Đồng Tháp tổ chức tuần lễ trái cây trực tuyến

Thời sự, Xã hội | 19:11:00 16/05/2022

TNV - Sáng ngày 16/5 vừa qua, sự kiện “Tuần lễ Xoài và trái cây chủ lực tỉnh Đồng Tháp trên sàn TMĐT của tỉnh (chodacsandongthap.vn) và trên sàn TMĐT Voso.vn” đã chính thức khai mạc. 

Sự kiện được chỉ đạo bởi Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp, cùng với Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng Ban Quản lý các dự án Quỹ Quốc tế về Phát triển Nông nghiệp IFAD, Tổ chức phát triển Công nghiệp Liên Hợp Quốc UNIDO và GIC tỉnh Đồng Tháp đồng tổ chức. Các đơn vị cung cấp nền tảng, bảo trợ và truyền thông gồm: Hiệp Hội TMĐT Việt Nam, Liên minh Chuyển đổi Số DTS và Học viện Chuyển đổi Số IM GROUP. 

Sự kiện “Tuần lễ Xoài và trái cây chủ lực tỉnh Đồng Tháp trên sàn TMĐT của tỉnh (chodacsandongthap.vn) và trên sàn TMĐT Voso.vn”  đã chính thức khai mạc tại Đồng Tháp.

Đại dịch COVID-19 vừa qua đã tác động lớn đến sự phát triển của nền kinh tế nói chung, tuy nhiên thị trường TMĐT Việt Nam vẫn đạt mức tăng trưởng vượt bậc, trở thành một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất và hấp dẫn nhất khu vực Đông Nam Á. 

Thực tế đã chứng minh, một trong những chìa khóa để thích nghi và phát triển trong môi trường đầy thách thức này là đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử gắn với chuyển đổi số. Có đến 24,1% các nhà bán lẻ đa kênh ghi nhân tăng trưởng doanh thu đột phá bất chấp giãn cách.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp chuyển đổi số, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh và Ban Quản lý các dự án IFAD, UNIDO VÀ GIC tỉnh Đồng Tháp đã cho ra mắt nền tảng Sàn Thương Mại Điện Tử Đồng Tháp vào tháng 05/2022 vừa qua. Đây là Sàn Thương Mại Điện Tử hỗ trợ quảng bá đặc biệt cho các các dịch vụ đặc trưng, đặc sản trên địa bàn tỉnh, được thực hiện bởi IM GROUP.

Ông Huỳnh Tất Đạt - Phó Giám Đốc Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn tỉnh Đồng Tháp và đại diện Sở Công Thương, Hội nông dân, Ủy ban nhân dân huyện Tháp Mười và Cao Lãnh cùng cắt băng khánh thành ra mắt Sàn thương mại điện tử Đặc Sản Đồng Tháp. 

Ông Nguyễn Minh Đức - Phó Tổng Thư ký Hiệp hội TMĐT Việt Nam (VECOM) chia sẻ, để xây dựng thương hiệu và phát triển bền vững trên thương mại điện tử, doanh nghiệp cần tạo dựng được thương hiệu trái cây cho tỉnh nhà, xây dựng những chiến dịch truyền thông trực tuyến để phủ sóng thương hiệu vận hành việc buôn bán trên môi trường TMĐT từ trong nước đến xuất khẩu trực tuyến.

 Ông Nguyễn Minh Đức - Phó Tổng Thư Ký VECOM chia sẻ giải pháp phát triển trái cây đặc sản Đồng Tháp trên môi trường TMĐT từ trong nước đến xuất khẩu trực tuyến. 

Thông qua chương trình sự kiện, các đơn vị đăng ký gian hàng trên Sàn thương mại điện tử Đồng Tháp sẽ nhận được sự hỗ trợ truyền thông, quảng bá đa kênh để tiếp cận hàng triệu người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Đây là cơ hội để các đơn vị kinh doanh nông sản trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp có thêm 1 kênh thương mại điện tử hiệu quả, được hỗ trợ để truyền thông rộng khắp mà không cần bỏ thêm chi phí. Người tiêu dùng cũng có thể dễ dàng lựa chọn, đặt mua đặc sản, các dịch vụ ưng ý với mức ưu đãi hấp dẫn từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.

Đồng thời, cùng với sự hỗ trợ mạnh mẽ về chuyên môn, các nhà bán được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết để mở rộng và phát triển thương hiệu tăng trưởng bền vững trên nền tảng số.

Sàn Thương Mại Điện Tử Đồng Tháp cũng thu hút được sự quan tâm của hàng chục Hợp tác xã, đơn vị kinh doanh tại Đồng Tháp và lân cận. Sự quan tâm tích cực từ các đơn vị thể hiện tiềm năng phát triển của Sàn Thương mại Điện tử tỉnh Đồng Tháp, đồng thời các hoạt động kích cầu tiêu dùng trực tuyến sẽ được đẩy mạnh từ nay đến năm 2025. 

Sự kiện “Tuần lễ Xoài và trái cây chủ lực của tỉnh” thuộc dự án IFAD sẽ được diễn ra từ ngày 16/05/2022 đến 22/05/2022, quảng bá những đặc sản, dịch vụ đặc trưng của tỉnh Đồng Tháp trên sàn riêng của Tỉnh và trên các sàn TMĐT phổ biến hiện nay.

Hoàng Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam