo Saigon Co.op, đại diện Ban quản lý An toàn thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh và đội ngũ các nhân viên đang công tác liên quan thực phẩm tại các đơn vị trực thuộc Saigon Co.op (Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food …), hội thảo còn có sự tham dự của bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh, và các đơn vị đối tác cung cấp thực phẩm cho Saigon Co.op.

Hội thảo đã hướng dẫn thông tư 24/2019/TT-BYT về sử dụng phụ gia và các điểm mới/lưu ý so với các Văn bản pháp luật trước đó, nhằm kịp thời thông tin, phổ biến đến các đối tác của Saigon Co.op các quy định hiện hành trong quản lý và sử dụng phụ gia thực phẩm. Hội thảo cũng đã giúp các đối tác hiểu rõ các quy định về phụ gia thực phẩm được phép sử dụng, liều lượng sử dụng phù hợp để làm cơ sở xây dựng, điều chỉnh hồ sơ chất lượng sản phẩm phù hợp quy định Nhà nước, tránh nguy cơ xử phạt của cơ quan ban ngành.

Co.opmart kinh doanh hàng hóa theo dúng quy định của pháo luật..

Ông Lê Trường Sơn – Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op phát biểu tại buổi hội thảo “Là nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam, Saigon Co.op ý thức rõ trách nhiệm của mình trong việc cung ứng hàng hóa và dịch vụ đảm bảo chất lượng khi đến tay người tiêu dùng. Phối hợp cùng Quatest 3 và Ban quản lý An toàn thực phẩm Tp.Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo về Thông tư 24 là hoạt động thiết thực của Saigon Co.op nhằm không ngừng hoàn thiện các chính sách chất lượng, tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật của Nhà nước và đặc biệt là trách nhiệm với cộng đồng, xã hội về vấn đề An toàn thực phẩm”.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh cho biết “Việc kinh doanh buôn bán và sử dụng phụ gia thực phẩm không đúng liều lượng, chủng loại, nhất là các phụ gia nằm ngoài danh mục cho phép đã gây ra những hậu quả không tốt đối với sức khỏe, cũng như tác động tiêu cực đến tâm lý người tiêu dùng. Hội thảo về Thông tư 24 ngày hôm nay sẽ là động lực cho các DN thực phẩm kinh doanh chân chính yên tâm sản xuất và phát triển trong một môi trường cạnh tranh lành mạnh”.

PV

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam