Hội LHPN xã Phước Lộc huyện Nhà Bè ra mắt mô hình “Góc xanh, khơi nguồn tri thức” gắn với “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”

Thời sự, Chính trị | 10:31:00 21/05/2022

TNV – Vừa qua, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) xã Phước Lộc huyện Nhà Bè tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong đó, có nội dung ra mắt thành công mô hình “Góc xanh, khơi nguồn tri thức” gắn với “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”. 

Theo Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Lộc Nguyễn Huỳnh Nguyên cho biết, mô hình “Góc xanh, khơi nguồn tri thức” gắn với “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” nhằm cung cấp các loại sách báo của các giới, các ngành, nhất là các lĩnh vực giúp người dân kịp thời cập nhật các thông tin hữu ích cho cuộc sống, cũng như các kiến thức khoa học, kỹ thuật, các mô hình kinh doanh, khởi nghiệp có hiệu quả, các kiến thức về pháp luật và đặc biệt là các loại sách liên quan đến cuộc đời, thân thế và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Các hội viên đang trải nghiệm mô hình “Góc xanh, khơi nguồn tri thức” gắn với “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” do Hội LHPN tổ chức tại quán cà phê Hoàng Phát.

Mô hình này được đặt tại quán cà phê Hoàng Phát (tại hẻm 26, ấp 4, xã Phước Lộc), hoạt động dựa trên cơ sở tự quản, tự nguyện tham gia của các tổ chức thành viên, do Hội LHPN xã Phước Lộc thành lập, với sự phối hợp, hỗ trợ của các chi hội, đặc biệt là chủ quán cà phê Hoàng Phát. Mỗi người dân đến xem sách, báo trên tinh thần tự giác, có trách nhiệm giữ gìn bảo quản tài sản chung và chỉ được xem tại chỗ, không được mang đi nơi khác.

Khi đến với mô hình này, người dân ngoài việc được tiếp cận với những sách báo bản in, ban tổ chức còn bố trí mã QR Code để mọi người có thể truy cập vào thư viện sách điện tử về Chủ tịch Hồ Chí Minh. Để hoạt động của mô hình được duy trì xuyên suốt, Hội LHPN xã phối hợp với các chi hội thực hiện việc kiểm tra, thay thế các đầu sách thường xuyên, liên tục.

Chị Nguyễn Huỳnh Nguyên chia sẻ: “Mô hình “Góc xanh, khơi nguồn tri thức” được thành lập và hoạt động nhằm từng bước tạo điều kiện giúp người dân quen dần việc đọc sách, báo chính thống, đặc biệt là các tác phẩm về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác, thay vì cứ tìm kiếm thông tin trôi nổi trên các trang mạng xã hội”.

Bí thư Đảng ủy xã Phước Lộc Bùi Trung Hiếu nhận xét: “Mô hình “Góc xanh, khơi nguồn tri thức”của Hội LHPN xã là công cụ hiệu quả giúp tham gia phổ biến chủ trương, quan điểm, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đoàn viên, hội viên và người dân địa phương, từ đó, dần nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật, sống và làm việc theo pháp luật, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã”.

Bên cạnh đó, nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh của Bác, Hội LHPN xã còn tổ chức ra mắt 2 tuyến hẻm Phụ nữ tự quản bảo vệ môi trường tại hẻm 322 và hẻm 174 ấp 2 xã Phước Lộc, với các nội dung nhằm duy trì thói quen tham gia bảo vệ môi trường, tạo dựng mảng xanh tại hộ gia đình. Chẳng hạn, vận động 25 hộ dân mua thùng rác có nắp đậy để tránh mùi hôi, giữ gìn vệ sinh môi trường và thực hiện mô hình phân loại rác tại nguồn; đồng thời, phát động mỗi hộ dân trồng ít nhất 1 cây kiểng để tạo mảng xanh cho không gian sinh sống.

Chủ tịch Hội LHPN xã Phước Lộc Nguyễn Huỳnh Nguyên tham gia Lễ phát động Chương trình “Trồng cây nhớ Bác” do Hội LHPN xã kết hợp với Xã đoàn thực hiện.

Trước đó, Hội LHPN xã đã đi đầu trong nội dung vận động này, thông qua việc phối hợp với Xã đoàn tổ chức lễ phát động Chương trình “Trồng cây nhớ Bác” và thực hiện trồng hơn 50 cây xanh các loại trước cổng công viên trụ sở UBND xã.

Ngoài ra, Hội LHPN xã đã thành lập và duy trì 4 điểm bán túi nilon tự hủy thân thiện với môi trường; đồng thời, xây dựng kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến hội viên và người dân hạn chế sử dụng túi ni-lông, nói không với rác thải nhựa, tuyên truyền hội viên không sử dụng chai nước suối trong sinh hoạt, hội họp...

Đặc biệt, các chi hội đã tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tái chế, sử dụng lại các vật dụng gia đình như chai nhựa, những vỏ bánh xe hơi không còn sử dụng... để tạo thành các vật dụng đẹp mắt cho các em thiếu nhi vui chơi và các dụng cụ để hội viên tham gia tập thể dục mỗi ngày.

Song song đó, Hội LHPN xã còn phát động phong trào đổi vỏ lon, chai nhựa, lấy cây xanh treo trước nhà và phong trào hỗ trợ vỏ chai, sơn vẽ chai nhựa, làm thành giàn hoa đặt tại công viên... thu hút đông đảo hội viên và người dân cùng tham gia.

Bảo vệ môi trường là việc làm mang tính chiến lược quan trọng, lâu dài, cần được các ngành, các cấp ưu tiên hàng đầu, bởi lẽ khi môi trường bị ô nhiễm, có khi phải mất hàng trăm năm để khôi phục; trong đó, mô hình “Góc xanh, khơi nguồn tri thức” gắn với “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh”, cùng các hoạt động tham gia bảo vệ môi trường của Hội LHPN xã Phước Lộc huyện Nhà Bè có thể xem là một trong những mô hình sáng tạo, thiết thực làm theo lời Bác, có tầm nhìn xa và mang tính trách nhiệm cao đối với cộng đồng xã hội.

Lê Thanh

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam