Hyundai Palisade 2023 chính thức "lên kệ", giá tăng mạnh, không còn là SUV cỡ lớn giá "mềm"

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 16:32:56 22/05/2022

Giá bán tăng lên ở phiên bản mới có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến doanh số của Hyundai Palisade ở thị trường nội địa.

Trong triển lãm Ô tô New York 2022 diễn ra vào tháng 4 năm nay, hãng Hyundai đã chính thức giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng SUV cỡ lớn Palisade. Sau 1 tháng, Hyundai Palisade 2023 đã chính thức được bán ra tại thị trường nội địa Hàn Quốc.

Ở phiên bản 2023, Hyundai Palisade được chia thành 4 bản trang bị, bao gồm Exclusive, Prestige, Calligraphy và VIP. Mỗi bản đều được trang bị cả động cơ xăng lẫn diesel. Giá xe Hyundai Palisade 2023 tại thị trường Hàn Quốc dao động từ 38,67 - 57,88 triệu Won (khoảng 703 triệu đến 1,05 tỷ đồng). So với phiên bản cũ, Hyundai Palisade đã tăng giá mạnh và không còn là SUV cỡ lớn giá "mềm" nữa.

Hyundai Palisade 2023 chính thức được tung ra thị trường, giá tăng mạnh, không còn là SUV cỡ lớn giá mềm

Hyundai Palisade 2023 chính thức "lên kệ", giá tăng mạnh, không còn là SUV cỡ lớn giá "mềm"

Bỏ ra số tiền trên, khách hàng Hàn Quốc sẽ nhận về mẫu SUV thay đổi cả về kích thước, thiết kế lẫn trang bị. Theo đó, Hyundai Palisade 2023 sở hữu chiều dài 2.915 mm, tăng 15 mm so với trước vì ảnh hưởng của thiết kế mới.

Được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới của hãng Hyundai, Palisade 2023 sở hữu một số chi tiết ngoại thất giống những người anh em cùng thương hiệu như Tucson và Santa Cruz, đặc biệt là phần đầu xe. Tại đây, chúng ta sẽ bắt gặp lưới tản nhiệt mới với thiết kế vuông vắn và rộng hơn trước. Bên trong lưới tản nhiệt là những mắt lưới dạng hình học mạ crôm sáng bóng. Ngoài ra, lưới tản nhiệt này còn nối liền với đèn báo rẽ, được thiết kế ẩn ở hai bên.

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Hyundai Palisade 2023

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Hyundai Palisade 2023

Tương tự phiên bản cũ, Hyundai Palisade 2023 tiếp tục được trang bị hệ thống đèn 2 tầng trên đầu xe. Trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày nằm phía trên và kéo dài xuống đèn pha bên dưới. Dải đèn này có thiết kế thẳng đứng hơn, tạo hình chữ "L" và nằm sát hai góc đầu xe thay vì bao quanh đèn pha như trước. Riêng đèn pha có thiết kế hẹp hơn và được chuyển vào vị trí gần với lưới tản nhiệt hơn. Chưa hết, xe còn có cản cản trước mới, đi kèm hốc gió trung tâm rộng hơn và viền mạ crôm dày dặn.

Ở bên sườn, mẫu SUV cỡ lớn này được trang bị bộ vành hợp kim 20 inch mới với thiết kế đa chấu và gương chiếu hậu chống chói. Trong khi đó, phía sau xe xuất hiện cản va, đèn phản quang và tấm ốp màu bạc mới.

Thiết kế phía sau của Hyundai Palisade 2023 được cải tiến nhẹ

Thiết kế phía sau của Hyundai Palisade 2023 được cải tiến nhẹ

Bước vào bên trong Hyundai Palisade 2023, người lái sẽ bắt gặp không gian nội thất cải tiến với vô lăng 4 chấu mới thay vì 3 chấu như cũ. Thêm vào đó là bảng đồng hồ mới, gương chiếu hậu kỹ thuật số, hiển thị hình ảnh do camera phía sau thu được, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng tăng kích thước lên 12,3 inch và cửa gió điều hòa thanh mảnh hơn.

Nội thất của Hyundai Palisade 2023 tại Hàn Quốc

Nội thất của Hyundai Palisade 2023 tại Hàn Quốc

Một điểm nhấn nữa bên trong Hyundai Palisade 2023 là ghế Ergo dành cho người lái. Trước đây, loại ghế này chỉ dành cho dòng xe hạng sang của thương hiệu con Genesis. Ghế này sử dụng những túi khí có thể bơm phồng để tăng sự thoải mái và giảm mệt mỏi cho người lái khi đi đường dài.

Trong khi đó, hàng ghế giữa được bổ sung tính năng làm mát, bệ tì tay trung tâm và tựa đầu ghế nâng cấp. Tiếp đến là hàng ghế thứ 3 đã được bổ sung hệ thống sưởi.

Những trang bị đáng chú ý khác của xe bao gồm sạc điện thoại thông minh không dây nâng cấp từ 5W lên 15W để sạc nhanh hơn, cổng USB-C mới, hệ thống WiFi trên xe và công nghệ khóa kỹ thuật số, cho phép người lái dùng điện thoại iPhone, Samsung Galaxy cũng như đồng hồ thông minh Apple Watch để mở cửa/khởi động máy. Trong khi đó, gói dịch vụ Bluelink nâng cấp giúp người lái điều khiển nhiều tính năng bằng giọng nói hoặc khởi động máy, bật hệ thống sưởi và làm mát từ xa.

Về an toàn, Hyundai Palisade 2023 có không ít tính năng như hệ thống tránh va chạm phía trước nâng cấp, hỗ trợ lái xe trên cao tốc, đỗ xe hoặc đưa xe ra khỏi chỗ đỗ từ xa và 9 túi khí.

Đáng tiếc là động cơ của mẫu SUV cỡ lớn này không thay đổi. Xe tiếp tục dùng động cơ xăng V6, dung tích 3.8L, sản sinh công suất tối đa 291 mã lực và mô-men xoắn cực đại 355 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, hệ dẫn động 1 cầu hoặc 2 cầu.

Thứ hai là động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 2.2L với công suất tối đa 202 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Động cơ này chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 12,4 km/lít (khoảng 8,06 lít/100 km) ở phiên bản dẫn động 1 cầu.

Trong năm 2021, Palisade là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Hyundai tại thị trường Hàn Quốc với doanh số 52.338 xe. Thậm chí, mẫu SUV cỡ lớn này còn bán chạy hơn cả người anh em cỡ nhỏ hơn và giá rẻ hơn là Hyundai Santa Fe. Giá bán tăng lên ở phiên bản mới có thể sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến doanh số của Hyundai Palisade ở thị trường nội địa.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam