Thì ra đây là đối thủ của Porsche Taycan ở phân khúc sedan điện hạng sang hiệu năng cao

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 15:26:00 22/05/2022

Vision AMG Concept là xe sedan điện hạng sang hiệu năng cao do hãng xe Đức phát triển hoàn toàn, từ kiến trúc AMG.EA, hệ thống lái và bộ pin.

Mercedes-Benz vừa công bố kế hoạch tập trung và đầu tư vào các sản phẩm xe cao cấp, đồng thời giới thiệu mẫu xe ý tưởng Vision AMG, tiền đề cho xe sedan điện hạng sang hiệu năng cao của hãng trong tương lai.

Vision AMG Concept

Vision AMG Concept

Theo công bố, mẫu Vision AMG dựa trên kiến trúc AMG.EA hiện đang được phát triển và dự kiến sẽ được áp dụng vào nhiều mẫu xe điện AMG, với mẫu xe đầu tiên sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2025.

Về mẫu Vision AMG, xe có thiết kế 4 cửa nhưng khoang nội thất sẽ rất rộng rãi. Chiều dài tổng thể của xe được công bố ở mức 5.100 mm, dài hơn cả Porsche Taycan, giúp có đủ không gian để khoang nội thất rộng rãi, đồng thời có thể đặt gọn gàng bộ pin dưới sàn xe. Cũng nhờ bố trí pin ở sàn xe mà trọng tâm và gầm xe sẽ khá thấp, mang đến cho xe một số lợi thế về khí động học.

Vision AMG Concept

Vision AMG Concept có thiết kế như xe đua thể thao

Trong khi đó về tổng thể, Vision AMG sẽ có dạng giọt nước khá giống mẫu xe ý tưởng Vision EQXX, đồng thời xe sẽ có thêm hệ thống khí động học chủ động, có khả năng ưu tiên tăng lực nén của xe xuống mặt đường hoặc khả năng lướt gió.

Phần vòm bánh xe có thiết kế khá rộng, tạo cảm giác như xe đua thể thao. Vẻ hiệu năng cao của xe còn được thể hiện qua màu sơn với màu bạc Alubeam và logo sao 3 cánh lấy cảm hứng từ xe đua Công thức 1 của Mercedes. Bộ mâm hợp kim 22 inch của xe có chấu thiếu kế dạng cánh khí động học nhằm ăn nhập với tổng thể của xe.

Vision AMG Concept

Thông tin về vận hành của Vision AMG Concept vẫn đang là ẩn số

Hiện tại Mercedes vẫn chưa công bố sức mạnh và phạm vi di chuyển của Vision AMG do hệ thống truyền động của xe do Mercedes tự phát triển hoàn toàn từ con số 0. Không chỉ có kiến trúc AMG.EA mới, bộ pin hiệu năng cao, cũng như hệ thống lái cũng là trang bị được phát triển hoàn toàn mới.

Ngoài AMG Vision, Mercedes sẽ phát triển thêm nhiều mẫu xe điện khác dựa trên kiến trúc AMG.EA hoàn toàn mới này.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam