Đại úy Phan Thành Nghĩa: Người cán bộ Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 10:02:00 19/05/2022

TNV – Kết nạp Đoàn từ năm 2005, đến nay, Đại úy Phan Thành Nghĩa, cán bộ tuần tra kiểm soát giao thông Trạm Cảnh sát giao thông (CSGT) Tân Túc Công an TP Hồ Chí Minh đã có 16 năm bén duyên với cương vị bí thư chi đoàn, từ lúc còn học ở trung học phổ thông, đến khi vào trường Đại học Cảnh sát nhân dân và ra trường công tác ở ngành CSGT, là gương điển hình Thanh niên tiên tiến Công an thành phố làm theo lời Bác nhiều năm liền.

Từ năm 2010 đến nay, với nhiệm vụ Bí thư chi đoàn Đội CSGT Bàn Cờ, An Lạc, Nam Sài Gòn và Trạm CSGT Tân Túc, Đại úy Phan Thành Nghĩa được nhiều người biết đến là người thủ lĩnh thanh niên nhiệt tình, gần dân, luôn xung kích, năng động, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; đặc biệt, luôn gương mẫu học tập, thực hiện tốt Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị 04/CT-BCA của Bộ Công an và Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

Đại úy Phan Thành Nghĩa (người thứ 3, bên phải qua) tham gia thực hiện Công trình thanh niên “Đội hình hút đinh hỗ trợ giao thông” trên tuyến Quốc lộ 1A.

Bí thư chi đoàn Trạm CSGT Tân Túc Phan Thành Nghĩa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác điều hòa giao thông đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại vị trí được phân công; đặc biệt, đồng chí Nghĩa được xem là “khắc tinh” của các đối tượng tụ tập, gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép và luôn dẫn đầu đơn vị trong công tác xử lý vi phạm về nồng độ cồn, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn đảm trách.

Ông Nguyễn Anh Tiến (62 tuổi) cư trú gần khu vực Trạm CSGT Tân Túc nhận xét: “Tôi nhận thấy Đại úy Nghĩa là người dễ gần, sẵn sàng hướng dẫn, giải thích tận tình những quy định của pháp luật để người dân nắm rõ và làm theo. Đặc biệt, tôi càng thán phục hơn, khi mỗi lần chứng kiến Đại úy Nghĩa tham gia điều tiết giao thông dưới trời mưa, hoặc giúp đỡ cụ già qua đường, hay thu dọn cây xanh bị ngã đỗ cản trở giao thông với tâm thế rất nhiệt tình và trách nhiệm”.

Điển sáng của chi đoàn Trạm CSGT Tân Túc trong thời gian qua là đã phối hợp với Xã đoàn Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh tổ chức 03 đợt tuyên truyền luật An toàn giao thông với hơn 200 lượt người tham gia; đặc biệt, thực hiện Công trình thanh niên “Đội hình hút đinh hỗ trợ giao thông”, tổ chức nhiều đợt hút đinh trên tuyến Quốc lộ 1A trong các dịp lễ, tết để hỗ trợ người dân về quê an toàn và vô hiệu hóa hành vi rải đinh, vật sắc nhọn gây chọc thủng vỏ, ruột xe để trục lợi bất chính của bọn “đinh tặc”.

Bí thư Đoàn Công an thành phố Đặng Văn Thắng trao Giấy khen công nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến Công an thành phố làm theo lời Bác năm 2021 cho Đại úy Phan Thành Nghĩa.

Bên cạnh đó, nhằm giúp cán bộ, chiến sĩ, đoàn viên thanh niên trong đơn vị nắm bắt kịp thời các quy định mới của pháp luật, tạo sự thuận lợi trong công tác chuyên môn, đồng chí Nghĩa đã phát động và xây dựng thành công tủ sách pháp luật, với những đầu sách mới được cập nhật thường xuyên, kịp thời.

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Nghĩa còn tích cực tham gia hoạt động phong trào, chăm lo cho cộng đồng xã hội như: phong trào giọt máu nghĩa tình; phong trào đền ơn đáp nghĩa; ủng hộ quỹ vaccine phòng chống COVID-19; chăm lo cho các trường hợp có hoàn cảnh khó khăn trong các đợt dịch COVID-19; hỗ trợ các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó, học giỏi…

Đại úy Phan Thành Nghĩa tâm sự: “Từ nhỏ, bản thân đã được rèn luyện từ môi trường Đoàn, Hội, Đội; thuở bé thì học tập theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu nhi, sau này vào ngành Công an phấn đấu rèn luyện theo 6 Điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân. Đặc biệt, với vai trò là một bí thư chi đoàn, tôi càng nhận thức rõ tinh thần trách nhiệm, vai trò nêu gương, luôn tận tâm với nghề, tận tụy với dân; khi thực thi nhiệm vụ trên đường, luôn nêu cao vai trò trách nhiệm, tích cực xây dựng hình ảnh đẹp của người CSGT trong lòng dân; cố gắng để dân thương, dân mến, dân cảm thấy hài lòng về lực lượng CSGT của thành phố mang tên Bác”.

Bí thư Đoàn Công an thành phố Đặng Văn Thắng nhận xét: “Đồng chí Phan Thành Nghĩa là hạt nhân tiêu biểu trong các hoạt động Đoàn tại cơ sở, có nhiều sáng kiến trong việc đổi mới công tác tuyên truyền pháp luật về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là sáng kiến kết hợp trò chơi Ô ăn quan lồng ghép tuyên truyền các biển báo giao thông dành cho học sinh. Đồng chí Nghĩa đã phát huy tính xung kích, kết nối tốt với cơ sở Đoàn địa phương để thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn đóng quân, nhiều năm liền được các cấp biểu dương, khen thưởng”.

Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, Đại úy Phan Thành Nghĩa có 2 năm liền được công nhận danh hiệu Thanh niên tiên tiến Công an thành phố làm theo lời Bác và Chiến sĩ thi đua cơ sở (2020, 2021); Giấy khen của Đoàn Công an thành phố, Giấy khen của Giám đốc Công an thành phố, Bằng khen của UBND thành phố đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch CVODI-19 và nêu gương “người tốt, việc tốt”, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an nhân dân.

Lê Thanh

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam