Đưa stem đi khắp cả nước cùng power up Việt Nam 2022

Cần biết | 08:35:00 12/05/2022

TNV - Câu lạc bộ GreenAms 6520 Robotics Team cùng Liên minh STEM Việt Nam và Công ty cổ phần phát triển giáo dục KidsCode vừa tổ chức giai đoạn 1 của dự án POWER UP VIETNAM 2022 (PUV2022) đã chính thức khép lại sau bốn buổi tập huấn online qua nền tảng Zoom Meeting.

Đội ngũ Ban Tổ chức

Power Up Vietnam (PUV) là một dự án giáo dục được câu lạc bộ GreenAms 6520 Robotics Team cùng Liên minh STEM Việt Nam và Công ty cổ phần phát triển giáo dục KidsCode đồng tổ chức với sứ mệnh phổ cập và lan tỏa kiến thức về STEM, cụ thể là bộ môn lập trình tới các em học sinh tại các trường THCS trên cả nước. Mục tiêu của dự án là xây dựng từ sớm một nền tảng vững chắc về STEM cho các em học sinh, đồng thời chú tâm đào tạo, phát triển kỹ năng và khơi dậy nguồn đam mê cho các em đối với lĩnh vực còn mới lạ này.  

Bước sang năm hoạt động thứ 2, Power Up Vietnam đã có nhiều sự đổi mới nhằm đem đến những trải nghiệm tốt nhất cho các em học sinh. Cụ thể, trong cơ cấu Ban tổ chức của Power Up Vietnam 2022 đã có thêm sự góp mặt của Liên minh STEM - đơn vị đã đồng hành và hỗ trợ nhiều sự kiện, cuộc thi,... về STEM trên cả nước. Bên cạnh đó, PUV2022 không chỉ dừng lại ở việcdạy lập trình, “xóa mù” code cho các em học sinh như năm ngoái, mà còn mở rộng ra với hai giai đoạn: giai đoạn 1 bao gồm việctập huấn, hướng dẫn thành lập câu lạc bộ Robot và định hướng các cuộc thi Robotics, trong khi đó giai đoạn 2 chú trọng đến các chương trình giảng dạy Tiếng Anh, chia sẻ về sách và văn hóa đọc với mục đích duy trì hoạt động lâu dài của câu lạc bộ. Tính đến thời điểm hiện tại, sự kiện đã kết thúc 4 buổi học online với các trường Tiểu học, Trung học cơ sở ở giai đoạn 1 và đang chuẩn bị cho việc dạy học trực tiếp ở giai đoạn 2.

 

Chia sẻ về những yếu tố của một câu lạc bộ trong buổi học đầu tiên

4 buổi học online của mùa Power Up Vietnam năm nay diễn ra lần lượt vào các ngày 06/04, 13/04, 20/04 và cuối cùng là 27/04 với sự tham gia đông đủ và hưởng ứng nhiệt tình từ các em học sinh và giáo viên đến từ 6 điểm trường tại huyện Mù Cang Chải, Than Uyên và Văn Chấn: Trường TH-THCS Mù Cang Chải, Trường DTNT huyện Mù Cang Chải, Trường TH Thị trấn Than Uyên, Trường THCS Thị trấn Than Uyên, Trường THCS Sơn Thịnh và Trường Nội trú huyện Văn Chấn. Đây đều là những trường học ở vùng núi, nơi mà công nghệ thông tin và STEM chưa được phổ biến rộng rãi, vì thế, đây cũng là nơi mà BTC sự kiện muốn hướng đến trong chuyến hành trình PUV2022. Trong 4 buổi học, các em học sinh của 6 điểm trường đã được biết thêm nhiều kiến thức mới liên quan đến việc thành lập một câu lạc bộ từ cơ bản đến chi tiết, cụ thể là: 

- Buổi 1: Truyền cảm hứng và cung cấp kiến thức về cách một câu lạc bộ vận hành.

- Buổi 2: Hướng dẫn cách đưa một câu lạc bộ STEM từ ý tưởng trên giấy đi vào hoạt động thực tiễn.

- Buổi 3: Cung cấp kiến thức chi tiết công việc và kỹ năng cần thiết của phân ban Đối ngoại.

- Buổi 4: Cung cấp kiến thức chi tiết công việc và kỹ năng cần thiết của phân ban Chuyên môn.

Các buổi học đều diễn ra với sự hăng hái, nhiệt huyết của các em cùng sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ của BTC. Dù không thể tránh khỏi những lỗi kỹ thuật không đáng có do tổ chức online, song cả hai bên đều đã rất nỗ lực để “hiểu nhau” hơn, khiến buổi học trở thành mảnh kí ức đáng nhớ và khó phai trong lòng mỗi người trong chuyến hành trình PUV 2022.

 PV

Câu lạc bộ về STEM và Robotics của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, GreenAms 6520 Robotics Team được lựa chọn là đội tuyển đầu tiên của trường tham dự và chinh chiến ở đấu trường FIRST Robotics Competition - cuộc thi về Robotics lớn nhất và khó nhất thế giới dành cho học sinh bậc THPT.

Bên cạnh đó, GreenAms 6520 Robotics Team cũng tổ chức nhiều sự kiện liên quan đến khoa học và STEM có quy mô lớn như: STEM Fair, GART Robotics Camp, GART Tour,... với sứ mệnh phát triển, lan tỏa và giáo dục STEM tới mọi đối tượng tại Việt Nam. Những thành tích mà đội tuyển đạt được tại đấu trường quốc tế cũng như kinh nghiệm tổ chức các sự kiện lớn đã góp phần thể hiện sự uy tín và chuyên nghiệp trong các hoạt động và đang ngày càng thu hút sự chú ý của cộng đồng nói chung và những người yêu thích STEM nói riêng.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam