39.000 người dùng ô tô Ford và Lincoln được khuyên nên đỗ xe ngoài trời vì nguy cơ cháy

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 21:44:29 20/05/2022

39.000 chiếc ô tô có nguy cơ cháy này mang thương hiệu Ford Expedition và Lincoln Navigator đời 2021.

Vào hôm 19/5/2022 vừa qua, tập đoàn Ford đã ra thông báo triệu hồi hơn 39.000 chiếc ô tô của mình ở thị trường Mỹ. Đồng thời, tập đoàn này cũng khuyên người dùng nên đỗ xe ngoài trời, tránh xa các tòa nhà.

Cụ thể, tập đoàn Ford triệu hồi tổng cộng 39.013 chiếc SUV cỡ lớn mang thương hiệu Ford Expedition và Lincoln Navigator đời 2021. Những chiếc SUV này được sản xuất từ ngày 1/12/2020 - 30/4/2021. Nguyên nhân của vụ triệu hồi là do những chiếc SUV này có thể bốc cháy ngay cả khi đã tắt máy.

39.000 người dùng ô tô Ford được khuyên nên đỗ xe ngoài trời vì nguy cơ cháy

39.000 người dùng ô tô Ford được khuyên nên đỗ xe ngoài trời vì nguy cơ cháy. Trong ảnh là Ford Expedition 2021

Tập đoàn Ford đã ghi nhận 16 vụ cháy liên quan đến những chiếc Ford Expedition và Lincoln Navigator 2021 tại Mỹ. 12 vụ cháy trong số đó xảy ra khi xe đã tắt máy và đang đỗ. Tình trạng này thực sự đáng báo động vì hậu quả có thể sẽ rất nghiêm trọng nếu những chiếc SUV thuộc diện triệu hồi đỗ trong gara hoặc tầng hầm của các tòa nhà.

Ngoài ra, còn có 3 chiếc xe khác đã bất ngờ bốc cháy khi đang lưu thông trên đường. Tuy nhiên, tập đoàn Ford không khuyên chủ xe ngừng lái những chiếc Ford Expedition và Lincoln Navigator thuộc diện triệu hồi.

Được biết, tập đoàn Ford đã bắt đầu điều tra những vụ cháy từ ngày 24/3/2022 nhưng chưa tìm ra nguyên nhân cụ thể. Tuy nhiên, tập đoàn này tin rằng vấn đề bắt nguồn từ "nửa sau của khoang động cơ, gần với khoang hành khách".

Những chiếc xe bị triệu hồi không chỉ cháy khi đang đỗ mà còn khi đang chạy

Những chiếc xe bị triệu hồi không chỉ cháy khi đang đỗ mà còn khi đang chạy. Trong ảnh là Lincoln Navigator 2021

Ford khẳng định chưa ghi nhận bất kỳ tai nạn nào liên quan đến lỗi của hơn 39.000 chiếc ô tô kể trên. Thế nhưng, theo một số nguồn tin, đã có 1 người dùng bị bỏng.

Ông Jeffrey Marentic, Tổng giám đốc mảng xe du lịch của Ford, cho biết: "Chúng tôi đang gấp rút điều tra để tìm ra gốc rễ của vấn đề này và giải pháp kèm theo để khách hàng có thể tiếp tục yên tâm sử dụng xe. Chúng tôi nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc giữ liên lạc với khách hàng cho đến khi giải quyết được vấn đề này".

Vì tính chất nghiêm trọng của sự việc nên hãng Ford quyết định thông báo cho khách hàng mang xe đến đại lý để kiểm tra thông qua ứng dụng FordPass và Lincoln Way trên điện thoại thông minh thay vì gửi thư điện tử như truyền thống.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam