Nhìn lại cuộc mua sắm siêu xe kinh điển nhất Việt Nam của Đặng Lê Nguyên Vũ cuối tuần vừa qua, chi hơn 106 tỷ đồng rước 4 "chiến mã"

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:04:52 22/05/2022

Mở đầu là việc tậu siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro màu trắng, ngay sau đó là chốt mua 3 chiếc siêu xe mui trần Ferrari ở 2 showroom anh em ruột cũng như 1 mối quen bán xe cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngoài Hà Nội. Tổng giá trị cho 4 siêu xe này hơn 106 tỷ đồng.

Giới mê xe trong nước từng chứng kiến nhiều màn chốt mua siêu xe rất ấn tượng như Minh "Nhựa" từng chi ra hơn 50 tỷ đồng để sở hữu cặp xe Lamborghini Aventador SV và McLaren 650S Spider màu xanh, 1 đại gia Quảng Ninh từng chốt đơn dàn xe thể thao và xe siêu sang cũng như các mẫu xe SUV với tổng trị giá hàng trăm tỷ đồng để phục vụ nhu cầu di chuyển của mình cũng như nhân viên công ty. Nhưng chắc chắn nói đến việc mua siêu xe kinh điển nhất Việt Nam, phải kể đến ông Đặng Lê Nguyên Vũ, chủ nhân của bộ sưu tập siêu xe có giá trị ước tính trên 650 tỷ đồng.

Đại gia này từng vung ra hàng chục tỷ đồng để mua siêu xe chỉ trong 1 ngày. Có giao dịch vượt trên 100 tỷ đồng khiến không ít chủ showroom phải nể phục độ chịu chơi của doanh nhân kinh doanh ngành cà phê. Gần đây nhất, trong 1 ngày cuối tuần của tháng 5 năm 2022, khi nhiều người vẫn còn đang bận rộn với công việc hay tìm quán cà phê và khu vui chơi để đưa gia đình dạo chơi thì ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại thể hiện sự chịu chơi và đam mê của mình khi chi ra hơn hàng trăm tỷ đồng mua 4 chiếc siêu xe mới tinh, chưa từng đăng ký tại Việt Nam và tất nhiên là giá bán không hề rẻ.

Nhìn lại cuộc mua sắm siêu xe kinh điển nhất Việt Nam của Đặng Lê Nguyên Vũ cuối tuần vừa qua, chi hơn 106 tỷ đồng rước 4 chiến mã

Nhìn lại cuộc mua sắm siêu xe kinh điển nhất Việt Nam của Đặng Lê Nguyên Vũ cuối tuần vừa qua, chi hơn 106 tỷ đồng rước 4 "chiến mã"

Mercedes-AMG GT R Pro

Mercedes-AMG GT R Pro sản xuất giới hạn 750 xe

Mở đầu là việc tậu siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro màu trắng, ngay sau đó là chốt mua 3 chiếc siêu xe mui trần Ferrari ở 2 showroom anh em ruột cũng như 1 mối quen bán xe cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngoài Hà Nội. Tổng giá trị cho 4 siêu xe này hơn 106 tỷ đồng.

Mở đầu là việc tậu siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro màu trắng, ngay sau đó là chốt mua 3 chiếc siêu xe mui trần Ferrari ở 2 showroom anh em ruột cũng như 1 mối quen bán xe cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ ngoài Hà Nội. Hiện chỉ còn chiếc xe Ferrari F8 Spider màu vàng và Ferrari 488 Pista Spider chưa rõ đã bàn giao cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ hay chưa vì siêu ngựa mui trần đang được cho thay áo sang màu bạc.

Chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro màu trắng mới về garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ được nhập khẩu không chính hãng. Đây hiện là chiếc xe Mercedes-AMG GT R Pro thứ 2 về dải đất hình chữ S, cũng là bản cao cấp nhất của dòng xe Mercedes-AMG GT đang có mặt tại Việt Nam này. Dòng siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro chỉ được sản xuất giới hạn 750 xe trên toàn thế giới. Giá xe Mercedes-AMG GT R phiên bản Pro tại thị trường Việt Nam nhiều khả năng trên 18 tỷ đồng.

Siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro màu trắng bản giới hạn 750 chiếc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn sử dụng động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất tối đa 577 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm như bản tiêu chuẩn. Dù có trọng lượng nhẹ cân hơn so với Mercedes-AMG GT R do hàng loạt chi tiết bằng sợi carbon cùng hệ thống treo mới nhưng thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h của xe mất 3,6 giấy trước khi đạt tốc độ tối đa 319 km/h.

Ferrari F8 Spider màu trắng

Ferrari F8 Spider màu trắng

Và xe Ferrari F8 Spider màu vàng

Và xe Ferrari F8 Spider màu vàng

Ngoài chiếc siêu xe Mercedes-AMG GT R Pro, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn ủng hộ chiếc siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider màu trắng của showroom xe quen thuộc cho mình. Hiện chưa rõ số tiền mà Chủ tịch Trung Nguyên chi ra để sở hữu xe Ferrari F8 Spider màu trắng này nhưng đây không phải là chiếc Ferrari F8 Spider duy nhất được chủ nhân của xe Bugatti Veyron độc nhất Việt Nam đưa vào bộ sưu tập xe của mình. Trong đó, một chiếc Ferrari F8 Spider màu vàng đang rao bán ở Hà Nội cũng được Chủ tịch Trung Nguyên chốt đơn.

Như vậy, ước tính ông Đặng Lê Nguyên Vũ phải chi ra hơn 53 tỷ đồng để mua cặp siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider còn sót lại tại Việt Nam. Số tiền này chưa bao gồm chi phí hơn 5,3 tỷ đồng để đại gia Trung Nguyên đóng các chi phí lăn bánh cho xe.

Cặp đôi siêu xe mui trần Ferrari F8 Spyder của Chủ tịch Trung Nguyên mới mua sở hữu khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít, tạo ra công suất tối đa 711 mã lực và mô-men cực đại 770 Nm. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau của xe thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe mui trần Ferrari F8 Spider của ông Đặng Lê Nguyên Vũ có thể tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát trong thời gian chỉ 2,9 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h khi trở thành bản Coupe và tốc độ dừng lại 325 km/h khi mở mui.

Ferrari 488 Pista Spider màu đỏ Rosso Fiorano đã dán màu bạc

Ferrari 488 Pista Spider màu đỏ Rosso Fiorano đã dán màu bạc

Siêu xe Ferrari nào đang được rao bán tại các showroom xe ở Việt Nam đều nhanh chóng được ông Đặng Lê Nguyên Vũ săn lùng. Chính vì thế không quá khó hiểu khi siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 về nước đã được Chủ tịch Trung Nguyên tậu về. Điểm thú vị là siêu xe Ferrari 488 Pista Spider cũng được chốt mua trong 1 ngày cùng Ferrari F8 Spider và Mercedes-AMG GT R Pro.

Cách đây đúng 1 năm, chiếc siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider mang màu sơn đỏ Rosso Fiorano đã được nhập về nước nhưng tìm hoài không thấy người hỏi mua. Giá bán của chiếc xe Ferrari 488 Pista Spider thứ 2 về dải đất hình chữ S được tiết lộ trên 38 tỷ đồng, một con số chỉ dành cho người đam mê và chịu chơi như ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới tìm mua.

Đây là 1 trong 3 xe Ferrari 488 Pista Spider tại Việt Nam

Đây là 1 trong 3 xe Ferrari 488 Pista Spider tại Việt Nam

Siêu xe mui trần Ferrari 488 Pista Spider màu đỏ Rosso Fiorano hiện đã dán đề-can màu bạc có hệ truyền động giống với Ferrari F8 Spider khi cả 2 xe đều được trang bị khối động cơ V8, dung tích 3.9 lít, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa lên đến 710 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 770 Nm tại vòng tua máy 3.000 vòng/phút.

Động cơ trên Ferrari 488 Pista Spider sẽ kết hợp cùng hộp số ly hợp kép 7 tốc độ, nhờ đó, siêu xe mui trần mới được ông Đặng Lê Nguyên Vũ mua về chỉ mất thời gian 2,85 giây để hoàn thành công việc tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h. Hiện tại, Ferrari 488 Pista Spider đang tăng giá chóng mặt trên thế giới.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam