U23 Việt Nam 2-0 U23 Timor Leste: Chiến thắng bằng 'cái đầu'

Thể thao | 08:57:00 16/05/2022

19.00 tối nay (15/5), U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Timor Leste trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng, bảng A, Bóng đá Nam, SEA Games 31.

Chiến thắng để tạo đà tâm lý tốt nhất cho Đoàn quân áo đỏ

Với chiến thắng trước U23 Myanmar cách đây 2 ngày, Đoàn quân áo đỏ không chỉ chạm 1 tay vào tấm vé bán kết mà còn trút bỏ được mọi áp lực tâm lý, trước khi bước vào màn so tài cuối cùng tại vòng bảng gặp đội bóng đang xếp cuối Timor Leste tối 15/5.

Tại bảng A lúc này, với 7 điểm trong tay "Những Ngôi Sao Vàng" đang sáng cửa bay vào vòng bán kết, trong khi đó các đối thủ Indonesia và Myanmar xếp sau với 1 điểm ít hơn. Do đó, chỉ cần có điểm ở trận này, thầy trò HLV Park Hang seo sẽ giành quyền đi tiếp.

Đương nhiên với tương quan lực lượng chênh lệch, rõ ràng Những chiến binh áo đỏ chắc chắn không muốn trận đấu này khép lại với một tỷ số hòa. Họ cần chiến thắng sẽ tạo đà tâm lý tốt nhất cho đoàn quân áo đỏ trước khi bước vào trận bán kết sẽ diễn ra sau ít ngày nữa.

So sánh về tương quan lực lượng, rõ ràng không có lý do gì để U23 Việt Nam đánh mất điểm trước U23 Timor Leste - đội bóng vẫn chưa có điểm sau 3 trận toàn thua liên tiếp tại SEA Games lần này.

Trong các lần gặp nhau tại SEA Games từ năm 2001 tới nay, U23 Việt Nam đã chạm trán Timor Leste 4 lần và ở tất cả các trận đấu đó, đoàn quân áo đỏ đều giành chiến thắng, mà gần nhất là trận thắng đậm 4-0 ở SEA Games năm 2017.

Vì thế người hâm mộ hoàn toàn có thể tin tưởng rằng các học trò ông Park sẽ tiếp tục thực hiện được điều này trong một trận đấu không có quá nhiều áp lực, trong bối cảnh đối phương cũng đã hết mục tiêu phấn đấu.

Các cầu thủ trụ cột sẽ được dưỡng sức, nhường cơ hội cho những gương mặt mới

U23 Việt Nam sẽ xuất hiện những nhân tố mới

Do mật độ thi đấu dày đặc tại SEA Games 31, nhiều khả năng ở trận này, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ sử dụng một đội hình dự bị của U23 Việt Nam, nhằm mục đích dưỡng sức cho các trụ cột cũng như để thử nghiệm nhân tố mới.

Đây sẽ là dịp tốt để những Tiến Linh, Hùng Dũng, Hoàng Đức,... nghỉ ngơi trước khi bước vào màn so tài ở bán kết.

Đồng thời, trận đấu này cũng sẽ là cơ hội để các cầu thủ chưa được thi đấu thể hiện mình. Và những người hâm mộ Đoàn quân áo đỏ đang rất kỳ vọng từ trận đấu này, nhiều cầu thủ sẽ tỏa sáng để chiếm được cảm tình của thầy Park.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam